Đua xe F1, Austrian GP: Cơ hội quý để “Mũi tên bạc” sửa sai

(Tin thể thao, tin đua xe F1) Sau 4 chặng đua không đem lại chiến thắng, Mercerdes đang cố gắng trở lại cuộc chơi. Tại “cơ hội thứ 2” diễn ra ở chính Red Bull Ring 1 tuần sau, câu trả lời “Mũi tên bạc” đưa ra là gì? Trong cuộc đua cuối cùng của triple-header châu Âu này, ai sẽ tận dụng tốt cơ hội sửa sai này?

F1 đã và đang dần thích ứng trong đại dịch Covid-19. Đã có tổng cộng 25 cuộc đua được tổ chức trong 52 tuần vừa qua. Khán giả khắp nơi trên thế giới đã được thưởng thức những chặng đua ly kỳ, những khoảng khắc kịch tính mà phần lớn đều diễn ra mà không sự góp mặt của người hâm mộ.

Tại Austrian GP cuối tuần này sẽ là lần đầu tiên kể đầu đại dịch, một cuộc đua được diễn ra - vào ngày đua ban đầu khi lịch đã được công bố - và Red Bull Ring sẽ mở cửa chào đón các tín đồ của bộ môn thể thao tốc độ này.

Màu da cam sẽ tiếp tục xuất hiện trên khán đài tại Österreichring

Màu da cam sẽ tiếp tục xuất hiện trên khán đài tại Österreichring

Ước tính sẽ có hơn 100.000 người sẽ tham gia trong 3 ngày cuối tuần, và khoảng 60.000 người sẽ góp mặt trong cuộc đua chính thức vào chủ nhật. Đây chính là một bước gần hơn tới sự bình thường mới trong đại dịch này.

Một lần nữa, màu da cam sẽ tiếp tục nhuộm cả khu vực khán giả với lượng lớn cổ động viên tới từ Hà Lan. Và họ trông chờ một màn trình diễn hoàn hảo từ Max Verstappen như tuần trước.

Một số tay đua lựa chọn về nhà để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho cuộc đua tới như Valtteri Bottas, những người còn lại lựa chọn hòa mình vào vùng nông thôn Styria.

Sau chiến thắng áp đảo tại Styrian GP vừa rồi, Max Verstappen nâng cách biệt với Lewis Hamilton lên 18 điểm. Mọi dự đoán đều cho rằng tay đua người Hà Lan sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại vòng đấu thứ 9 trong mùa giải 23 chặng đua này.

Nhưng còn quá sớm để kết luận bất cứ điều gì. Lần đầu tiên, Pirelli đem tới lốp mềm nhất C5 tới Red Bull Ring. Các đội đua đều tránh sử dụng lốp C4 (Soft) trong cuộc đua trước nhưng với tổ hợp C3, C4 và C5 của Austrian GP, lốp Medium (C4) sẽ bắt buộc được sử dụng nếu chiến thuật 2 dừng được áp dụng.

Lốp xe – vấn đề đau đầu trong những cuộc đua gần đây

Lốp xe – vấn đề đau đầu trong những cuộc đua gần đây

Trong phiên chạy thứ thứ 6, các đội đua sẽ được sử dụng 2 bộ lốp nguyên mẫu mới. Sự cố tại Azerbaijan đã Pirelli thiết kế lại để chiếc lốp có thể đối mặt với tải trọng lớn. Hai bộ lốp có thể tùy ý sử dụng trong FP1 hay FP2 (trong trường hợp không xảy ra mưa). Nếu phản hồi tích cực, thiết kế mới này sẽ được áp dụng từ ngay chặng đua kế tiếp tại Silverstone.

Thời tiết là một yếu tố không thể lường trước được. Dự báo nhiệt độ sẽ mát mẻ hơn so với tuần trước. Một cơn mưa có thể xuất hiện bất chợt như đã được cảnh báo trước bởi đám mây đen xuất hiện ở những vòng cuối của Styrian GP.

Mercerdes tuy không chiến thắng Styrian GP, họ đang dần trở lại cuộc chơi sau khi dành 2 vị trí còn lại trên bục podium để giảm thiểu cách biệt điểm số.

Hamilton vẫn tin vào khả năng của bản thân và của đội mình. Bottas cần tìm bước ngoặt sau màn thể hiện của mình, vì tham vọng tới chức vô địch, và là cơ sở xác định tương lai khi mà hợp đồng của anh hết hạn cuối năm nay.

Thời tiết bất thường sẽ có thể thay đổi cục diện cuộc đua

Thời tiết bất thường sẽ có thể thay đổi cục diện cuộc đua

Trắng tay ở Pháp, nhưng Ferrari lại có màn trình diễn tuyệt với tại Áo. Hai “chiến mã” về đích ở vị trí thứ 6 và thứ 7 trong cuộc đua chính, ngay phía sau Norris. Tuy Norris vẫn có phong độ vững chắc, Ricciardo lại không may mắn như vậy.

Tay đua Úc luôn nằm giữa vùng có điểm và không có điểm. Nếu kịch bản được lặp lại, Ferrari sẽ sớm bắt kịp và vượt qua Mclaren trên bảng xếp hạng.

Một đội khác nổi bật trong cuộc đua vừa rồi là Williams. Họ đã chứng kiến cơ hội ghi điểm ngay trước mắt rồi trượt khỏi tay. Sự cố động cơ đã dẫn đến tình huống dừng pit chậm, và sau đó Russell đã phải dừng cuộc đua. Lafiti không may mắn đã góp mặt trong vụ va chạm đầu cuộc đua, dẫn đến cơ hội giành điểm của cả hai đều nằm ngoài tầm với.

Cơ hội dành điểm cho Williams

Cơ hội dành điểm cho Williams

Tuy nhiên, trở lại tại chính Red Bull Ring, Williams đang chứng tỏ là một chiếc xe nhanh. Không chỉ vậy, sự kiểm soát, quản lý lốp vẫn đang là thế mạnh của đội đua này. Trong cuộc đua với khả năng xuất hiện chiến thuật 2 dừng, đây là cơ hội làm lại cho Williams.

Cuộc chiến top giữa của AlphaTauri, Aston Martin và Alpine tuy không được chú ý như các cuộc đấu khác, nhưng vẫn đem lại cảm xúc khác nhau tới khán giả. AlphaTauri hiện đang vượt trội hơn với siêu tân binh Tsunoda và một Gasly luôn đem lại bất ngờ.

Tuy nhiên, Vettel tại Aston Martin đã lấy lại phong độ, liên tục đem lại điểm, và cùng với yếu tố bất ngờ của Stroll đang bám theo rất sát với chỉ 2 điểm cách biệt với AlphaTauri.

Nằm ngoài đó là Alpine chỉ với 37 điểm. Alonso và Ocon chưa thực sự tạo ra đột biến, khoảng cách sẽ khó có thể bị san lấp với AlphaTauri và Aston Martin. Dù vậy, Alonso vẫn luôn lạc quan về đội mình, liên tục xuất hiện trong top 10 kể từ Ý.

Alfa Romeo liên tục nằm ngoài top 10, điểm nằm ngay trước mắt, nhưng lại không thể chạm tới được. Với 2 điểm ghi được, ít nhất họ đã dẫn trước Williams và Haas. Và đây sẽ là nguồn động lực có thể giúp tay đua trẻ từ cả 3 đội cùng cố gắng và phát triển.

Chặng đua cuối cùng của triple-header tại Áo, một cơ hội thứ 2 cho tất cả, hứa hẹn một cuộc chiến nảy lửa. Đón xem Formula 1 BWT Grosser Preis Von Österreich 2021 khởi tranh vào 16h30 ngày 2/7 cho phiên phân hạng đầu tiên.

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1, thống kê Styrian GP: Max Verstappen thống trị, Mercedes ”cơn hạn” kỷ lục từ 2014

(Tin đua xe F1) Cả Lewis Hamilton và Mercedes đều không có câu trả lời cho sự thống trị của Max Verstappen và Red Bull trong chiều...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đức Nghĩa ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN