Ferrari và Charles Leclerc đã quyết định gắn bó với nhau cho đến ít nhất năm 2024, dẹp tan mọi sự ‘nhòm ngó’ từ các đối thủ khác tới tài năng trẻ này. Ferrari gọi, Red Bull đã trả lời, khi họ xác nhận sẽ có sự phục vụ của Max Verstappen trong 4 mùa giải tiếp theo.
Max Verstappen gia hạn hợp đồng với “Bò húc” đến năm 2023
Khi đợt test trước mùa giải 2020 còn gần 1 tháng nữa mới diễn ra, Red Bull đã quyết định ‘giữ chân’ ngôi sao của mình trước những tin đồn Verstappen chuyển sang các đội đua đối thủ. Hợp đồng cũ giữa hai bên chỉ kéo dài đến hết năm nay và anh được đánh giá là một trong những cái tên tâm điểm của thị trường chuyển nhượng cho năm 2021. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của tay lái trẻ người Hà Lan với Red Bull cũng như Honda lúc này là không hề nhỏ, vì thế một bản hợp đồng mới có thời hạn đến hết năm 2023 đã được ký kết.
“Tôi rất vui khi được tiếp tục gắn bó với đội đua. Red Bull đã tin tưởng tôi và trao cho tôi cơ hội được bắt đầu sự nghiệp F1 của mình, điều mà tôi luôn biết ơn họ. Honda mới gia nhập cùng chúng tôi và sự tiến triển mà cả hai có được trong 12 tháng qua đem lại động lực lớn cho bản thân tôi và sự tin tưởng rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng… Tôi muốn chiến thắng cùng Red Bull và mục tiêu chắc chắn là cùng nhau giành chức VĐTG.” Max cho biết.
“Đây là một thông tin tuyệt vời cho đội đua khi gia hạn hợp đồng với Max cho tới năm 2023. Với sự thay đổi về quy chuẩn kỹ thuật năm 2021 đang cận kề, việc duy trì bộ máy đang vận hành trơn tru hiện tại là điều quan trọng với chúng tôi. Max đã chứng tỏ mình là một “tài sản” đáng giá cho đội đua và cậu ấy cũng tin tưởng vào sự hợp tác giữa đội và Honda sẽ đi tới thành công…” trưởng đội đua Christian Horner chia sẻ.
Bộ ba Red Bull-Verstappen-Honda đã sớm đem lại thành công ngay từ năm đầu tiên thi đấu khi giành được 2 poles (đầu tiên trong sự nghiệp của Verstappen) và 3 chiến thắng trong chiến dịch đứng thứ 3 trên BXH cá nhân 2019, thành tích tốt nhất của tay lái #33.
Robert Kubica trở thành tay lái dự bị của Alfa Romeo năm 2020
Chuyến hành trình trở lại F1 kỳ diệu của tay lái người Ba Lan sau 9 năm đã sớm khép lại chỉ sau 1 mùa giải tại Williams. Dù vậy anh vẫn sẽ có mặt tại F1 paddock trong mùa giải tới ở một vị trí khác, đó là ở Alfa Romeo. Không dưới 1 đội đua ngỏ lời muốn Kubica đến làm việc nhờ vào kinh nghiệm F1 của mình, và anh đã chọn đội đua của Thụy Sĩ, nơi trước đây đã giúp anh ra mắt giải đấu từ năm 2006 (khi đó mang tên BMW-Sauber).
Việc ký kết hợp đồng với Kubica cũng mang theo nhà tài trợ của riêng anh, công ty xăng dầu của Ba Lan, ORLEN tới Alfa Romeo. Họ sẽ trở thành đồng tài trợ chính với thỏa thuận nhiều năm, từ đó, tên của đội đua được đổi thành Alfa Romeo Racing ORLEN. Trưởng đội đua Frederic Vasseur cũng rất vui mừng đón chào Kubica trở lại “nhà” và tin tưởng kinh nghiệm quý báu của anh sẽ giúp Alfa Romeo có thể cải thiện vị trí thứ 8 trên BXH đội đua 2019.
“…Tôi dành một tình cảm đặc biệt cho đội đua và tôi rất vui khi được thấy một số gương mặt quen thuộc ở đây từ những năm tháng cách đây hơn 10 năm. Hoàn cảnh và thời gian rõ ràng là khác biệt nhưng tôi tự tin rằng mình sẽ tìm lại được sự quyết tâm cao cũng như khao khát thành công trong thời gian tới. ” Kubica cho biết.
Pascal Wehrlein tiếp tục chạy giả lập cho Ferrari năm 2020
Cựu tay lái Sauber người Đức sẽ tiếp tục gắn bó với Ferrari trong năm 2020 với tư cách tay đua phát triển trong bối cảnh đội đua nước Ý đang đầu tư cho hệ thống giả lập mới của mình tại Maranello. Wehrlein đảm nhận vị trí này từ đầu năm 2019 cùng với cựu tay đua F1 khác, Brendon Hartley. Với việc thời gian test chính thức được cắt giảm trong năm 2020, vị trí chạy giả lập ngày càng có một vai trò quan trọng hơn cho các đội đua. Chính vì thế, “ngựa chiến” chi tiền nhiều hơn cho mảng R&D (nghiên cứu và phát triển) và cơ sở vật chất tại Maranello.
Trưởng đội đua Mattia Binotto tin tưởng rằng với đội ngũ tay lái kết hợp giữa các tay đua có kinh nghiệm F1 và những người có thâm niên chạy giả lập lâu năm cùng hệ thống được nâng cấp, sẽ giúp ích rất nhiều trong chiến dịch sắp tới của Ferrari. Dù vậy Ferrari không phải là cái tên duy nhất có sự đầu tư chuẩn bị cho 2020 và những thay đổi lớn sắp tới. McLaren cũng nâng cấp hệ thống giả lập và xây dựng hầm gió mới, Renault điều chỉnh mảng khí động học của đội đua còn Racing Point cũng chuẩn bị mở rộng cơ sở vật chất năm 2021. Tất cả đang quyết tâm hướng tới mục tiêu chiến thắng trong đợt thay đổi lớn phía trước.
Jamie Chadwick đảm nhận vai trò chạy giả lập tại Williams
Tay lái nữ người Anh đã trở thành tay lái phát triển của Williams kể từ tháng 5 năm 2019 và sẽ tiếp tục đóng vai trò này cùng thêm nhiệm vụ chạy giả lập cho mùa giải tiếp theo. Trong năm vừa qua, bên cạnh vai trò tại đội đua nước Anh, Chadwick đã tham dự W Series – giải đua xe 4 bánh đầu tiên dành riêng cho các tay đua nữ với mùa giải đầu tiên năm 2019 – và trở thành nhà vô địch. Ngoài ra, tay lái sinh năm 1998 cũng chiến thắng 1 hạng mục ở chặng đua Nurburgring 24h 2019.
Một số thành tích nổi bật khác trong sự nghiệp của cô bao gồm danh hiệu British GT GT4 2015, chiến thắng chặng ở giải British F3 và MRF Winter Series 2018/19. Năm 2020, Williams sẽ có sự phục vụ của một đội hình trẻ trung với George Russell và tân binh Nicholas Latifi trên chiếc xe FW43, cùng với Chadwick hỗ trợ “phía sau cánh gà”. Mong rằng đội đua sẽ có kết quả tích cực hơn những gì họ phải trải qua trong năm 2019.