Đua xe F1, Spanish GP: Mở màn đau tim, kết thúc vỡ tim
(Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Chặng Spanish GP mang lại cho người xem một cảm giác hưng phấn đến nghẹt thở bởi những diễn biến trên đường đua kéo dài từ đầu cho đến cuối cuộc đua.
Ở cú xuất phát Spanish GP, không như những lần trước đó, Vettel depart khá tốt, có phần nhỉnh hơn Hamilton, điều đó giúp anh có lợi thế và vươn lên dẫn đầu đoàn đua ở sau đoạn đường thẳng đầu tiên khá dài. Bottas cũng thể hiện khả năng xuất phát như tại Sochi nhưng lần này anh không có đủ khoảng trống để vươn lên vị trí số 1 đồng thời anh còn phải phòng thủ vị trí với hai tay đua phía sau là Kimi Raikkonen và Max Verstappen.
Bốn chiếc xe có va chạm ở khúc cua đầu tiên
Không may thay, khi tới khúc cua số 1, ba tay đua trên lại chạy song song nhau và khi khoảng không gian quá hẹp họ đã va chạm với nhau. Điều này khiến hệ thống treo của hai chiếc xe phía ngoài, Raikkonen và Verstappen gãy ngay lập tức và phải bỏ cuộc giữa chừng.
Tay đua của Ferrari là người đứng giữa nên bị nặng nhất, anh thậm chí phải dừng chiếc xe bên đường còn tay đua của Red Bull vẫn có thể đưa chiếc xe về pitlane để rồi kết thúc cuộc đua ngay từ vòng đầu tiên.
Hôm qua cũng là ngày một cổ động viên nhỏ tuổi của Ferrari trở thành tâm điểm của sự chú ý, khi Raikkonen phải bỏ cuộc, cậu bé đã khóc nức nở, thể hiện sự tiếc nuối nói chung của người hâm mộ Ferrari. Sau đó máy quay còn lia qua chỗ ngồi của cậu thêm vài lần nữa, rồi điều này đã được chú ý bởi “Người tuyết” và Ferrari.
Đến giữa cuộc đua, cậu bé được mời đến khu vực nghỉ ngơi của đội đua và được Raikkonen trao tặng chiếc mũ anh thường đội cùng với một bức ảnh chụp kỷ niệm, một kỷ niệm đầu đời không thể nào quên của fan nhí Ferrari.
Trở lại với cuộc đua, đằng sau vụ va chạm tay ba này còn có thêm một vụ va chạm nữa giữa hai người đồng đội cũ của nhau, Fernando Alonso và Felipe Massa. Vụ va chạm không nặng nhưng đã khiến Alonso lao ra bãi sỏi ngoài đường đua và mất một vị trí trong top 10, còn Massa lại bị tổn thất nhiều hơn khi một bánh xe của anh bị nổ và phải vào pit ngay ở vòng đầu tiên.
Câu chuyện đáng chú ý không kém trong cuộc đua cuối tuần qua
Với vụ liên quan đến Bottas, nhiều người cho rằng tay đua của Mercedes là nguyên nhân chính khiến hai tay đua còn lại phải kết thúc sớm cuộc đua, nhưng anh có lẽ cũng gặp phải những vấn đề sau vụ va chạm đó. Đứng ở vị trí thứ 3 nhưng anh dường như không thể bám đuổi hai chiếc xe phía trước, rốt cuộc là anh phải chịu trận tại vị trí này và ngày càng bị bỏ xa dần.
May cho anh là chiếc Red Bull còn lại ở phía sau cũng gặp vấn đề khá khó hiểu, bởi hôm qua Red Bull chỉ kém thành tích pole của Hamilton khoảng 0,7 giây, nhưng ở cuộc đua này, con số đó có thể lên tới 1 – 1,5 giây/ vòng, bằng chứng là Daniel Ricciardo không thể nào bám đuổi được Bottas mà khoảng cách chỉ cứ tăng dần theo thời gian. Vì thế, Ricciardo cũng an phận với vị trí số 4 nếu không có gì xảy ra.
Trong khi đó, ở cuộc đua song mã phía trên, 15 vòng đua đầu tiên không có gì đáng nói khi khoảng cách giữa Vettel và Hamilton dao động trong khoảng 2 – 2,5 giây. Tới vòng thứ 16, với nỗi lo lắng rằng Mercedes sẽ đưa Hamilton vào pit trước để tạo cơ hội undercut, Ferrari đã cho Vettel vào thay thêm một bộ lốp Soft nữa. Lúc này Hamilton không còn cách nào khác ngoài việc kéo dài stint hiện tại để vào pit muộn hơn tạo đột biến.
Nếu như ở mùa giải 2016, chiến thuật của Vettel có khả năng thành công cao hơn, tuy vậy năm nay chiến thuật overcut lại cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc của nó và một lần nữa nó lại được thể hiện tại Barcelona. Sau khi ra khỏi pit, Vettel cần phải vượt qua hai chướng ngại khá khó khăn đó là Ricciardo và Bottas, anh dễ dàng vượt qua chiếc Red Bull nhưng Bottas lại khiến anh rất vất vả bởi khả năng phỏng thủ rất tốt, với mục tiêu đem lại lợi thế cho người đồng đội Hamilton.
Vettel chỉ có thể vượt qua Bottas sau 2 vòng với một cú vượt có thể nói là mạo hiểm nhất trong nhiều năm gần đây, khi bánh sau xe anh thậm chí đã phải đi lên cỏ để có thể vượt qua. Nhưng như vậy là quá đủ cho Mercedes và Hamilton để nắm lại lợi thể.