Chinese GP: Tướng mới mong đổi vận
Thứ Sáu 18/4/2014, chặng đua thứ tư trong mùa giải 2014 sẽ chính thức diễn ra tại đường đua Shanghai International Circuit ở Trung Quốc.
Cuộc đua ở Bahrain một lần nữa chứng tỏ sức mạnh vượt trội của đội đua Mercedes khi bộ đôi tay lái của họ lại chia nhau 2 vị trí đầu tiên trên bục chiến thắng. Những cuộc đua đầu mùa giải 2014 gợi nhớ đến năm 2009, khi đó Brawn GP, tiền thân của đội đua Mercedes hiện tại cũng do Ross Brawn quản lý đã không có đối thủ khi hai tay đua của họ là Jenson Button và Rubens Barrichello đã thống trị các cuộc đua như cách mà Lewis Hamilton và Nico Rosberg đang làm trong thời điểm hiện tại.
F.Alonso là người giành chiến thắng ở China GP mùa giải 2013 nhưng trong hoàn cảnh hiện tại thì một vị trí khiêm tốn trên Podium cũng là điều hết sức khó khăn. Chiếc F14T đã không thể hiện được sức mạnh như nhiều người kỳ vọng hồi đầu mùa giải và Giám đốc điều hành đội đua Stefano Domenicali đã phải từ chức ngay trước thềm China GP thay vào vị trí đó là Marco Mattiacci Giám đốc đại diện của Ferrari tại khu vực Bắc Mỹ. Liệu rằng luồng gió mới có thể làm cho tình hình của Ferrari khởi sắc?
Mùa giải 2014 chứng kiến sức mạnh vượt trội của động cơ V6 do Mercedes cung cấp. Force India, Williams, McLaren đã có thể thi đấu sòng phẳng và không hề e ngại nhà đương kim vô địch Red Bull. Vettel đã không thể hiện được gì nhiều trong cuộc đua ở Bahrain khi chiếc RB10 thiếu tốc độ trên những đoạn đường thẳng, điều mà những cỗ máy Mercedes đang làm rất tốt và nếu như 2 tay đua của McLaren không gặp sự cố kỹ thuật trên chiếc xe của mình thì kết quả cuối cuộc đua sẽ còn có nhiều sự khác biệt.
Ông Marco Mattiacci đang được đặt nhiều hy vọng
Force India và Williams là 2 đội đua tiến bộ nhất sau 3 cuộc đua đầu tiên khi Force India là đội đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp đồng đội, trên cả McLaren, Red Bull và Ferrari. Và nếu như có chiến thuật hợp lý hơn thì có lẽ Williams đã có một tay đua trên bục chiến thắng sau khi cuộc đua ở Bahrain kết thúc. Chặng đua ở Thượng Hải một lần nữa sẽ là một cuộc tái đấu với các đội đua kể trên.
Không có gì phải bàn cãi khi Hamilton và Rosberg sẽ lại là ứng cử viên cho chức vô địch ở Trung Quốc sau những màn trình diễn ấn tượng trong 3 cuộc đua đầu tiên. Vấn đề của Mercedes hiện tại chỉ là con người, sự sắp xếp ổn thỏa nội bộ các tay đua sẽ đưa đội đua đạt được sức mạnh lớn nhất, khi xét về góc độ cá nhân cả 2 tay đua của họ đều có khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa giải 2014.
Phù thủy Newey của Red Bull dường như vẫn đang loay hoay với bài toán mang tên Renault, khi những hạn chế từ động cơ đã không thể cho ông thoải mái với những sáng tạo khí động học của mình, thế mạnh đã giúp Red Bull thống trị 3 mùa giải gần nhất. Red Bull và Ferrari sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh trạnh sòng phẳng với Mercedes.
Pirelli sẽ mang đến Thượng Hải lốp trung bình (viền xám) và mềm (viền vàng) cho các đội, đường đua Thượng Hải có 2 vùng được sử dụng DRS và với đặc tính gần giống đường đua Sepang, các cuộc rượt đuổi sẽ càng hấp dẫn và kịch tính hơn. Sau 2 tuần nghỉ ngơi, các tay đua và đội đua sẽ có một buổi chiều cống hiến cho người hâm mộ môn thể thao tốc độ cuối tuần này trong chặng đua thứ 4 ở Trung Quốc.
Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 13h Thứ Bảy 19/4, ngày đua xếp hạng (race): 14h Chủ Nhật 20/4. Dự đoán 5 tay đua có khả năng giành pole: 1.Hamilton 2.Rosberg 3.Ricciardo 4.Vettel 5.Perez Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng: 1.Hamilton 2.Rosberg 3.Vettel 4.Perez 5.Alonso |