Trận đấu nổi bật

koolhof-va-mektic-vs-heliovaara-va-patten
Nitto ATP Finals
N. Mektic & W. Koolhof
1
H. Patten & H. Heliovaara
2
taylor-vs-alex
Nitto ATP Finals
Taylor Fritz
2
Alex De Minaur
1
granollers-va-zeballos-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
M. Granollers & H. Zeballos
0
M. Purcell & J. Thompson
1
jannik-vs-daniil
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
-
Daniil Medvedev
-

Đua xe F1: Các đội thay “áo mới”, huyền thoại nhăm nhe trở lại

(Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Mùa giải mới sắp khởi tranh và các đội đua đều hướng tới chiến dịch tiếp theo một cách tươi mới hơn và thay đổi logo là một phương pháp đơn giản để thực hiện điều đó. Trong những ngày vừa qua hai đội đua Red Bull và McLaren đã giới thiệu mẫu logo khác biệt cho năm 2018.

Red Bull Racing và Aston Martin đã có sự hợp tác lâu dài diễn ra trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, nhà sản xuất của Anh mới chính thức trở thành nhà tài trợ chính của Red Bull và để đánh dấu sự kiện này, logo mới của đội đua giờ đã có thêm tên.

Hai bên đã đạt được thỏa thuận và đã ký kết vào tháng 9 năm ngoái, thắt chặt hơn mối quan hệ vốn đã rất thân thiết giữa hai bên khi họ đã cùng phối hợp tạo ra chiếc Valkyrie với Adrian Newey là trưởng thiết kế.

Trở thành nhà tài trợ chính đồng nghĩa với việc họ sẽ xuất hiện trên tất cả những gì liên quan tới đội đua Red Bull và hơn nữa, có thể nghiên cứu thay đổi màu sắc chiếc RB14 sao cho pha thêm màu xanh lá, thay đổi diện mạo màu tím truyền thống.

Đua xe F1: Các đội thay “áo mới”, huyền thoại nhăm nhe trở lại - 1

Logo mới thiết kế đơn giản của McLaren

Logo mới không có sự thay đổi về màu sắc và họ là một trong bốn đội đua trong mùa này sẽ có sự khác biệt về tên gọi đội đua, bên cạnh Sauber, McLaren và Toro Rosso.

“Mối quan hệ đổi mới của chúng tôi  là kế hoạch tiên phong từ ngày đầu tiên. Sau khi tạo ra chiếc xe ấn tượng Valkyrie cùng nhau năm 2016, chúng tôi kéo dài sự hợp tác trong năm nay và rất vui mừng khi nó được tiếp tục mở rộng trong những năm tới với tên gọi Aston Martin Red Bull Racing.” Trưởng đội đua Christian Horner trả lời phỏng vấn vào tháng 9 năm ngoái

“Hơn nữa, hơn 100 nhân viên từ đó sẽ đến làm việc với chúng tôi tại đại bản doanh ở Milton Keynes và điều đó giúp mở rộng hợp tác với họ trên những dự án mới, đặc biệt và tân tiến hơn.”

Cũng theo nhiều nguồn tin uy tín cho hay, bước đi mới này từ phía nhà sản xuất này không chỉ đơn thuần là muốn thương hiệu của mình được phổ biến tới lượng người đông hơn mà còn nhắm đến một mục tiêu lớn hơn trong tương lai, đó chính là tham dự F1 từ năm 2021.

Như chúng ta đều biết, F1 sẽ trải qua một sự thay đổi lớn tiếp theo về quy chuẩn kỹ thuật và rất nhiều tên tuổi mới đều muốn được bước chân vào môn thể thao này.

Một đội đua khác cũng đã công bố logo mới của mình, đó là đội đang mong chờ một thành tích cao hơn trong năm 2018, McLaren. Không như dự đoán, đội đua đã không đưa Renault (nhà cung cấp động cơ) vào tên chính thức của mình. Renault vẫn sẽ xuất hiện trong môi trường làm việc của đội và trên thân xe, vốn dĩ là những điều kiện cần trong mối quan hệ khách hàng sử dụng PU. Vì thế sẽ không tồn tại cái tên McLaren Renault.

