Alonso lái thử siêu xe LaFerrari

Sự kiện: Ferrari

Chiếc siêu xe mà Alonso thử nghiệm này có tốc độ tối đa lên đến 350km/h

Những tay đua Công thức 1 nổi tiếng như Fernando Alonso chắc chắn sẽ được những hãng xe tin tưởng giao cho nhiệm vụ lái thử, và đưa ra đánh giá ban đầu khi chiếc xe lăn bánh.

Hiệu suất

Siêu xe LaFerrari được trang bị động cơ V12 6.3 lít có khả năng sản sinh công suất lên đến 800 mã lực (588 kW) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 516 lb-ft (700 Nm) tại 6.750 vòng/phút. Nó còn được kết hợp với động cơ điện có thể cung cấp thêm 163 mã lực (120 kW) và mô-men xoắn 199 lb-ft (270 Nm).

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 1

Alonso được mời để lái thử chiếc LaFerrari

Sau khi kết hợp cả hai động cơ lại, siêu phẩm LaFerrari giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 963 mã lực (708 kW) tại 9.250 vòng/phút. Sức mạnh ghê gớm này được gửi đến các bánh xe thông qua một hộp số DCT 7 tốc độ, cho phép siêu xe tăng tốc từ 0-100 km / h (0-62 dặm) trong vòng 3 giây, từ 0-200 km / h (0-124 dặm) chưa đến 7 giây và từ 0-300 km / h (186 dặm) trong 15 giây. Tốc độ tối đa mà LaFerarri có thể chạm tới là hơn 350 km / h (217 dặm). Hãng xe Ý cho biết LaFerarri có lượng khí thải CO2 là 330 g / km.

Trong khi đó, đối thủ chính của LaFerrari là McLaren F1 có khả năng sản sinh công xuất 916 mã lực và 900. Cả hai siêu xe đều chỉ cần 3,0 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi McLaren P1 cần 17 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h thì LaFerrari chỉ mất 15,5 giây để làm điều tương tự. Nhưng một lần nữa cả hai siêu xe này lại có điểm chung khi cùng sở hữu tốc độ tối đa 350 km/h. Sự chênh lệch nhỏ này tuy không đem đến nhiều khác biệt cho người sử dụng, nhưng nó là cả một quá trình nghiên cứu và phát triển đối với rất nhiều hãng xe lớn trên thế giới để khẳng định sự phát triển của mình.

Thiết kế

LaFerrari có chiều dài 4.702 mm, rộng 1.992 mm, cao 1.116 mm, khoảng cách trục cơ sở của siêu xe này là 2.650 mm. Chiếc xe có trọng lượng 1.255 kg và được phân phối ở trước/sau là 41/59.

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 2

Bánh trước của xe trang bị hệ thống treo xương đòn kép, với tính năng tự động điều chỉnh hệ thống giảm xóc, cùng với đó là sự xuất hiện của hệ thống treo đa liên kết. Xe sử dụng bộ la-zăng 19-inch với lốp xe 265/30 và vành kích thước 20-inch phía sau với lốp 345/30.

Hệ thống khung gầm này được tạo nên từ không dưới bốn loại sợi carbon khác nhau, tất cả được trộn và hấp khử trùng giống như cách Ferrari thiết kế và chế tạo chiếc xe đua Công thức 1. Điều này cũng giúp tối ưu hóa thiết kế với các chức năng tích hợp như ghế ngồi và ngăn chứa pin được gắn liền khung xe, trọng lượng của chiếc xe nhờ đó cũng được tối ưu hóa hơn.

Hệ thống an toàn

Để kiểm soát sức mạnh ghê gớm này của LaFerrari nó phải nhờ đến sự hỗ trợ của phanh Brembo với các đĩa phanh bằng carbon có kích thước 398 x 223 x 36mm phía trước và 380 x 253 x 34 mm phía sau. Hệ thống điều khiển điện tử bao gồm kiểm soát ổn định ESC, kiểm soát hành trình điện tử F1 EF1-TRAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, bộ vi sai thế hệ thứ 3.

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 3

Hệ thống HY-KERS trọng lượng 140kg sẽ giữ số vòng quay của động cơ V12 ở tốc độ cao để giúp chiếc xe ngay lập tức có được khả năng tăng tốc tốt khi trở lại đường thẳng.

Một gói pin Li-ion nặng 60 kg nằm dưới sàn xe giúp LaFerrari có trọng tâm thấp hơn Enzo 35 mm.

Mức giá

Phía nhà sản xuất cho biết, sẽ chỉ có 499 chiếc LaFerrari được đưa vào sản xuất, nhưng lại không nói thời điểm giao hàng là khi nào. Tuy nhiên, muộn nhất sẽ là mùa thu năm nay.

Ferrari khẳng định, hầu hết những chiếc xe này đều đã có chủ, mặc dù mức giá dành cho mỗi phiên bản này lên tới 1,69 triệu USD.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 4

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 5

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 6

Alonso lái thử siêu xe LaFerrari - 7

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh (Theo Wcf) ([Tên nguồn])
Ferrari Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN