Đua xe MotoGP: Đã mắt với “Quái vật” trình làng sớm nhất của Ducati
(Tin thể thao - Tin đua xe MotoGP) Sau một mùa giải thành công với vị trí á quân, chắc chắn đội đua Ducati chưa muốn dừng lại tại đây mà đặt tham vọng cao hơn trong năm 2018.
Mới đây tại Bologna, Italia, đội đua đã tổ chức một buổi lễ ra mắt xe mới trước sự chứng kiến của giới truyền thông cùng những người có liên quan. Ở phần đầu buổi lễ, giám đốc kỹ thuật của đội Gigi Dall’Igna cùng CEO của Ducati Claudio Domenicale đã xuất hiện và trao đổi về mùa giải năm 2017 của Ducati, đánh giá tổng quan cũng như phân tích những mặt đã làm được, những điều còn hạn chế cần khắc phục.
Sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình của Desmosedici GP18
Sau đó, phần quan trọng của buổi lễ tới khi hai tay lái chính từ từ ra mắt cùng hai chiếc xe mang số 04 và 99 của riêng mình. Tên gọi của chiếc Ducati mới nhu thường lệ sẽ là Desmosedici GP18. Về tổng quan, màu sắc của chiếc xe đã có sự thay đổi bên cạnh màu đỏ chủ đạo, giờ đây không còn là màu trắng nữa mà thay vào đó là 2 tông màu xám khác biệt.
Ngoài ra, sự phân bố những sọc màu có đôi chút khác biệt, nhiều về chiều dọc hơn là ngang so với chiếc xe năm ngoái.
Một sự thay đổi dễ nhận thấy khác là chính là về nhà tài trợ trên phần đầu xe, ở hai sọc xanh không còn là TIM nữa mà chuyển thành Flex Box. Hốc liên quan đến khí động học đã được thiết kế lại để vừa hiệu quả hơn song cũng trông đẹp mắt hơn. Nhìn chung, chưa xét đến những thay đổi về chi tiết kỹ thuật bên trong xe, đây vẫn được đánh giá là chiếc xe ấn tượng hơn phiên bản GP17 về mặt hình thức, thể hiện sự sang trọng cũng như mạnh mẽ hơn.
Ông Gigi Dall’Igna nói vẫn còn nhiều việc phải làm với phiên bản xe cuối cùng
Tuy nhiên cũng trong buổi lễ vừa qua, vị giám đốc kỹ thuật Gigi Dall’Igna cho biết thêm rằng, phiên bản Desmosedici GP18 cuổi cùng sẽ không thể kịp ra mắt trong chặng đua đầu tiên diễn ra tại Qatar mà phải chờ tới chặng đua thứ 2 hoặc thứ 3. Lý giải cho điều này ông cho biết người kỹ sư bí mật của đội đua vẫn còn những cân nhắc và ý tưởng cho chiếc xe này.
Chính vì thế, trong đợt test đầu tiên của năm 2018 diễn ra tại Sepang, Malaysia vào 3 ngày 28 đến 30 tháng 1, hai tay đua test của họ là nhà cựu vô địch MotoGP Casey Stoner và Michele Pirro sẽ chỉ chạy phiên bản gần hoàn thiện của nó.
“Chúng tôi thêm vào một chút mã lực cho động cơ và tôi chắc chắn rằng khả năng lái sẽ được cải thiện. Bạn sẽ không được thấy phiên bản cuối cùng tại Sepang, nhiều khả năng chúng tôi sẽ chờ tới cuộc đua thứ 2 hay 3. Chúng tôi sẽ theo dõi khắt khe khi tiến hành test và đưa ra những quyết định phù hợp trong sự cải tiến và phát triển.” ông Gigi nói.
Jorge Lorenzo cần trở lai với khả năng của nhà cựu vô địch MotoGP
Năm 2018 sẽ là năm thứ 2 của tay đua người Tây Ban Nha Jorge Lorenzo với đội đua Ducati và chắc chắn anh kỳ vọng một kết quả tốt hơn so với những gì anh đạt được trong mùa trước. Anh chỉ giành được 3 podiums và đã có 3 lần phải bỏ cuộc trong năm 2017 dù đã rất nhiều lần trong các cuộc đua ta được thấy Lorenzo dẫn đầu. Dù vậy, sụ sa sút khó hiểu trong phần cuối cuộc đua khiến anh không có được một kết quả như ý.
Vị trí thứ 7 với 137 điểm là thành tích thấp nhất trong 14 năm anh tham dự MotoGP và đây cũng là năm đầu tiên kể từ năm 2005, khi anh tham dự thể thức 125cc, anh không thể vô địch 1 chặng đua nào. Hơn nữa, sau 15 năm, anh mới có thêm 1 mùa mà không giành được pole một lần nào.
Không thể đổ lỗi do chiếc xe không đủ mạnh bởi người đồng đội Dovizioso của anh đã suýt chút nữa giành chức vô địch, có lẽ phong cách đua của anh vẫn chưa phù hợp với chiếc Desmosedici GP17. Rút kinh nghiệm từ mùa giải đầu tiên, hy vọng tay lái số 99 sẽ tìm lại được ánh hào quang quen thuộc vốn có tại Yamaha.
Andrea Dovizioso quyết tâm có được danh hiệu đầu tiên
Còn với đương kim á quân Andrea Dovizioso, anh biết đội đua cần cải thiện gì để giành chiến thắng trong mùa giải tới. Tay lái người Italia cho biết tốc độ khi đổ cua của Ducati là không cao, và đó là yếu tố cần chú trọng tới nhiều nhất. Với một gói cài đặt bất ngờ trong năm 2017, Dovizioso đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhà vô địch Marc Marquez và đã giành chiến thắng trong một số tình huống đối đầu trực tiếp.
Như chúng ta đã biết, Ducati là đội đua sở hữu tốc độ cao nhất trên đoạn đường thẳng, nếu có thể cải thiện thêm về tốc độ khi cua thì chiếc xe của họ sẽ gần như trở nên bất bại. Hy vọng với những nỗ lực không mệt mỏi của các kỹ sư cho đến khi mùa giải khởi tranh, họ sẽ có được điều mình muốn và tự tin bước tới mùa giải năm 2018.
Khán giả có thể chứng kiến thêm những quả bom tấn chuyển nhượng của làng MotoGP.