Về phần logo tất nhiên cũng không có gì khác biệt với chữ McLaren đơn giản màu đen với phần hình liềm ở trên chữ N thay đổi từ màu đỏ năm 2017 sang màu đen năm 2018. Không giống như khách hàng khác của Renault, Red Bull, McLaren không đi theo con đường thay đổi mác PU mà vẫn giữ nguyên Renault ở trên đó. Họ sẽ tập trung vào phát triển vào đội đua và sau này sẽ có thể tự mình tìm ra giải pháp PU riêng trong tương lai, theo những quy chuẩn mới của F1.

Đua xe F1: Các đội thay “áo mới”, huyền thoại nhăm nhe trở lại - 2

Cấu trúc hiện tại của trường đua Nurburgring

Một thông tin khác cũng khiến người hâm mộ đón chờ đó chính là sự trở lại của đường đua huyền thoại Nurburgring. Những nhà chức trách của trường đua đang bàn bạc thảo luận cùng với những ông chủ F1 về sự quay lại trong năm 2019. Những thách thức về tài chính cũng như sự thay thế trong bộ máy quản lý đã khiến đường đua này không thể tổ chức 1 chặng đua F1 kể từ năm 2013.

Trong khi đó Hockenheimring lại không đủ khả năng tổ chức các chặng đua một cách thường niên, chính vì thế Đức GP diễn ra 2 năm một lần. Nhưng khi Mirco Markfort lên trở thành CEO của Nurburgring tháng 3 năm 2016, họ đã và đang xây dựng kế hoạch trở lại F1. Liberty Media “bật đèn xanh” và mong muốn những chặng đua F1 ở châu Âu nổi tiếng trong quá khứ được trở lại. Qua đó, năm nay Pháp GP có chặng đua đầu tiên sau 10 năm.

Đua xe F1: Các đội thay “áo mới”, huyền thoại nhăm nhe trở lại - 3

Chặng đua cuối cùng diễn ra tại Nurburgring đã cách đây 4 năm

Markfort rất muốn F1 sẽ trở lại với Nurburgring và được cho là đã gặp mặt Chase Carey tại chặng đua cuối cùng của mùa giải ở Abu Dhabi để trao đổi về những khả năng và cuộc bàn bạc vẫn diễn ra.

“Chúng tôi sẽ rất vui mừng khi F1 trở lại với Nurburgring trong năm 2019. Nhưng nó chỉ có thể xảy ra khi chúng tôi cân nhắc về điều kiện kinh tế xung quanh trường đua. Chúng tôi cũng xác nhận là đã có những cuộc nói chuyện với công ty chủ quản, Liberty Media.” Ông Markfort trả lời trang Motorsport.com

Trường đua nổi tiếng tại Đức đã tổ chức 40 chặng đua trong quá khứ, lần đầu tiên vào năm 1951. Họ đang gặp phải những đối thủ cạnh tranh đáng gờm để có được một vị trí trên lịch đua hàng năm khi trưởng phụ trách thương mại của F1 Sean Bratches nói rằng ông nhận được hơn 40 sự quan tâm từ các điểm đến mới tiềm năng trên khắp thế giới.

Tuy nhiên một điều chắc chắn mục tiên hàng đầu của Liberty (bên cạnh những điểm đến châu Âu) sẽ là một chặng đua thứ 2 trên đất Mỹ, với Las Vegas, New York hay Miami là những địa danh họ mong muốn.

Đua xe F1, 10 câu hỏi lớn 2018: ”Ngựa ô” nổi dậy, cuộc chơi tăng độ khó

Với 5 vấn đề còn lại, những yếu tố tiềm ẩn sự bất ngờ từ nhóm sức mạnh tầm trung.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN