Đua xe F1, chạy thử Mexican GP: Red Bull có lợi thế “khủng”, “mũi tên bạc” chật vật

“Red Bull quá nhanh so với chúng tôi”, đó là những gì nhà vô địch Lewis Hamilton bày tỏ sau một ngày thứ 6 vất vả. Mexico City tiếp tục là một điểm đến mang đến nhiều hy vọng cho Red Bull với màn trình diễn gần như không có đối thủ.

FP1: Mercedes xếp hạng 1-2, McLaren trong top 15

Sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, trường đua Hermanos Rodriguez đón chào các tay đua F1 trở lại với điều kiện mặt đường khá bụi bặm, trơn trượt khiến những phút đầu tiên rất khó khăn.

Vì vậy đã có hai “nạn nhân” đầu tiên gặp phải sự cố, Charles Leclerc (Ferrari) trượt ở cua cuối cùng và phía đuôi xe đâm vào rào chắn khi lượt chạy FP1 mới chỉ trôi qua được 10 phút. Vài giây sau, tay lái chủ nhà được nhiều kỳ vọng, Sergio Perez cũng trải qua tai nạn tương tự trên chiếc RB16B của mình.

Sự cố của Leclerc từ những phút đầu

Sự cố của Leclerc từ những phút đầu

Nhiều người đánh giá đây sẽ là một chặng đua lợi thế nghiêng về “bò húc”. Nhưng khi mặt đường bắt đầu có độ bám hơn, Mercedes mới là những người thể hiện sức mạnh trước, với Valtteri Bottas, dẫn đầu lượt chạy với thành tích 1 phút 18,341s. Hamilton xếp thứ 2 với chỉ 0,076s chậm hơn trong khi đối thủ chính của anh, Max Verstappen đứng hạng 3, kém hơn 0,123s so với tay lái Phần Lan.

Tay lái người Anh sau FP1 đã bị điều tra về sự cố không chấp hành đúng quy định trở lại đường đua tại cua 1 (sau khi lao ra khỏi đường đua) cùng với “người tuyết” Kimi Raikkonen, nhưng may mắn cả hai chỉ bị nhắc nhở.

Sự cố đâm vào tường chắn khiến Perez mất 26 phút hoạt động trên đường khi đội đua sửa xe cho anh. Anh trở lại trong sự cổ vũ lớn của khán giả nhà, và hoàn thành lượt chạy ở vị trí P4. Pierre Gasly (AlphaTauri) một lần nữa có khởi đầu ấn tượng khi đứng hạng 5 chung cuộc, xếp ngay trên bộ đôi của Ferrari, lần lượt P6 cho Carlos Sainz và P8 cho Leclerc, xen giữa họ là Fernando Alonso (Alpine).

Mercedes nhanh nhất tại FP1

Mercedes nhanh nhất tại FP1

Chiếc xe Alpine thứ 2 của Esteban Ocon đứng hạng 9 trong khi người từng giành pole tại Mexico City, Sebastian Vettel hoàn thành top 10. McLaren hiếm khi có thành tích cao trong ngày thứ 6, và họ tiếp tục chỉ đứng thứ 14 và 15 tại FP1 chặng này. Lando Norris đã từ chối yêu cầu luyện tập chạy núp gió của đội cùng với Daniel Ricciardo.

Yuki Tsunoda xếp thứ 11, tân binh Nhật Bản cùng Lance Stroll sẽ là hai cái tên chắc chắn xuất phát cuối đoàn đua chặng này do thay một số thành phần động cơ mới – Tsunoda có động cơ đốt trong (ICE) Honda, turbo, MGU-H và MGU-K mới, cùng với ống xả thứ 6 (trong 8 cái được phép trong mùa giải); với Stroll là ICE, turbo, MGU-H và điều khiển điện tử (CE) mới và ống xả thứ 4.

FP2: Verstappen hoàn toàn thống trị, vấn đề hộp số cho Ricciardo và Russell

Ricciardo mất FP2 do vấn đề hộp số

Ricciardo mất FP2 do vấn đề hộp số

P2 tiếp tục chứng kiến cảnh “tắc đường” – traffic khi các tay đua chạy chậm lại ở những cua cuối để chuẩn bị cho vòng chạy tính giờ của mình. Nhà ĐKVĐ Hamilton gặp nhiều khó khăn với traffic, bị xóa thành tích 1 vòng chạy do cờ vàng và phanh khóa bánh trên bộ lốp Hard. Trong khi đó, Verstappen đã có thành tích tốt nhất ngày thứ 6 với thành tích, 1 phút 17,301s. Kết quả này nhanh hơn Bottas ở hạng 2 tới 0,424s còn Hamilton đứng thứ 3.

Xếp thứ 4 vẫn là Perez với cách biệt 0.570s với người đồng đội. Tay lái Mexico đã thể hiện tốt trên lốp Medium chạy giả lập cho cuộc đua nhưng nếu muốn đoạt pole trên sân nhà, anh cần thể hiện nhiều hơn nữa. Ferrari có thêm một lượt chạy thành công, bất chấp việc Leclerc gặp một số vấn đề với động cơ trong những phút cuối và thua vị trí sô 1 tới hơn 1s. Sainz và Leclerc đứng thứ 5 và 7, xen kẽ với bộ đôi của AlphaTauri với Gasly đứng P6 còn Tsunoda thứ 8.

Ferrari duy trì phong độ sau chặng đua tại Austin, Mỹ

Ferrari duy trì phong độ sau chặng đua tại Austin, Mỹ

Hai tay lái kỳ cựu Vettel và Alonso hoàn thành top 10. Ocon (P14) nhưng không hài lòng về độ cân bằng trên chiếc Alpine. Trong khi đó Ricciardo gặp vấn đề với hộp số và chỉ hoàn thành được 7 vòng tại FP2, mang lại một trong những kết quả tệ nhất của McLaren trong ngày thứ 6 mùa này. George Russell cũng chịu chung số phận với Ricciardo, khi hộp số của anh mất từ những phút đầu, khiến anh không có thành tích được ghi nhận ở lượt chạy này.

Red Bull đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại trong ngày thứ 6, tuy nhiên vị trí dẫn đầu tại Mexico, cũng giống như Sochi, chưa bao giờ là một lợi thế quá lớn khi xuất phát. Hãy chờ đón xem ai sẽ giành pole trong lượt chạy phân hạng diễn ra lúc 03h sáng ngày Chủ nhật.

Kết quả chi tiết ngày thứ 6 tại Mexican GP 2021:

FP1

Đua xe F1, chạy thử Mexican GP: Red Bull có lợi thế “khủng”, “mũi tên bạc” chật vật - 5

FP2

Đua xe F1, chạy thử Mexican GP: Red Bull có lợi thế “khủng”, “mũi tên bạc” chật vật - 6

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1, Mexican GP: Loạt ”đấu súng” cân não của Hamilton

(Tin thể thao, tin đua xe F1) Mexican GP trở lại sau 1 năm vắng bóng để khởi đầu chuỗi triple-header trong 3 tuần liên tiếp....

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN