Đua xe F1, Turkish GP: Hình phạt không thể ngăn Hamilton dẫn đầu phiên chạy thứ Sáu
(Tin thể thao - tin đua xe F1) Hamilton thể hiện phong độ ấn tượng dù bị phạt 10 bậc xuất phát.
Buổi trưa tại Istanbul Park nhộn nhịp với những công đoạn chuẩn bị cuối cho phiên chạy thử đầu tiên. Cuộc đua lần này diễn ra sớm hơn 1 tháng so với năm trước, thời tiết có chút ấm hơn, thêm lí do khiến phiên luyện tập này quan trọng hơn cả.
Sau khi bị giáng 10 bậc xuất phát do có sự thay đổi động cơ, Hamilton liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng của cả FP1 và FP2.
Theo như lịch trình gốc, chặng đua này vốn dĩ được tổ chức tại Nhật Bản. Và Red Bull dự định khoác lên vẻ ngoài đặc biệt, gửi lời tri ân tới nhà cung cấp động cơ Honda và người hâm mộ Nhật Bản. Và kế hoạch đó sẽ không đổi, ngoại trừ địa điểm diễn ra.
Sẽ không có mưa và phiên chạy có thể diễn ra tốt đẹp. Các loại lốp trơn được sử dụng là lốp C2 Hard, C3 Medium và C4 Soft.
Red Bull nổi bật tại Istanbul Park
Đèn xanh sáng lên và cửa pit rộng mở. Ocon và Mazepin bắt đầu phiên với bộ lốp Hard trong khi các tay đua còn lại đều đi với lốp Medium và Soft. Hamilton sau khi thay mới bộ phận động cơ đã bị phạt 10 bậc xuất phát. Hình phạt này sẽ chắc chắn tăng độ hấp dẫn cho cuộc đua vào chủ nhật này.
Và tất nhiên, Hamilton vẫn có thời gian nhanh nhất trong suốt FP1 và đứng đầu với thời gian 1 phút 24,178 giây. Verstappen đứng nhì và Leclerc thứ 3, khoảng cách giữa 2 người chỉ có 0,051 giây.
Valtteri Bottas đứng thứ 4, và Sainz – 1 cái tên cũng đã bị phạt do có sự thay đổi động cơ – xếp thứ 5. Ocon đứng thứ 6 với thời gian 1 phút 24,909 giây được thiết lập trong lượt chạy lốp Hard.
Một chút “tắc đường” trong FP2
Norris xếp thứ 7, cách thời gian nhanh nhất hơn 1 giây, sau đó là Gasly, với thời gian được thiết lập trong lượt chạy lốp Medium.
Và nằm trong top 10 còn có Fernando Alonso và Sergio Pérez. Một màn khởi động khá yên ắng, không vấn đề kĩ thuật nào xảy ra. Những chiếc xe về lại pit, được chuẩn bị sẵn sàng cho FP2 diễn ra không lâu sau đó.
Lafiti gặp sự cố đầu tiên trong phiên chạy này
Và chỉ sau một cái nháy mắt, FP2 đã trở lại. Đèn xanh lại sáng là Giovinazzi đã không bỏ phí thời gian mà phóng đi trên lốp Medium. Sự lựa chọn lốp vẫn rất đa dạng và lốp Medium chiếm số đông. Lafiti là người đầu tiên gặp sự cố và trượt ra khỏi cua thứ 9. Gasly là người tiếp theo, khi phiên chạy chỉ còn lại hơn 10 phút, và sự cố xảy ra tại cua thứ 6.
Rất may mắn không ai bị thương. Hamilton tiếp tục dẫn dầu phiên thứ 2 với thời gian 1 phút 23,804 giây. Rất sát sao ở vị trí thứ 2 là Leclerc với khoảng cách 0,166 giây. Bottas vẫn vững phong độ, xếp thứ 3, ngay trên bộ đôi Red Bull.
Và sau đó là Gasly, tại cua thứ 6
Tiếp đến là Norris, trên bộ đôi của Alpine. Và phía cuối top 10 là Gasly và Giovinazzi. Hamilton hiện đang dẫn đầu, nhưng sẽ không thể xuất phát đầu tiên do đã bị phạt do có sự thay đổi về động cơ. Liệu đây có phải cơ hôi cho Leclerc? Chỉ cần duy trì phong độ trong hôm nay là vị trí pole gần như nắm chắc trong tay.
Chỉ còn lại 1 giờ luyện tập cuối. Và không ai có thể biết được kết cục ra sao. Chỉ có một điều chắc chắn, Formula 1 Rolex Turkish Grand Prix 2021 sẽ trở lại vào 16h00 ngày 09/10 cho phiên chạy thứ cuối cùng. Và sau đó vào 19h00 sẽ diễn ra phiên phân hạng cho chặng đua.
Kết quả FP1:
Kết quả FP2:
Nguồn: [Link nguồn]
(Tin đua xe F1) Sau hơn 1 tuần nghỉ ngơi, cuộc đua tiếp tục trở lại với Turkish GP. Đây là nơi diễn ra chặng đua được...