2018 MV Agusta Turismo Veloce 800 RC: Lời "thách đấu" với Triumph Tiger 800 2018
Cho đến năm 2014, MV Agusta quyết định bước vào một hướng đi hoàn toàn mới với sự ra mắt của Turismo Veloce.
Từ năm 2018, MV đã phát hành một phiên bản RC (Reparto Corse) sản xuất hạn chế của Turismo. Chiếc xe này cũng nhận được các bản cập nhật nhẹ với hệ thống truyền động, thiết bị điện tử và khung gầm.
Turismo Veloce có thể nhận ra ngay lập tức nhờ vào thiết kế phía trước giống như MV Agusta F4, đèn pha LED sắc nét và hai bên của dải đèn DRLs.
2018 MV Agusta Turismo Veloce 800 RC
Động cơ nhỏ gọn 3 xi-lanh, thùng nhiên liệu 5,8 gallon (22 lít). Động cơ 798 cc của MV được coi là động cơ cỡ trung tiên tiến và mạnh mẽ nhất từng được chế tạo. Động cơ sản xuất 110 mã lực ở 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 61 lb-ft ở tốc độ 7.600 vòng/phút.
Động cơ được tối ưu hóa trục cân bằng và bánh răng cùng với các cấu hình cam nạp mới và van titan. Hệ thống ly hợp kép cơ khí lấy điện cho bánh sau thông qua hộp số 6 cấp được thiết kế lại với thiết bị nâng cấp và thiết kế tối ưu để cải thiện chức năng chung cho nhanh hơn, chính xác hơn , tỷ số nén cao hơn.
Các chi tiết phân biệt 2018 MV Agusta Turismo Veloce 800 RC với dòng tiền nhiệm
Dàn quây cũng có một kính chắn gió dễ dàng điều chỉnh, che chắn cụm kỹ thuật số hiển thị dữ liệu GPS. Một thiết bị chuyển mạch mới, được thiết kế đặc biệt cho Turismo Veloce có thể cho phép người lái tùy chỉnh màn hình. Thiết bị hỗ trợ Bluetooth có thể kết nối với điện thoại thông minh và cho phép điều chỉnh các cài đặt đi xe của Turismo Veloce.
Cụm kỹ thuật số hiện đại
Mỗi phiên bản RC đều có bánh xe bằng nhôm màu đỏ có nguồn gốc từ F4 Superbike, chắn bùn sợi carbon, chân đế trung tâm và cảm biến GPS tích hợp. Hệ thống sơn đồ họa Reparto Corse bao gồm đề can đua, chữ ký của Jules và Lorenzo.
Xe được trang bị động cơ 798 cc
Ở bên cạnh, bạn sẽ thấy một bộ ống xả với 3 ống khác nhau. Hệ thống điều khiển tích hợp MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control) kết hợp quản lý hoàn toàn điện tử của máy gia tốc và cơ thể điều tiết và kiểm soát độ bám đường 8 cấp.
Các MV Agusta Turismo Veloce là sport touring duy nhất đi quãng đường hơn 200 dặm (321 km) mà không gây “tổn thương” cho cơ thể người lái.mSo với tất cả các đối thủ cạnh tranh của nó, nó cũng xử lý như một tay đua thứ thiệt với chiều cao yên xe 850 mm.
Nhiệm vụ phanh được thực hiện bởi các giảm xóc xuyên tâm kiểu Brembo với đôi đĩa 320 mm ở phía trước và 220 mm ở phía sau. Công nghệ Bosch 9 Plus với RLM (giảm tải bánh sau) ABS là tiêu chuẩn.
MV Agusta Turismo Veloce RC có rất ít "ứng cử viên" đối thủ cho hạng mục 800 cc, và đối thủ lớn nhất trong số đó là Triumph Tiger 800 2018. MV Agusta Turismo Veloce RC bây giờ đã có tại các đại lý Mỹ với giá 23.298 USD (530 triệu đồng).
Để kỷ niệm thành công trong quá khứ, Moto Guzzi hướng đến một kế hoạch hồi sinh nền tảng V9, dựa trên mô hình roadster...