Đua xe MotoGP: Bật khóc với cú ngã của huyền thoại

Sự kiện: Muôn màu thể thao

(Tin đua xe MotoGP - Tin đua xe) Valentino Rossi vẫn luôn là một tượng đài vĩ đại trong làng đua xe moto thế giới hiện tại và việc anh vẫn còn đủ sức tranh tài với các tay đua trẻ hơn mình tới hơn 10 tuổi ở cấp độ cao nhất của MotoGP là điều hết sức đáng nể.

Video chặng MotoGP tại Pháp và cú ngã đau đớn của Rossi:

Ở lượt chạy phân hạng thứ 7, sau một chặng đua thành công tại Jerez, Jorge Lorenzo tiếp tục quay trở lại với phong độ tệ hại khi một lần nữa, không thể góp mặt ở Q2 và chỉ có vị trí xuất phát thứ 16. Ở phía trên, cuộc chiến giành pole khá căng thẳng và cuối cùng Yamaha có được vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên với thứ tự lần lượt là Vinales, Rossi và Zarco.

Đua xe MotoGP: Bật khóc với cú ngã của huyền thoại - 1

Johann Zarco đã có một chặng đua sân nhà thành công

Đến với cuộc đua chính thức, sự lựa chọn lốp của các tay đua trong top dẫn đầu gần như không hề khác biệt nhau với sự chọn lựa phổ biến là Medium - Medium ở cả 2 lốp. Riêng với Johann Zarco, anh chọn một chiến thuật táo bạo hơn khi sử dụng hai chiếc lốp Soft nhằm tạo đột biến ngay từ lúc bắt đầu, nhưng tất nhiên càng về cuối chiếc xe sẽ càng chạy chậm lại do lốp bào mòn nhanh hơn so với Medium.

Đúng như dự đoán, Zarco từ vị trí thứ 3 đã có một cú xuất phát thần tốc, vượt qua hai chiếc Yamaha Movistar ở phía trên chỉ sau 2 khúc cua đầu tiên và vươn lên dẫn đầu đoàn đua. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này tay đua người Pháp đứng đầu trong cuộc đua, lần trước là tại Qatar và khi đó anh chỉ giữ được vị trí này trong 6 vòng trước khi bị trượt ra khỏi đường đua, phải bỏ cuộc.

Sau khi chiếm được vị trí số 1, và với bộ lôp Soft nhanh hơn Medium của hai chiếc Yamaha, nhiều người dự đoán rằng Zarco sẽ có thể bứt tốp và tạo ra khoảng cách lớn trước khi có nguy cơ bị tấn công trở lại vào giai đoạn cuối cuộc đua.

Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra hoàn toàn khác khi Zarco không thể nào tạo ra khoảng cách quá 0,6 giây với người xếp sau là Vinales, bởi pace của họ gần như là ngang nhau. Vì vậy, đến vòng thứ 7, Zarco đánh mất vị trí số 1 của mình, và lần này là do Vinales đã vượt qua anh chứ không phải tay đua người Pháp mắc sai lầm và phải bỏ cuộc.

Tay đua xếp thứ 3 là Rossi, và anh hoàn toàn có đủ khả năng nhanh chóng đánh bại Zarco để tái chiếm vị trí thứ 2 ở đầu cuộc đua. Nhưng anh đã không sớm làm vậy mà vẫn giữ cách chạy 'tiết kiệm' hơn nhằm có thể tấn công mạnh mẽ hơn vào giai đoạn cuối.

Đua xe MotoGP: Bật khóc với cú ngã của huyền thoại - 2

Sai lầm ở cuối cuộc đua khiến Rossi không giành được điểm nào tại Le Mans

Do vậy mà khiến Rossi đã bị chiếc xe phía sau của Marc Marquez thu hẹp dần khoảng cách và gây áp lực cho 'The Doctor'. Trái ngược lại với những gì diễn ra ở Jerez, Honda không thể tạo được khó khăn lớn cho Yamaha tại Le Mans, điều đó được chứng minh ở việc Marquez có thể rút ngắn khoảng cách nhưng lại không thể tìm đường vượt qua chiếc xe số 46.

Hơn nữa, khi cuộc đua chỉ còn 10 vòng nữa, bi kịch lại tiếp tục tới với Marquez khi lần thứ 3 trong cuối tuần này, anh gặp tai nạn ở khúc cua thứ 3, lần này, nó đã chấm dứt cuộc đua của anh.

Sau khi Marquez gặp nạn, Rossi phần nào giảm bớt áp lực từ phía sau và giờ anh có thể toàn tâm toàn ý hướng tới cuộc đua với hai chiếc xe phía trước mình. 5 vòng sau vụ tai nạn của Marquez, chiếc xe số 46 bắt đầu áp sát chiếc xe đứng thứ 2 của Zarco. Anh tấn công ở đầu vong thứ 23 và đã thành công ở khúc cua thứ 3 với một bước đi được cho là khá quyết liệt và mạo hiểm, để rồi được đền đáp xứng đáng.

Lúc này khoảng cách giữa tay đua người Ý với người dẫn đầu là khoảng gần 0,9 giây, môt con số không khó để san lấp với 6 vòng còn lại.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Muôn màu thể thao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN