Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3)

Mục tiêu lớn – chiến thắng chặng đua - của Williams chưa hoàn thành nhưng họ vẫn có thể hài lòng về Belgium GP.

Mục tiêu chiến thắng chặng đua trong lúc Mercedes đang thể hiện sự hơn hẳn là điều khó khăn, nhưng mục tiêu podium luôn là điều có thể của Williams tại thời điểm này. Xuất phát vị trí thứ 6 nhưng Valtteri Bottas đã rất xuất sắc cán đích thứ 3 và là podium thứ 4 trong 5 chặng đua gần nhất của anh.

Bottas nhận xét về chặng đua: “Tôi bước vào cuộc đua này cùng mục tiêu một vị trí trên podium, mặc dù Red Bull và Ferrari đang thể hiện một hiệu suất cao nhưng chiếc xe của chúng tôi ngày hôm nay có tốc độ và ổn định hơn so với ngày đua phân hạng. Khởi đầu chặng đua tôi gặp nhiều khó khăn khi bị kẹt lại phía sau những chiếc xe có tốc độ thấp hơn nhưng sau đó tôi đã vượt qua khó khăn để tiếp cận tốp đầu. Kết thúc thứ 3 là phản ảnh đúng về vị trí và tốc độ chiếc xe của chúng tôi, tôi hoàn toàn hài lòng về kết quả này”.

Bottas cũng tự tin hướng đến một đường đua có đặc tính tương tự như Spa là Monza sau đây 2 tuần và một podium tiếp theo, anh cũng cho rằng ở chặng đua đó đồng đội Massa sẽ cải thiện được thành tích của mình và may mắn hơn! 

Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3) - 1

Massa không gặp may mắn ở chặng đua nước Bỉ

Trong điều kiện thời tiết ngày đua phân hạng mưa nên Felipe Massa chỉ có được vị trí thứ 9 ở vạch xuất phát. Không may cho Massa là ngay sau khi xuất phát, những mảnh vỡ từ lốp của Hamilton đã mắc kẹt vào chiếc xe của anh và ảnh hưởng đến khí động học khiến anh phải vật lộn ở cuối đoàn đua.

Sau chặng đua Massa chia sẻ: “Một chặng đua không may bởi tôi có một vài vấn đề liên quan đến hiệu suất lốp xuống cấp, mặt khác mảnh vỡ lốp của Hamilton mắc kẹt vào xe tôi làm ảnh hưởng đến tốc độ và khí động học, làm tôi bị giảm tốc độ khoảng 2giây/vòng. Sự cố này chỉ được khắc phục từ sau lần pit-stop thứ 2 nhưng thời điểm đó quá muộn để tôi có thể thay đổi tình hình.” Massa hy vọng ở Monza anh sẽ may mắn hơn và có cơ hội cạnh tranh một vị trí trên podium.

Đánh giá về chặng đua của đội nhà ông Rob Smedley cho biết chiếc xe ở chặng đua này có gói khí động học khung gầm và dữ liệu cài đặt các hệ thống năng lượng hoàn toàn phù hợp. Chiến thuật áp dụng cho chặng đua là hoàn hảo và kết quả là podium của Bottas hợp lý. Williams sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cấp chiếc xe để hướng đến mục tiêu có cả hai tay lái trên podium ở chặng đua Monza.   

Force India trở lại quỹ đạo cùng Sergio Perez

Force India bỏ qua sự thất bại ở chặng trước để đặt mục tiêu cụ thể - trở lại tốp 10 – và ít nhất họ cũng đạt được mục tiêu của mình. Sergio Perez đã nỗ lực cạnh tranh trong suốt cả chặng đua để cán đích ở vị trí thứ 8 và thứ 10 của Nico Hulkenberg sau án phạt của Magnussen.

Perez nói anh đã cố gắng hạn chế tất cả những va chạm có thể xảy đến trong cuộc đua để về đích an toàn, đồng thời cũng không để cho những tay đua phía sau có thể tấn công và vượt qua anh. Perez hài lòng với điểm số mà anh đem lại cho đội đua như mục tiêu ban đầu anh đã tự đề ra cho bản thân mình. 

Nico Hulkenberg thì nói rằng do thành tích phân hạng của anh kém nên anh phải mất khá nhiều thời gian bị kẹt ở nhóm cuối, phải đến gần cuối cuộc đua anh mới phát huy hết được tốc độ của chiếc xe nhưng thời gian không đủ để anh có thể đạt được vị trí cao hơn. Dù sao Hulkenberg cũng cho rằng ghi được điểm số và nằm trong tốp 10 là điều an ủi với anh và đội đua. 

Ông Robert Fernley nhận xét thành tích của Force India ngày hôm nay không được tốt xuất phát từ thành tích phân hạng hôm thứ 7. Cả hai tay đua bị kẹt lại ở nhóm cuối và rất khó khăn để có thể thoát khỏi nhóm này, chính vì vậy đội đua cần phải điều chỉnh chiến thuật theo tình hình thực tế. Ông hy vọng ở Monza, đội đua sẽ thể hiện hết tiềm năng của mình để có thể ghi nhiều điểm giúp đội đua củng cố vững chắc vị trí của mình. 

Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3) - 2

Force India trở lại quỹ đạo cùng Sergio Perez.

Lotus mong kỳ nghỉ giữa mùa sẽ giúp đội đua cải thiện thành tích nhưng dường như không có dấu hiệu nào được cải thiện. Cả hai tay đua của họ đều không thể hoàn thành chặng đua là điều làm ông Federico Gastaldi thất vọng, ông Gastaldi cho rằng đội đua đang nỗ lực làm việc để nâng cao hiệu suất và nếu có chút may mắn đội đua sẽ thành công ở Monza.

Còn ông Alan Permane cho biết đội đua cần phải điều tra ngay những lỗi kỹ thuật xảy đến với cả hai chiếc xe trước khi nghĩ đến những thành tích khả quan hơn trong những chặng đua còn lại. Pastor Maldonado phải bỏ cuộc vì sự cố hệ thống năng lượng mặc dù trước đó anh vẫn có cơ hội cạnh tranh với đối thủ và để bảo toàn động cơ anh phải dừng cuộc đua. Anh hy vọng những sự cố như vậy sẽ được giải quyết để ít nhất anh có thể hoàn thành chặng đua.

Romain Grosjean thì đánh giá chiếc xe của anh có tốc độ khi bắt đầu chặng đua khá tốt. Nhưng anh sớm phải thay cánh gió bị hư hỏng do các mảnh vỡ trên đường đua, mặc dù thay thế cánh gió nhưng hậu quả của nó ảnh hưởng đến downforce do đó anh cũng phải sớm dừng cuộc đua. Đánh giá gói cải tiến xe của đội đua, Grosjean cho rằng sẽ phải qua chặng Ý đến Singapore chiếc xe mới có thể phát huy hết sức mạnh được.

Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3) - 3

Federer-Tay vợt vĩ đại

Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3) - 4

US Open 2014

Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3) - 5

Hiện tượng Ánh Viên

Belgian GP – Phía sau vạch đích (P3) - 6

Hot-shot tennis

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN