Đua xe F1: Red Bull giữ nguyên đội hình, hướng tới sự ổn định năm 2020
(Tin đua xe F1 - Tin đua xe công thức 1) Không có bát ngờ quá lớn, mới đây Red Bull đã công bố đội hình đua chính thức ở cả 2 đội đua của mình cho mùa giải 2020 tới mà không có sự xáo trộn đáng kể nào.
Toro Rosso sẽ bắt đầu mùa giải đầu tiên với cái tên Alpha Tauri với 2 tay lái Pierre Gasly và Daniil Kvyat. Bộ đôi này sẽ có lần đầu tiên bước vào một mùa giải mới với tư cách đồng đội sau khi chính thức đồng hành cùng nhau kể từ chặng Bỉ GP hồi tháng 8 năm nay khi tay lái người Pháp được chuyển sang từ Red Bull.
Cả 2 đang có phong độ tương đối ổn định và đang giúp đội đua cạnh tranh cho vị trí đội đua thứ 5 mùa này.
Gasly và Kvyat tiếp tục cùng Toro Rosso năm 2020
“Tôi rất vui được tiếp tục làm việc với Pierre và Daniil mùa giải tới.” trưởng đội đua Toro Rosso, Franz Tost cho biết.
“Cả hai đã có màn trình diễn ấn tượng trong năm nay và họ đã chứng tỏ sự quyết tâm trong những năm tháng tại F1, khả năng khai thác chiếc xe và mang lại những phản hồi giá trị để cải thiện chiếc xe. Họ còn trẻ nhưng kinh nghiệm này, kết họp với một chiếc xe mới được kỳ vọng sẽ trở nên cạnh tranh, là những yếu tố tốt nhất để có thể tạo ra một mùa giải thành công phía trước.”
Gasly sẽ bước vào mùa giải trọn vẹn thứ 3 trong sự nghiệp với đội đua với cái tên mới, sau 1 năm nhiều sóng gió khi khởi đầu với Red Bull và rồi kết thúc với Toro Rosso. Đội đua nước Ý luôn mang lại cho Gasly những cơ hội tốt nhất để thể hiện bản thân và điều đó trở thành động lực để anh tận tâm mang lại kết quả tốt nhất cho đội trong thời gian tới.
Trong khi đó Kvyat sẽ chuẩn bị bước vào mùa giải F1 thứ 6 trong sự nghiệp và là năm thứ 4 anh bắt đầu với tư cách là tay đua của Toro Rosso.
Tay lái 25 tuổi đã ghi được podium thứ 2 cho cá nhân anh và Toro Rosso tại chặng đua điên rồ tại Hockenheim hồi tháng 7 vừa qua và anh thừa nhận mình đã rất thoải mái với đội đua có đại bản doanh tại vùng Faenza, nước Ý này.
Năm đầu tiên với cái tên mới Alpha Tauri sẽ không có sự thay đổi vị trí đua chính
“Tôi rất vui bởi tôi cảm thấy thoải mái với tất cả mọi người tại đây. Tôi hiểu đội đua và đội cũng hiểu tôi nên rất dễ dàng để làm hài lòng tất cả. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành công lớn cùng với nhau như podium tại Đức vừa qua, và tôi hy vọng sẽ có thêm 1 mùa giải mạnh mẽ nữa vào năm sau…”
Còn tại Red Bull, thời hạn “thử việc” đối với tay lái người Thái Lan Albon đã kết thúc và dường như anh đã làm được hơn những gì đội đua kỳ vọng trong 7 chặng đua đã qua.
Thành tích tốt nhất mà Albon đạt được trong thời gian qua là vị trí thứ 4 tại Suzuka, một kết quả đảm bảo cho vị trí đua chính trong năm 2020 cùng “Bò húc”. “Alex đã thể hiện rất tốt kể từ chặng ra mắt cùng đội đua tại Bỉ, và kết quả 7 chặng đua nằm trong top 6 đã nói lên tất cả.” trưởng đội đua Christian Horner cho biết.
“Thật khó có thể phủ nhận mức độ ổn định đó, cộng với việc cậu ấy ngày một nổi lên như 1 tay đua kiên cường, tận tâm, Alex đã chứng tỏ cậu ấy xứng đáng với vị trí hiện tại. Sẽ còn rất nhiều tiềm năng cần khai phá và chúng tôi kỳ vọng vào năm 2020 với Alex đồng hành cùng Max.”
Sự nghiệp của Albon đang lên như “diều gặp gió”, anh được Red Bull hỗ trợ kể từ những năm tháng đua xe karting nhưng rồi tập đoàn của Áo chia tay anh năm 2012 sau khởi đầu hậu karting, chuyển lên đua xe chuyên nghiệp đầy khó khăn.
Dù vậy, sau màn trình diễn ấn tượng tại giải Formula 2 năm 2018, xếp thứ 3 sau George Russell và Lando Norris, đã giúp anh thuyết phục được Red Bull cho anh vị trí chính thức tại Toro Rosso, thay thế Brendon Hartley. Phần còn lại là lịch sử.
Cuộc cạnh tranh nội bộ của Red Bull sẽ vẫn diễn ra quyết liệt
Việc Albon xác nhận vị trí chính cho năm 2020 đồng nghĩa với “đập tan” cơ hội gây sốc cho Nico Hulkenberg khi có những tin đồn tay lái người Đức sẽ tới gia nhập Red Bull sau khi “thất nghiệp” tại Renault.
Tuy nhiên, cuộc chiến nội bộ tại Red Bull chưa bao giờ là kết thúc, đội đua luôn ở trong một tình hình độc nhất bởi họ có 4 tay đua trong hợp đồng và có khả năng luân chuyển khi cần thiết.
Max vẫn còn hợp đồng ở Red Bull tới ít nhất hết mùa giải 2020, nên Albon hiện tại cũng giống Gasly cách đây vài tháng, nếu không liên tục mang lại kết quả tốt cho đội đua, biết đâu tới tháng 8 năm sau, cuộc hoán đổi một lần nữa được diễn ra.
Điểm yếu của Albon hiện tại là các lượt chạy phân hạng thứ 7 khi anh vẫn chưa thể đánh bại được người đồng đội Verstappen. Nhưng sự ổn định trong lượt chạy quan trọng nhất vào chiều Chủ nhật là điều mà anh đang có được trong khi Gasly không thể làm được ở những chặng đua đầu tiên. Albon vẫn mắc những sai lầm nhưng anh không để nó ‘hạ gục’ trên đường đua, mà ngược lại đó còn là điều thúc đẩy anh trở lại và tạo ấn tượng tốt với lãnh đội.
Red Bull đang có đội hình đua trẻ trung và nhiệt huyết
Mặt khác Albon còn ghi điểm trong tất cả các chặng đua đã qua và thậm chí còn ghi được nhiều điểm hơn Max, 68 so với 54 điểm.
Red Bull không thể đòi hỏi được gì hơn với chiếc xe như hiện tại và việc xác nhận thỏa thuận cho năm 2020 sớm 2 chặng đua sẽ giúp Albon tự tin hơn rất nhiều, và mang lại tính bền vững cho đội đua, chuẩn bị cho cuộc chiến vô địch trong mùa giải tới một cách tốt nhất.
Một yếu tố nữa là về tính cách của Albon, anh thuộc nhóm tay lái trẻ thế hệ mới của F1 gồm Charles Leclerc, Lando Norris, George Russell, năng động, nhiệt huyết và cá tính.
Họ đang mang tới một làn gió mới tràn đầy sức sống cho giải đấu, họ sẵn sàng thừa nhận sai lầm, tập trung hoàn toàn vào cuộc đua và chiến thắng khi cần thiết và luôn cố gắng vươn lên.
Nhưng tất nhiên anh vẫn cần trưởng thành hơn để có thể đối mặt với áp lực trong môi trường cạnh tranh cao như tại Red Bull nói riêng và F1 nói chung. Nếu thành công, đây sẽ là một nhà vô địch tương lai của “Bò húc”…
Với sự xác nhận của Red Bull, hiện tại sẽ chỉ còn 1 vị trí trống duy nhất tại Williams, bên cạnh Russell nhưng đội đua sẽ không công bố cho tới chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi vào cuối tháng này.
Ứng viên cho vị trí đó hiện đang là tay lái dự bị của họ, tay lái Formula 2 người Canada, Nicholas Latifi hay biết đâu đội đua sẽ lựa chọn Nico Hulkenberg, người đang có nguy cơ lớn ‘ngồi ngoài’ mùa giải tới.
Nguồn: [Link nguồn]
Giải đua xe động cơ điện sẽ bước vào mùa giải 2019/20 từ cuối tháng 11 này.