Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
2
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

Chiến mã SF16-H của Ferrari: Những bí mật ẩn chứa (P2)

Chiếc xe SF16-H của Ferrari đã có rất nhiều cải thiện so với những năm trước. Những điểm yếu trước đó của đội đua đã được chỉ ra và dù cho đội đua chắc chắn sẽ không cạnh tranh cho chiến thắng ở tất cả các cuộc đua, họ đang tiến tới rất gần cho việc đó trong nhiều năm trở lại đây.

Sidepod repackaging (Thay đổi thiết kế tầm sàn xe)

Chiến mã SF16-H của Ferrari: Những bí mật ẩn chứa (P2) - 1

Cửa đón gió ngay phía trên sidepod đã to hơn về kích cỡ, cho phép tăng hiệu quả làm mát power unit, với sự hy vọng về tiềng nổ to hơn của power unit. Bề mặt của sidepod cũng được thay đổi về hình dạng. Lối thoát khí nóng được nâng lên để giúp cho luồng khí thổi nhiều hơn vào khu vực coke-bottle (gần ống xả thải). Hình dạng của coke-bottle cũng đã thay đổi, giờ hẹp hơn bởi động cơ MGU-K thay đổi vị trí, nó nằm song song với tấm chắn động cơ, thay vì nằm sau nó.

Điều này đồng nghĩa rằng những đội đua đang sử dụng power unit của Ferrari trong thời kì 2014/15 có thể khởi động lại xe bên ngoài đường đua thì giờ chức năng này có thể bị mất và họ chỉ còn lựa chọn như bao đội khác, đó là khởi động lại trong pitlane. Sự thay đổi này cũng khiến cho nhiều bộ phận khác phải thay đổi như ly hợp, hộp số, và cấu trúc tai nạn mang đến cho chiếc xe một khu vực coke-bottle hẹp hơn.

Hốc đón gió

Như đã nói ở phần trước, Ferrari đã từ bỏ kiểu thiết kế hình thang để chuyển sang dạng chũ U lộn ngược, sự thay đổi ở khu vực này giúp tăng cường luồng không khi cung cấp cho động và máy nén của turbo.

Vỏ bọc phần động cơ

Ở bên trên phần vỏ bọc động cơ có một cánh nhỏ, giống với thiết kế ở chiếc SF15-T. Năm 2016, bộ phận cánh nhỏ đó sẽ làm nhiệm vụ tập hợp lại luồng khí nhiễu động xung quanh hốc đón gió, định hướng nó giúp tăng hiệu quả của cánh gió sau.

Phía dưới của vỏ bọc, một lối thoát, mà đã bị loại bỏ, trước đó nằm gần với tua bin, có chức năng đưa luồng khí thừa ra ngoài. Những ống khói nằm bên sườn buồng lái hút những luồng khí nóng từ sidepod cũng đã được thay đổi, giờ đây nó được thiết kế nhiều hơn hướng về phía khuếch tán sau, nó giúp đội đua có thể tùy chỉnh tùy downforce theo đặc tính của từng đường đua.

Ống xả trực tiếp

Chiến mã SF16-H của Ferrari: Những bí mật ẩn chứa (P2) - 2

Năm 2014/15, ống xả trực tiếp được yêu cầu nhập với ống xả thoát chính, và FIA đã thay đổi luật kĩ thuật cho năm 2016 để giúp gia tăng tiềng ồn được tạo ra từ power unit. Năm nay sẽ có thêm một ống có thể nhìn thấy ở phía sau của chiếc xe, và thiết kế với 2 ống xả trực tiếp có vẻ phù hợp với Ferrari. Cánh sau, cũng giống như cánh trước, chính là thiết kế mà họ sử dụng truong mùa giải 2015, chúng ta sẽ hi vọng Ferrari sẽ có phiên bản mới trong thời gian sớm nhất.

SF16-H thực sự là một chiếc xe đáng chú ý trong năm 2016, khi Ferrari đã chỉnh sửa những điểm yếu của mình trong quá khứ để tìm kiếm nhưng thành tích cao hơn. Chúng ta sẽ không phải chờ lâu nữa để có thể kiểm chứng được lời tuyên bố mạnh bạo của đội đua với đại bản doanh ở Maranello.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN