Đua xe F1, chặng Monaco GP: Cơ hội “lật đổ” Red Bull?

(Tin đua xe F1) Monaco là chặng đua với khả năng vượt gần như bằng 0. Chiến thuật và kĩ năng tốt sẽ là yếu tố then chốt cho chiến thắng tại Monte Carlo này.

Sau một chặng đua bị hủy vì tình huống bất khả kháng tại Imola, tất cả đều đã tập trung tại Monaco và nóng lòng, sẵn sàng trở lại vào trong chiếc xe F1 tại Monte Carlo. Tuy nhiên, người trong cuộc đều biết Monaco không phải một chặng đua hấp dẫn,  nếu không muốn nói là khá khó khăn và nhàm chán.

Với sự áp đảo từ đầu mùa giải cho tới giờ, và Red Bull đã chiến thắng 2 cuộc đua trước đó tại Monaco, nhưng dù sao, với đặc tính riêng của nó, đây vẫn có thể là nơi mạch thắng của họ bị cắt đứt. Quá khứ đã cho thấy Monte Carlo là nơi mà những tình huống vượt rất khó có thể xảy ra. Ngay cả Verstappen và Pérez cũng đồng ý với điều này.

Vinh quang đều thuộc về Red Bull trong năm 2021, 2022

Vinh quang đều thuộc về Red Bull trong năm 2021, 2022

Vì vậy, có được kết quả phân hạng tốt sẽ đem tới lợi thế lớn trong cuộc đua chính. Red Bull vẫn luôn áp đảo trong cuộc đua, nhưng các phiên phân hạng không được ổn định như vậy.

Đây có thể là cơ hội tốt để Alonso một lần có thể giành chiến thắng. Với sức mạnh mà Aston Martin đã thể hiện, điều này hoàn toàn có thể diễn ra vào cuối tuần này. Nếu thất bại tại đây, Alonso cho rằng Budapest, Singapore là nơi cơ hội chiến thắng tốt nhất.

Aston Martin đã có màn thể hiện mạnh mẽ, và họ chắc chắn nhắm tới chức vô địch trong tương lai với sự tái xuất của Honda từ năm 2026. Động cơ Honda đã “chiến thắng” mùa giải 2021 và 2022. Vậy nên sự hợp tác này, với những quy định mới cho mùa giải 2026 rất đáng mong chờ.

Phần thân xe mới của Mercerdes

Phần thân xe mới của Mercerdes

Mercerdes cũng có cơ hội tại Monaco với sự thất thường trong phiên phân hạng. Một gói nâng cấp “Mũi tên bạc” đang mong chờ đã được đem tới Monaco, trong đó thân xe có sự thay đổi lớn. Hamilton khẳng định đây là sự thay đổi cần thiết, nhưng sự thay đổi này có thể sẽ không được thể hiện rõ trong tuần này.

Việc chặng đua trước không chạy theo lịch có lẽ đã ảnh hưởng lớn đến những thử nghiệm cho đợt nâng cấp này, bởi Monte Carlo không phải là nơi thử nghiệm gói nâng cấp hiệu quả. Nên nếu sidepod này đem lại sự khác biệt, nó sẽ chỉ giúp đội đua củng cố vị trí thứ 3, khó cạnh tranh được với đối thủ Aston Martin!

Ferrari không có kí ức đẹp cùng với Leclerc tại Monaco. Và chiếc SF-23 sẽ còn đem tới sự thất vọng sau kết quả tại Miami. Cả Leclerc và Sainz đều xác nhận rằng chiếc SF-23 rất khó để kiểm soát và thể hiện đúng sức mạnh. Và cũng là một câu hỏi chưa có đáp án khi Ferrari khác hoàn toàn khi chuyển từ phân hạng sang cuộc đua chính, – nơi race-pace là điều quyết định việc thành bại, và chiếc xe của đội Đỏ không có tốc độ đua thực sự tốt, như điều họ thể hiện được tại vòng chạy tính giờ trong các phiên phân hạng.

Cuối tuần này, họ thực sự cần sự xuất sắc trong phiên hạng, để qua đó gia tăng tăng cơ hội giành chiến thắng, một chiến thắng rất cần thiết với Ferrari vào thời điểm hiện tại. Xét nhiều yếu tố, đường phố Monte Carlo không cần tốc độ và hiệu suất động cơ tối đa nên cơ hội (có thể) đến với đội đua nước Ý.

McLaren và Alpine hiện đồng dẫn đầu cuộc đấu ‘top 5’ với 14 điểm. Trong 5 chặng đã qua, có đến 3 lần dù McLaren về đích nhưng trắng tay. Họ chấp nhận sự kém may mắn, và chuyển sự tập trung về Monaco. Nếu so sánh với Miami, nơi hai tay lái của họ hoàn thành chặng đua ở những vị trí cuối đoàn, thì chắn chắn McLaren sẽ tỏa sáng với ‘giao diện’ mới của họ.

Kết quả tốt tại Miami giúp Alpine san bắng điểm với McLaren

Kết quả tốt tại Miami giúp Alpine san bắng điểm với McLaren

Một sự “đối lập” khi Alpine hoàn toàn trái lại, đội đua Pháp chỉ ghi điểm vào những chặng đua McLaren không thể. Nó giúp cho hai đội đang đồng hàng trên bảng tổng sắp. Nhưng thách thức tại Monaco không dễ, nên có thể họ sẽ bị McLaren bỏ lại phía sau.

Magnussen là tay đua duy nhất trong 4 đội xếp cuối còn lại có điểm tại Miami. Tuy 1 điểm không đủ thỏa mãn cho Magnussen, nhưng cuộc đua hấp dẫn với Leclerc đã giúp tay đua Đan Mạch tận hưởng cuộc chơi. Dù vậy, kết quả cuộc đua phố Miami GP của Haas rất tốt với Magnussen phân hạng thứ 4, và về đích thứ 10. Tiếp theo là một đường đua như thế, nên họ có thể nghĩ đến cơ hội tiếp tục có điểm.

Các tân binh đều đã đua tại Monaco trong những chiếc xe F2. Và lần này họ sẽ được cầm lái chiếc xe F1 tại Monte Carlo này. Đây là một đường đua mà kĩ năng có thể phản ánh kết quả. Vì vậy, Piastri, Sargeant và Nyck de Vries sẽ được chú ý tới cách vận dụng tối đa khả năng của xe tại Monaco này. Hoàn thành chặng đua đó sẽ là một thành công nhất định với chính bản thân họ.

Đón xem chặng đua Grand Prix de Monaco năm 2023 bắt đầu với FP1 lúc 18h30 ngày 26/5, lượt chạy phân hạng diễn ra vào 21h ngày 27/5 và cuộc đua chính vào 20h Chủ nhật, ngày 28/5.

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1, Monaco GP: Chủ nhà hy vọng “phá dớp”, McLaren thay “bộ cánh” đặc biệt

(Tin thể thao, tin đua xe F1) Sau 1 tuần với nhiều thông tin không vui đến từ vùng Emilia Romagna, Italia, vòng quay F1 sẽ trở lại với chặng đua đường phố Monaco GP. Đây không chỉ đơn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đức Nghĩa ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN