Đạp "hết ga" cỗ máy 18 tỷ đồng, đội Việt Nam có vô địch đua tốc độ F1H2O ở Indonesia?

(Tin thể thao, tin đua xe F1H2O) Không phải là người dẫn đầu trong những lap (vòng) đầu tiên nhưng Jonas Andersson sau đó thi đấu cực tốt và rồi bất ngờ xảy ra ở vòng cuối.

Vào trưa 3/3 tại hồ Lake Toba, Indonesia, người hâm mộ đua tốc độ trên nước hồi hộp dõi theo vòng đua chính thức sự kiện đua tốc độ thuyền máy quốc tế (F1H2O) do Union Internationale Motonautique (UIM - Liên đoàn thuyền máy quốc tế) tổ chức. 

Andersson dẫn đầu suốt 28 vòng nhưng vẫn không thể vô địch chặng Indonesia ở cuộc đua 3/3

Andersson dẫn đầu suốt 28 vòng nhưng vẫn không thể vô địch chặng Indonesia ở cuộc đua 3/3

Không chỉ người hâm mộ quốc tế, khán giả Việt Nam cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho giải đua tại Indonesia, bởi đây là lần đầu tiên chúng ta có đội đua tham dự sự kiện đã kéo dài suốt 30 năm qua. 

Với sự đầu quân của 2 ngôi sao Jonas Andersson (Thụy Điển), Stephan Arand (Estonia), đội đua Bình Định - Việt Nam liên tiếp gây bất ngờ khi về nhất chặng đua phân hạng (giành pole - xuất phát đầu tiên) và cán đích đầu tiên chặng nước rút. 

Những chiếc thuyền máy tại F1H2O có ước tính 18 tỷ đồng, nặng hơn 400 kg, có cùng 1 động cơ, thân vỏ cũng được sản xuất giống nhau. Vì thế, khác biệt duy nhất là bởi kinh nghiệm, đẳng cấp của các tay đua và may mắn cũng góp quan trọng cho chiến thắng. 

Bước vào ngày đua cuối cùng với vị trí xuất phát thứ 1 (Andersson) và thứ 4 (Arand), đội đua Bình Định - Việt Nam được kỳ vọng sẽ có tay đua trở thành nhà vô địch chặng Grand Prix of Indonesia (Indonesia). 

Vòng đua chính thức tại Indonesia, các VĐV đua tổng cộng 30 lap (vòng), mỗi lap kéo dài 2.218m. Dù được xuất phát ở vị trí đầu tiên nhưng tay lái 49 tuổi, Andersson của Bình Định - Việt Nam đã để Erik Stark vượt qua ở vòng đầu tiên, tuy nhiên ngôi sao người Thụy Điển nhanh chóng lấy lại vị thế dẫn đầu tại vòng 2. 

Kể từ đó, tay lái từng 2 lần vô địch thế giới (2021, 2023) bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã duy trì lợi thế dẫn đầu suốt 27 vòng tiếp theo.

Nhưng với môn tốc độ, khi chưa về đích có nghĩa bạn chưa thể ăn mừng. Ở khúc cua cuối cùng vòng 30, thuyền máy của Andersson bỗng dưng chậm lại, và lần lượt để Stark, đặc biệt là Rusty Wyatt từ vị trí thứ 3 đã có pha đạp "hết ga" để vượt qua 2 đồng nghiệp cán đích đầu tiên.  

Wyatt (bục số 1) vô địch với pha đạp ga "điên rồ" ở lap 30 (vòng cuối)

Wyatt (bục số 1) vô địch với pha đạp ga "điên rồ" ở lap 30 (vòng cuối)

Như vậy, tay lái sinh năm 1994, người Canada, Wyatt bất ngờ trở thành nhà vô địch, mang về chiến thắng chặng đầu tiên mùa giải cho đội đua Sharjah của UAE. Erik Stark (Thụy Điển) đứng thứ 2, mang về cho Victory team (UAE) vị trí á quân, Andersson chấp nhận đứng hạng 3, một kết quả không tồi cho Bình Định - Việt Nam trong lần đầu tham dự. 

Đáng khen, tay đua 20 tuổi, trẻ nhất cuộc đua F1H2O 2024, Arand đã giữ vững phong độ, tiếp tục về đích hạng 4, giúp đội Bình Định - Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng các đội đua với 38 điểm. 

Không có được chiến thắng chặng nhưng đây là khởi đầu tốt, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Chúng ta chờ đợi kết quả tích cực khi sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra từ 29-31/3 tại đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định. 

Andersson bị 2 đối thủ vượt qua ở vòng cuối

Andersson bị 2 đối thủ vượt qua ở vòng cuối

Đạp "hết ga" cỗ máy 18 tỷ đồng, đội Việt Nam có vô địch đua tốc độ F1H2O ở Indonesia? - 4

Andersson đánh mất vị thế dẫn đầu xếp hạng tay đua, nhưng Bình Định - Việt Nam vẫn đứng số 1

Andersson đánh mất vị thế dẫn đầu xếp hạng tay đua, nhưng Bình Định - Việt Nam vẫn đứng số 1

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Hưng ([Tên nguồn])
Đua thuyền máy F1H2O Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN