Đua xe F1, đua thử Italian GP: Ferrari phần nào chiếm ưu thế
(Tin thể thao) Những cơn mưa rào kéo dài khiến cho ngày đua thử thứ Sáu có kết quả không đồng đều. Tuy nhiên, Charles Leclerc của Ferrari đã chộp được khoảnh khắc khô ráo hiếm hoi để thiết lập thành tích một vòng chạy nhanh nhất với thời gian 1 phút 20 giây 978 phần nghìn tại phiên đua thử thứ 2.
Do thời tiết mưa gió từ đêm cho đến sáng, đường đua Monza ở trong điều kiện khá trơn trượt trong 90 phút của phiên đua thử thứ 1. Vì vậy, ở phiên đua thử này, các tay đua đã trải qua rất nhiều thử thách. Sergio Perez đâm chiếc xe đua vào rào chắn, Raikkonen thì khiến chiếc xe lao ra bãi sõi và không thể trở lại đường đua và hàng loạt tay đua khác trượt xoay tròn chiếc xe trên đường đua.
Charles Leclerc (Ferrari) thể hiện phong độ tốt
Đường đua dần khô một cách chậm rãi ở những phút cuối của phiên đua thử thứ nhất và các tay đua lúc này mới có thể sử dụng được bộ lốp dùng cho điều kiện khô ráo. Lúc này, Leclerc của Ferrari là người thiết lập thành tích tốt nhất, với thời gian 1 phút 27 giây 905 phần nghìn. Bộ đôi McLaren Carlos Sainz và Lando Norris lần lượt xếp 2 và 3.
Tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng vô địch thế giới Lewis Hamilton đứng thứ tư, với Alex Albon của Red Bull ở vị trí thứ 5. Daniil Kvyat, tay đua đang có phong độ cao của Toro Rosso, xếp thứ 6 trên Max Verstappen của Red Bull. Valtteri Bottas chỉ xếp thứ 9 sau khi bị trượt xoay vòng trong vòng chạy với lốp khô của mình. Trong khi đó, Vettel của Ferrari xếp ngay trên Bottas sau khi mắc lỗi trong vòng chạy của mình.
Kết quả chi tiết FP1
Ở phiên đua thử thứ 2, sau khi Leclerc thiết lập thành tích nhanh nhất, Hamilton của đội đua Mercedes đã có câu trả lời khi thiết lập thành tích nhanh thứ hai, chỉ kém Leclerc chưa đến 1/10 giây.
Điểm tích cực đối Ferrari, đó là mỗi tay đua của họ có thành tích nhanh nhất ở một phần đường đua. Trong khi đó, Hamilton chỉ nhanh nhất ở phần cuối cùng của đường đua.
Kết quả chi tiết FP2
Thế nhưng, cũng như ở Bỉ, kết quả phân hạng dường như phụ thuộc khá lớn vào việc ai có thể tận dụng được kỹ thuật “núp gió.” Tuy nhiên, để làm được điều này, theo tay đua Hamilton là cũng khá “nguy hiểm.”
Thêm một yếu tố quan trọng để các đội đua thiết đặt chiếc xe đua của mình đó là việc dự báo thời tiết sẽ có mưa vào ngày đua chính (chủ nhật). Trong khi đó, ngày đua phân hạng (thứ 7) lại được dự báo là sẽ khô ráo.
Cuối tuần này, chặng đua thứ 14 của mùa giải 2019 sẽ chính thức diễn ra ở Ý.