Đua xe F1: Kỳ vọng lớp trẻ, cựu binh khao khát tìm lại ánh hào quang

(Tin đua xe F1) Hãy cùng hướng đến mùa giải được coi là “bản lề” khởi tranh vào tháng 3 tới. Đây là một năm rất được chờ đợi với lực lượng tay lái trẻ đang khao khát thể hiện mình, cùng sự quyết tâm trở lại của một số cái tên cũ và nhiều yếu tố mới.

“Lũ trẻ” được kỳ vọng làm nên điều đặc biệt

Năm 2019 được coi là một giai đoạn “thử việc” của lứa tân binh đông đảo và đầy hứa hẹn bao gồm George Russell, Lando Norris và Alexander Albon, top 3 của giải F2 2018. Và kết quả đạt được hoàn toàn mỹ mãn khi cả 3 đều được các trưởng đội đua đánh giá cao, xứng đáng với những gì họ đã làm được trong 21 chặng đua. Điều đó mang lại những chặng đua chất lượng hơn cho giải đấu nhưng đồng thời mang lại áp lực lớn cho những tay đua trẻ khi bước vào mùa giải thứ 2 sắp tới.

Lứa tân binh 2019 để lại ấn tượng tốt với cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ

Lứa tân binh 2019 để lại ấn tượng tốt với cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ

Nếu như ở năm ra mắt, họ thi đấu với tâm lý tương đối thoải mái, không quá đặt nặng vấn đề thành tích, thì ở năm tiếp theo ít nhất họ phải tự vượt qua chính thành tích của bản thân 1 năm về trước. Với Russell, trọng trách “gồng gánh” Williams là điều rõ ràng bởi tay lái còn lại – Nicholas Latifi là một tân binh. Anh cần đưa đội đua ra khỏi vị trí ‘đội sổ’ và có thể cạnh tranh với top giữa thường xuyên hơn để từ đó hướng tới mục tiêu ghi điểm.

Với Norris và người đồng đội Carlos Sainz, nhiệm vụ với McLaren sẽ là cạnh tranh cho podium trong một số chặng đua thế mạnh còn Albon, sau những gì đã thể hiện cùng sức mạnh của chiếc xe Red Bull, cơ hội giành podium hay thậm chí là chiến thắng chặng không còn là điều quá xa vời. Trong khi đó, với những cái tên “cấp cao” hơn như Max Verstappen hay Charles Leclerc, họ là những ứng viên hàng đầu cạnh tranh cho chức vô địch từ mùa giải tới.    

Cuộc cạnh tranh chức vô địch khốc liệt hơn bao giờ hết

Verstappen và Leclerc đã chứng tỏ khả năng của bản thân trên chiếc xe Red Bull và Ferrari cũng như ‘rèn luyện’ bản lĩnh thi đấu nhờ những chiến thắng đáng nhớ tại Red Bull Ring với Max và Monza của Charles. Tất nhiên là không thể không nhắc tới cuộc cạnh tranh song mã ấn tượng nhất mùa giải 2019 tại Silverstone, Anh giữa hai tay đua. Với nền tảng như vậy. họ sẵn sàng bước vào năm 2020 đặt mục tiêu cao nhất, đó là chức vô địch thế giới F1 mà tất cả hằng mong muốn.

Cuộc đua tam mã sẽ có khả năng kéo dài tới chặng đua cuối tại Abu Dhabi

Cuộc đua tam mã sẽ có khả năng kéo dài tới chặng đua cuối tại Abu Dhabi

Trong bối cảnh sẽ có một sự thay đổi lớn về quy chuẩn F1 từ 2021, chiếc xe 2020 sẽ không có quá nhiều thay đổi, có thể nói sẽ chỉ là một phiên bản hoàn thiện hơn của chiếc xe 2019. Từ đó, xét đến những gì Ferrari và Red Bull đã thể hiện được trong nửa cuối mùa giải đã qua, người hâm mộ sẽ lại kỳ vọng vào những cuộc đua chất lượng tiếp theo.

Tuy nhiên chướng ngại vật lớn nhất mà Verstappen và Leclerc phải đối mặt chính là Lewis Hamilton, người không cho thấy dấu hiệu dừng lại. Năm 2020 có thể chứng kiến tay lái #44 chính thức cân bằng và xô đổ 2 trong số những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giải đấu.

Michael Schumacher có 91 chiến thắng và 7 chức VĐTG, vì thế Hamilton sẽ cân bằng số danh hiệu của huyền thoại người Đức nếu tiếp tục vô địch. Ngoài ra với con số 84 lần về nhất đã có được, anh cũng chỉ cần thêm 8 chiến thắng nữa để trở thành tay lái thành công nhất lịch sử F1.

Vettel sẽ thể hiện được gì trước khi kết thúc hợp đồng với Ferrari?

Vettel sẽ thể hiện được gì trước khi kết thúc hợp đồng với Ferrari?

Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua hai cái tên Valtteri Bottas và Sebastian Vettel trong cuộc đua vô địch này. Phong độ ‘hủy diệt’ của Bottas như anh đã thể hiện tại Australian GP 2019 cần được phát huy triệt để và diễn ra thường xuyên hơn để tay lái #77 có thể mơ đến danh hiệu đầu tiên.

Trong khi đó Vettel đã trải qua một năm 2019 tồi tệ nhất kể từ khi anh đến Ferrari và đang có nhiều tin đồn anh sẽ giải nghệ khi hợp đồng với “ngựa chiến” kết thúc vào cuối năm nay. Dù điều đó có xảy ra hay không, tay lái người Đức vẫn sẽ quyết tâm thi đấu để chứng tỏ vị thế của một nhà vô địch.

 McLaren đang trên đường trở lại ‘ánh hào quang’

Trong khi một đội đua hàng đầu phải đau đầu với hai ‘ngôi sao’ trong đội hình của mình thì một đội đua giàu truyền thống khác với hai cái tên trẻ trung đang được hưởng “trái ngọt” trong mùa giải đã qua. McLaren đã ‘chạm đáy’ cách đây hơn 12 tháng khi họ kết thúc mùa giải với một chiếc xe chỉ đủ khả năng cạnh tranh với Williams và nhà vô địch Fernando Alonso cũng nói lời chia tay với F1.

McLaren đặt mục tiêu bám sát top 3 trong năm 2020

McLaren đặt mục tiêu bám sát top 3 trong năm 2020

1 năm sau, đội đua nước Anh đang trên con đường trở lại top đầu giải đấu và họ đang đi với một tốc độ rất nhanh. 2019 là một bước nhảy vọt lớn với chiếc xe, được phát triển bởi nhóm phụ trách khí động học mới đang trong giai đoạn chuyển giao. Năm nay sẽ chứng kiến Andreas Seidl có mùa giải trọn vẹn đầu tiên với tư cách trưởng đội đua và chiếc xe mới nhất sẽ được hoàn thiện dưới sự giám sát của giám đốc kỹ thuật mới được bổ nhiệm từ Toro Rosso, James Key.

Mục tiêu của Seidl và CEO Zak Brown đề ra trong mùa tới không chỉ là nhanh nhất top giữa mà còn là thu hẹp khoảng cách với top 3 đội hàng đầu. Cùng với đó, sự tự tin của Carlos Sainz sau podium đầu tiên tại Brazil và Lando Norris với mùa giải tân binh thành công, sẽ là một yếu tố quan trọng để McLaren sẵn sàng vươn tới đỉnh cao trong cuộc đua năm 2020. Chiến thắng cuối cùng của họ đã diễn ra từ tháng 11/2012 với chặng cuối cùng ở trường đua Interlagos, Brazil, và biết đâu vinh quang đầu tiên sau 8 năm đang chờ đợi Sainz và Norris mùa giải này.

“Người tuyết” Raikkonen chuẩn bị trở thành tay lái có nhiều chặng xuất phát nhất của F1

“Người tuyết” Raikkonen chuẩn bị trở thành tay lái có nhiều chặng xuất phát nhất của F1

Ngoài ra còn một số sự kiện đáng chú ý khác sẽ diễn ra trong những tháng tiếp theo. Đầu tiên là việc “Người tuyết” Kimi Raikkonen sẽ có cơ hội làm nên lịch sử khi trở thành tay đua F1 xuất phát nhiều chặng đua nhất trong lịch sử. Nếu anh tham dự đầy đủ 10 chặng đầu tiên trong năm, thì tới chặng 11 tại Red Bull Ring, Áo, anh sẽ chính thức vượt qua mốc 322 GP xuất phát của Rubens Barrichello, là người có nhiều kinh nghiệm chinh chiến F1 nhất.

Thứ 2 là sự trở lại sau 1 năm đứng ngoài cuộc của Esteban Ocon tại Renault. Anh được đánh giá cao về khả năng của mình từ nhà vô địch Lewis Hamilton và cũng đã có thành tịch tốt ở Force India/Racing Point. Người hâm mộ kỳ vọng vào một màn trình diễn tương tự đến từ Ocon tại Renault. Và cuối cùng là sự xuất hiện của 2 điểm đến mới Hà Nội (Việt Nam) và Zandvoort (Hà Lan) vào tháng 4-5 tới.

Một nơi sẽ đón chào những chiếc xe F1 lần đầu tiên lăn bánh trên đường phố thủ đô còn một nơi sẽ có sự trở lại sau 35 năm vắng bóng và đón chào tay lái trẻ chủ nhà đầy tài năng. Tất cả đang cùng đếm ngược hơn 50 ngày còn lại tới thời điểm chặng đua đầu tiên tại Melbourne, Australia.

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1 qua 7 thập kỷ: Hào quang của các huyền thoại

Đua xe F1 chuẩn bị đón mừng kỷ niệm 70 năm thành lập giải đấu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bùi ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN