Trận đấu nổi bật

koolhof-va-mektic-vs-heliovaara-va-patten
Nitto ATP Finals
N. Mektic & W. Koolhof
1
H. Patten & H. Heliovaara
2
taylor-vs-alex
Nitto ATP Finals
Taylor Fritz
2
Alex De Minaur
1
granollers-va-zeballos-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
M. Granollers & H. Zeballos
0
M. Purcell & J. Thompson
2
jannik-vs-daniil
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
2
Daniil Medvedev
0

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự

(Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Trước thềm mùa giải luôn là khoảng thời gian để cho các đội đua có những sự thay đổi nhằm hướng tới một năm tươi mới hơn. Nó có thể tới từ tất cả các khía cạnh của một đội đua với vấn đề nhân sự và cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong số đó.

Maranello của Ferrari luôn là một nơi bận rộn với những thay thế đội ngũ nhân viên trong tổ chức của họ để bắt đầu một chiến dịch F1 mới. Đội đua nước Ý lại bắt đầu một năm nữa truy tìm danh hiệu vô địch thế giới vốn đã tránh xa họ hơn 10 năm qua kể từ khi Kimi Raikkonen nâng cúp lần cuối năm 2007. Kể từ đó, họ đã có tới 5 lần về đích á quân vào các năm 2008 cho Felipe Massa; 2010, 2012 và 2013 cho Fernando Alonso và gần đây nhất là Sebastian Vettel.

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 1

Scuderia Ferrari có một vài thay đổi tại Maranello

Trong những sự ra đi vào mùa đông này, họ đã xác nhận trưởng vận hành hệ thống và giám đốc thể thao Diego Ioverno đã được chuyển sang một vị trí khác về mảng đua xe. Kỹ sư của tay lái Raikkonen, Dave Greenwood đã trở về Anh để tiếp nhận một vị trí tại Manor trong giải đua xe WEC.

Cựu kỹ sư của Toro Rosso, Marco Matassa gia nhập đội để tăng cường nhân lực cho Học viện đào tạo của Ferrari, phụ trách bởi Massimo Rivola và có khả năng sẽ thay thế vị trí mà Greenwood bỏ lại trong đội. Jock Clear có thể thăng cấp và tiếp nhận phần lớn công việc trước đây của Ioverno, phần còn lại sẽ được chia đều cho các kỹ sư liên quan.

Hai cái tên khác, đó là Guido Di Paola và Lucio Calogero, hiện tại đang làm mảng phụ trách xe GT của Ferrari, giờ đây được chuyển vào khu vực Gestione Sportiva, nơi làm việc của đội đua F1 Ferrari. Chiếc xe năm 2018 của đội đua nước Ý, với số hiệu Tipo 669 sẽ được ra mắt trực tuyển vào ngày 22 tháng 2 tới, 4 ngày trước đợt test đầu tiên trước mùa giải tại Barcelona.

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 2

Force India mong muốn các nhân viên cùng làm việc tại Silverstone

Force India sau khi có được mùa giải thành công nhất trong lịch sử đã đem về khoản tiền thưởng rất lớn, giúp cho họ có thể thực hiện nhiều mục tiêu lớn trong tương lai. Và đầu tiên để tiếp tục thành công trong năm 2018 và có những bước tiến dài hơn, họ muốn đưa toàn bộ chiến dịch của mình về cùng 1 địa điểm, bằng việc nâng cấp cơ sở vật chất tại Silverstone.

Theo COO Otmar Szafnauer, việc đang làm việc ở hai địa điểm khác nhau khiến nhân lực của họ bị chia ra hai phần 75/25. Force India lựa chọn cơ sở vật chất của Toyota tại Cologne làm “cơ sở 2” của mình. Họ đang làm việc với nhóm vận hành bên Đức để cải thiện nơi làm việc, cũng như đánh giá khả năng gia tăng năng suất sản xuất.

“Hy vọng trong 2 đến 3 năm tới, chúng tôi có thể đưa tất cả mọi người về cùng một nhà.” Szafnauer cho biết.

“Còn rất nhiều mảnh ghép lớn mà chúng tôi cần đặt vào đúng vị trí của nó để đi tới bước tiếp theo hoặc giữ vững vị trí hiện tại. Một vài trong số đó đang được thực hiện, một số khác sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn, và số còn lại sẽ phải chờ một chút nữa. Chúng tôi đang làm việc với Toyota để đường hầm kết nối hiệu quả hơn…Một số thay đổi đã thành chín quả ngay từ bây giờ.”

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 3

Brackley là nơi mở tiệc thường niên trong 4 năm qua

Để tiếp tục quá trình thay đổi, Force India cần duy trì vị hạng 4 và tiền thưởng đem lại bởi ngân sách hạn hẹp khiến cho phần quỹ có thể tự do chi tiêu khá nhỏ. Phần tiền thưởng sẽ giúp họ có khả năng phát triển và thực hiện các thí nghiệm để cải thiện khả năng của xe. Vì thế tầm quan trọng của kết quả mùa giải tới với “báo hồng” sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Một đội đua khác cũng có mong muốn được mở rộng nhà máy chính là Mercedes. Được sự chấp thuận từ hội đồng khu vực Nam Northamptonshire, họ có thể nâng cấp đại bản doanh do với nhu cầu gia tăng đầu tư vào F1. Kế hoạch này đã được “bật đèn xanh” bởi chủ tịch ủy bản quy hoạch thành phố Rebecca Breese cho phép Mercedes mở rộng trụ sở Brackley, cụ thể là với 2 tòa nhà chính.

Lời đề xuất này đến sau sự cho phép ban đầu xây dựng nơi để xe nhiều tầng, và lời chấp nhận thứ 2 giúp đội đua có thêm không gian bên trong cho việc vận hành hiện tại.

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 4

Phòng trưng bày có lẽ là nơi cần mở rộng nhiều nhất với Mercedes

Theo bà Rebecca, đây là sự mở rộng vừa phải cho không gian chung của họ, nhưng sẽ mang lại cho họ về khu chứa, nơi làm việc linh hoạt và giúp họ xử lí khu vực bỏ đi. Điều này cho thấy họ sẽ có sự gắn bó lâu dài tại Brackley và nếu những đề xuất của họ phù hợp với khu vực lân cận, hội đồng thánh phố sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để ủng hộ họ.

Mục đích của sự mở rộng này theo Mercedes giải thích là để xứng tầm với danh hiệu đội đua thành công với 4 lần vô địch F1 liên tiếp ở cả phương diện cá nhân lẫn đội đua. Mercedes đã đến Brackley khi họ nhận được 1 chút cổ phần từ Brawn GP năm 2010. Nhà sản xuất đến từ Đức đã tiếp quản nhà máy, nơi schỉ cách nhà máy động cơ F1 Mercedes-Benz không xa tại Brixworth.

Khi chi phí động cơ được giảm bớt, các đội đua đã có thêm khoản đầu tư vào các mảng khác nhằm cải thiện chất lượng cũng như sức mạnh của mình. Cho dù là những thay đổi ngắn hay dài hạn, mong rằng họ sẽ sớm thu được kết quả tích cực.

Đua xe F1, Lưu Bị mời Khổng Minh: ”Thiên tài” 3 lần từ chối Ferrari

Adrian Newey đã không dưới 1 lần từ chối lời đề nghị từ Scuderia Ferrari.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN