Đua xe F1 cuộc chiến 2019 cận kề: Ferrari bất ngờ gặp rắc rối lớn

(Tin đua xe F1 - Tin công thức 1) Mùa giải mới chỉ còn hơn 1 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh tại trường đua Albert Park, Melbourne, Australia, nhưng Ferrari vẫn chưa thể tập trung hoàn toàn vào công tác chuẩn bị do còn vấn đề với nhà tài trợ.

Như đã nói cách đây không lâu, nhà tài trợ mới bắt đầu xuất hiện trên chiếc Ferrari kể từ chặng đua tại Suzuka, Nhật Bản hồi tháng 10 năm ngoái, đại diện cho một sự khởi đầu mới nhằm thúc đẩy sự phát triển về khoa học công nghệ.

Đua xe F1 cuộc chiến 2019 cận kề: Ferrari bất ngờ gặp rắc rối lớn - 1

Ferrari gặp rắc rối

Doanh nghiệp này chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp thuốc lá giờ đây mong muốn có một hướng đi phát triển mới trong tương lai. Dù vậy hình thù thiết kế của hãng này bị tố là giống logo trắng – đỏ nổi tiếng của nhà tài trợ cũ mà đã xuất hiện trên xe của “Ngựa chiến” thời kỳ trước năm 2008.

Các quan chức phụ trách về mảng sức khỏe của Australia và bang Victoria đã mở cuộc điều tra rằng liệu Ferrari có vi phạm luật cấm quảng cáo thuốc lá trên truyền hình hay không. Họ cũng tổ chức điều tra lại việc đài truyền hình địa phương đã phát sóng chặng Nhật Bản GP. Trả lời về sự việc này, giám đốc phụ trách trao đổi toàn cầu của nhà tài trợ Ferrari, Tommaso di Giovanni nói rằng ông tự tin công ty của ông đã chấp hành nghiêm túc luật.

“Chúng tôi không quảng bá các sản phẩm hay thương hiệu của công ty chúng tôi, mà nó ra đời để thể hiện sự tận tâm, cố gắng của công ty nhằm cải thiện tất cả những gì chúng ta đã, đang và sẽ làm… và điều này đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Dù vậy do các nhà chức trách vẫn không đồng ý với sự có mặt trên còn công ty chủ quản lại có quá ít thời gian để tìm được một giải pháp phù hợp, nên Ferrari đã quyết định loại bỏ thương hiệu này ra khỏi tất cả các hoạt động của đội trong cuối tuần đua tại Melbourne.

Đua xe F1 cuộc chiến 2019 cận kề: Ferrari bất ngờ gặp rắc rối lớn - 2

Williams cũng phải loại bỏ ở một số chặng

Trong những năm gần đây Williams cũng là một đội đua thường xuyên phải thay đổi thiết kế của mình bởi nhà tài trợ là một thương hiệu rượu nổi tiếng, và chúng ta đã thấy nó thường ‘biến mất’ ở những chặng đua diễn ra tại Trung Đông, nơi sử dụng đồ uống có cồn không được khuyến khích (kể cả sâm panh ăn mừng trên bục podium cũng được chuyển thành… nước hoa quả).

CEO Louis Camilleri của Ferrari đã xác nhận thông tin trên tại Motor Show tại Geneva vừa qua và cho biết họ sẽ dành tặng cho người hâm mộ một bất ngờ tại Albert Park tuần sau. Đầu tiên chắc chắn tên đội đua sẽ trở lại là Scuderia Ferrari như trước thay vì cái tên như đã đăng ký ban đầu. Hơn nữa rất có thể họ cũng sẽ mặc lại đồng phục của nửa đầu mùa giải 2018, thời điểm chưa xuất hiện nhà tài trợ mới.

Dự kiến đội đua sẽ trở lại như theo kế hoạch ban đầu sau khi chặng đua thứ nhất khép lại. Trong khi đó “người hàng xóm” Ducati có cùng bản hợp dồng tài trợ cũng dính vào những tranh cãi tương tự. Đội đua đến từ vùng Bologna đã bị Hiệp hội người tiêu dùng của Italia (UNC) phàn nàn với các nhà chức trách nước này.

Ông Massimiliano Dona, chủ tịch của UNC cho biết từ vụ việc xảy ra với Ferrari tại Australia, chứng tỏ Ducati dù sớm hay muộn cũng sẽ gặp phải vấn đề tương tự, và lời phàn nàn của UNC không phải là không có cơ sở vững chắc.

Đua xe F1 cuộc chiến 2019 cận kề: Ferrari bất ngờ gặp rắc rối lớn - 3

Ferrari có thể sẽ trở lại thiết kế thời đầu năm 2018 tại Melbourne

Ông yêu cầu các nhà chức trách tại Italia sớm có những giải pháp phù hợp và xác đáng trước khi F1 hay MotoGP đến với xứ sở mỳ Ý trong năm nay. Về phía Ducati, người đại diện của họ cho biết đội đua không có kế hoạch thay đổi nào trong thiết kế chiếc xe ở chặng đua đầu tiên tại Qatar vào cuối tuần này.

Schumacher 6 năm sống ”thực vật”: 900 tỷ đồng cho 1 bước chân

Schumacher đã có thể bước đi? Để làm được điều ấy phải mất rất nhiều công của.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN