Trận đấu nổi bật

granollers-va-zeballos-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
M. Granollers & H. Zeballos
0
M. Purcell & J. Thompson
2
jannik-vs-daniil
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
2
Daniil Medvedev
0
bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
-
T. Puetz & K. Krawietz
-
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

Bahrain GP – Phía sau vạch đích (P3)

Sau năm 2013 thất bại, McLaren khởi đầu mùa giải bằng kết quả không thể tốt hơn khi họ có được thành tích 2-3 ở chặng đua đầu tiên. Nhưng không phải tất cả đều màu hồng, cứ sau mỗi chặng đua thành tích lại giảm đi cùng rất nhiều khó khăn.

Jenson Button phải bỏ cuộc khi chặng đua chỉ còn lại có 2 vòng trong chặng đua thứ 250 trong sự nghiệp của mình là một điều đáng tiếc. Button chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là một vị trí trên podium và thấp nhất là tốp 5 chung cuộc và thành tích này trong tầm tay của chúng tôi nhưng rất tiếc lại không thành công, dù sao đây cũng là một chặng đua rất hấp dẫn”.  

Button cũng cho rằng hiện tại chỉ có Mercedes mạnh hơn còn lại các đối thủ đều tương đương nhau và McLaren sau chặng đua này đã rút ra được nhiều vấn đề, từ quản lý lốp xe hiệu quả đến việc hoạt động của các hệ thống năng lượng, điều quan trọng nhất là tốc độ chiếc xe đã tăng đáng kể. Button tự tin rằng McLaren sẽ trở lại ở China GP. 

Xuất phát thứ 8 và chỉ hoàn thành 40/57 vòng đua là một kết quả mà Kevin Magnussen muốn quên đi. Anh tâm sự rằng xuất phát không tốt khiến anh tụt lại phía sau, sau đó dường như chiếc xe không đủ tốc độ để cạnh tranh. Magnussen cũng cho rằng đội đua đã dự kiến thời tiết lạnh hơn về đêm nhưng thực tế nhiệt độ đường đua vẫn cao nên họ buộc phải thay đổi chiến thuật và gặp nhiều khó khăn bởi việc thay đổi này. Anh thất vọng vì việc cả hai chiếc xe không thể hoàn thành cuộc đua nhưng tin rằng đội đua sẽ làm tốt hơn ở chặng đua tại Thượng Hải. 

Ông Eric Boullier đánh giá đây là một chặng đua thất vọng của McLaren. Lý do chính là đội đua không thể cung cấp cho cả hai tay đua một chiếc xe thực sự mạnh mẽ, cả hai chiếc xe phải bỏ cuộc với cùng lý do liên quan đến hệ thống ly hợp là điều rất đáng tiếc bởi mục tiêu của McLaren tối thiểu là tốp 5 chung cuộc. Ông Boullier nói sau chặng đua này đội đua sẽ tập trung vào việc phát triển chiếc xe tại nhà máy cho những mục tiêu cụ thể ở chặng đua kế tiếp.

Bahrain GP – Phía sau vạch đích (P3) - 1

Force India và Williams – hiện tượng của mùa giải

Force India và Williams, những chú ngựa ô của mùa giải

Trong khi thành tích của những đội đua hàng đầu như Ferrari, McLaren và Lotus đang có chiều hướng đi xuống thì từ khi bắt đầu mùa giải mới có hai cái tên được đánh giá như “ngựa ô” của mùa giải là hai đội đua Force India và Williams. Cùng sở hữu động cơ của nhà cung cấp Mercedes, qua từng chặng đua cả hai đội đua đang thể hiện một phong độ ấn tượng và ngày càng tích cực, có lẽ chỉ thua kém đội đua Mercedes ở thời điểm hiện tại.

Chặng đua thứ 3 chứng kiến cả hai đội đua này có mặt trong tốp 10 với cả hai tay lái và thành tích ấn tượng nhất cùng vị trí thứ 3 chung cuộc thuộc về Sergio Perez của Force India. Thành công này là sự khích lệ lớn lao với cá nhân Perez khi biết rằng podium gần đây nhất của anh là ở Italian GP năm 2012 (mặc dù năm 2013 anh là tay lái chính của McLaren nhưng không có được podium nào), với đội đua Force India thì podium gần nhất là từ năm 2009 tại Belgian GP.

Perez cho rằng đây là một trong những thành tích lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Còn Nico Hulkenberg và lãnh đội Force India – ông Vijay Mallya – đều cho rằng đây là một thành công lớn trong lịch sử đội đua. Năm 2014 là thời điểm để Force India thể hiện cơ hội của mình, sau 3 chặng đua thành công, Force India sẽ có những mục tiêu cụ thể cho chặng đua tiếp theo tại Thượng hải. Mục tiêu của đội đua sẽ luôn là một vị trí trên podium.

Cảm giác như cả Force India và Williams đang tìm cách bắt kịp Mercedes và không quan tâm đến những đội đua còn lại cho dù đó là McLaren hay Ferrari và Lotus. Trên đường đua Sakhir trong chặng đua camera truyền hình luôn hướng khán giả đến những pha cạnh tranh giữa Force India và Williams xen giữa các pha vượt mặt các đối thủ khác của chính họ.

Có lẽ Felipe Massa có lý do khi từ chối lời mời của McLaren để lựa chọn Williams là nơi đầu quân của mình bởi anh thấy được tiềm năng của đội đua này ở mùa giải mở ra kỷ nguyên mới của Thể thức 1. Sau chặng đua Massa cảm thấy tiếc nuối vì sau khi xuất phát anh có được vị trí rất tốt sau hai tay đua dẫn đầu, nhưng các thông số cài đặt cho lốp xe không được như ý dẫn đến việc nó xuống cấp quá nhanh làm cho anh không thể duy trì ưu thế của mình.

Nhưng Massa cho rằng mọi việc đang diễn biến theo chiều hướng có lợi và qua mỗi chặng đua Williams sẽ càng mạnh mẽ hơn. Còn Valtteri Bottas sau pha xuất phát không được như ý đã dần lấy lại vị trí và kết thúc chặng đua trong tốp đầu, anh mong chặng tiếp theo anh sẽ làm tốt hơn những gì đã có được. Lãnh đội Williams cho rằng chiếc xe còn rất nhiều tiềm năng phát triển và đội đua sẽ ngày càng mạnh hơn.

Qua những thành tích đạt được trong năm 2014, cả Force India và Williams đang dần trở nên mạnh mẽ và là đối trọng với nhóm các đội đua hàng đầu. Những đội đua đang gặp khó khăn như Lotus và Ferrari có lẽ cần phải tính đến hai đội đua này như là kẻ thách thức hàng đầu trong những chặng đua tiếp theo trước khi nghĩ đến việc cạnh tranh ngôi vị cùng Mercedes và Red Bull, bởi nếu không vượt qua được họ thì có lẽ Mercedes sẽ là mục tiêu quá tầm với của những “đại gia” như Ferrari!!!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN