Trận đấu nổi bật

sophie-vs-oksana
Jasmin Open Tunisia
Sophie Chang
2
Oksana Selekhmeteva
1
purcell-va-thompson-vs-krawietz-va-puetz
US Open
M. Purcell & J. Thompson
2
T. Puetz & K. Krawietz
0
maria-vs-camilla
Jasmin Open Tunisia
Maria Timofeeva
2
Camilla Rosatello
0
jessica-vs-aryna
US Open
Jessica Pegula
0
Aryna Sabalenka
2

1000 trang tài liệu chống lại Amstrong

Với những chứng cứ nắm trong tay, USADA ví Lance Amstrong là “VĐV dùng doping thành công nhất”.

Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA) vừa công bố báo cáo dài 1000 trang, trong đó có lời chứng của hơn 26 người thân cận với Lance Armstrong để cáo buộc tay đua huyền thoại là ‘kẻ dùng doping thành công nhất lịch sử thể thao”.

Bản báo cáo có đoạn viết: "Tham vọng vô địch Tour de France đã khiến anh ta (Lance Armstrong) phải phụ thuộc vào EPO, testosteron và doping máu, nhưng ghê gớm hơn là còn bắt đồng đội phải doping để phục vụ mục tiêu của mình. Việc các đồng đội cố thi đấu hết sức vẫn là chưa đủ, anh ta buộc đồng đội phải tham gia kế hoạch doping nếu không muốn bị thay thế. Anh ta xây dựng một đội ngũ bác sỹ để phục vụ cho kế hoạch sử dụng doping hết sức tinh vi.”

1000 trang tài liệu chống lại Amstrong - 1

Amstrong vẫn phủ nhận mọi bằng chứng chống lại mình

Trong bản báo cáo này, USADA còn trưng ra các hóa đơn, kết quả xét nghiệm, thư điện tử cùng nhiều dữ liệu khoa học khác để chứng minh Amstrong đã sử dụng doping trong cả sự nghiệp lẫy lừng. Ngay sau khi bản báo cáo này được công bố, 5 trong số các đồng đội cũ của Lance Armstrong thừa nhận với báo chí họ có sử dụng doping. Trong số này có George Hincapie, bạn thân và là người được Lance Arsmtrong tin tưởng nhất. George Hincapie đã sát cánh bên Lance Armstrong trong 7 lần cuarơ này đoạt áo vàng Tour de France.

Được biết, Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) có 21 ngày đệ trình đơn kháng án lên Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA). Nếu UCI thất bại hoặc không kháng án, Lance Armstrong sẽ bị WADA tước 7 áo vàng Tour de France và cấm thi đấu suốt đời. Trước đó, Chủ tịch WADA, John Fahey đã lên tiếng rất mạnh mẽ rằng việc Lance Armstrong quyết định không kháng án trước cáo buộc của USADA cho thấy cuarơ này đã lừa dối làng xe đạp cũng như hàng triệu NHM suôt thập kỷ qua. Trong trường hợp UCI không tin cậy bằng chứng mà USADA đưa ra, đôi bên có thể phải giải quyết bất đồng ở Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Hiện làn sóng ủng hộ Amstrong vẫn khá mạnh mẽ. Các nhà tài trợ chính, trong đó có Nike, vẫn sát cánh cùng Armstrong cũng như Quỹ Livestrong ủng hộ các bệnh nhân ung thư vẫn đang hoạt động bình thường. Ngoài ra, các tên tuổi gạo cội trong làng xe đạp thế giới đều bày tỏ sự ủng hộ đối với Armstrong.

Trong phát biểu mới nhất, Armstrong cho biết: “Không ai cần phải khóc cho tôi. Tôi sẽ rất ổn. Tôi có năm đứa con ngoan và một người vợ tuyệt vời. Quỹ của tôi không hề bị ảnh hưởng bởi những vụ việc này. Sắp tới chúng tôi có rất nhiều việc phải làm. Tôi sẽ tập trung hết sức và hi vọng mọi người sẽ ủng hộ”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo T.A ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN