Tranh cãi nảy lửa về cắt tóc thương gia, dịch vụ vừa ra mắt nhưng đang cực hot
Người trẻ đang truyền tai nhau đi cắt tóc chuẩn thương gia mới xuất hiện tại Việt Nam, nhưng lại xuất hiện tranh cãi việc bỏ tiền trải nghiệm là đáng giá hay lãng phí?.
Dịch vụ cắt tóc thương gia đang gây tranh cãi là đáng giá hay lãng phí
Gần đây, mạng xã hội nổ ra tranh cãi về dịch vụ cắt tóc thương gia mới xuất hiện tại Hà Nội và TP. HCM. Dù mới ra đời, nhưng dịch vụ này đã đón tới 60.000 lượt khách ghé thăm trong một tháng, tạo ra cơn sốt đi cắt tóc “thượng lưu”.
Theo mô tả, dịch vụ cắt tóc thương gia được lấy cảm hứng từ những khoang thương gia trên máy bay, nơi mà mỗi khách hàng ghé thăm sẽ đều được phục vụ một cách chu đáo và tận tình bởi các chuyên viên và stylish tóc hàng đầu.
Mỗi khách hàng sẽ được cắt tóc, gội đầu, lấy ráy tai, skincare… trong một không gian riêng từ. Cùng với đó, khách hàng không cần chờ đợi, không cần “động tay”, không cần di chuyển vì tất cả được phục vụ trên một chiếc ghế công nghệ, và không có tiếng ồn.
Nhiều khách hàng đã dành những phản hồi tốt cho dịch vụ này sau khi đi trải nghiệm. Họ cho biết, với số tiền 139.000 đồng bỏ ra, thì đây là một dịch vụ “đáng đồng tiền bát gạo”. Bởi trên thị trường hiếm có gói cắt gội nào đem tới trải nghiệm tốt như vậy.
Tranh cãi liên quan tới dịch vụ cắt tóc thương gia trên mạng xã hội
“Mùi hương ở đây thoải mái, dễ chịu, khác hẳn với mùi hóa chất ở nhiều salon tóc khác. Không gian thì lịch lãm, riêng tư, dịch vụ tận tình, chu đáo. Lần sau mình sẽ tới ủng hộ tiếp, vì bỏ ra có chưa tới 150.000 mà được phục vụ quá vip”, người dùng Mạnh Kiên bình luận.
Bình luận này được nhiều người dùng khác hưởng ứng, vì cho rằng sau những giờ làm việc căng thẳng, trải nghiệm cắt tóc riêng tư, được phục vụ chuyên nghiệp giúp họ cảm thấy thư giãn và giá cả cũng rất phải chăng, thậm chí là không hề đắt đỏ.
Tuy nhiên, đứng trước những bình luận có cánh, cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về dịch vụ này. Một người dùng cho rằng, cắt tóc cuối cùng cũng chỉ là cắt tóc, việc chi tiền cho một dịch vụ có nhiều tiện ích như vậy thực chất là một hành động lãng phí.
“Tôi đi cắt tóc bao nhiêu năm cũng chỉ cần ghế cứng, cắt tóc ngồi chung với nhiều người đã quen rồi nên không cần không gian riêng. Ồn ào một chút mà mức giá phải chăng. Người thừa tiền thì họ muốn trải nghiệm, chứ người thường không cần thiết”, một người dùng khác nêu quan điểm.
Từ đây, tranh cãi liên tục nổ ra. Một bên ủng hộ quan điểm cắt tóc là hướng tới sự trải nghiệm không phân biệt doanh nhân, thương gia hay người thường. Bên còn lại bảo vệ quan điểm cắt tóc là dịch vụ thường ngày nên không cần quá “màu mè” như vậy.
Nhiều ý kiến cho rằng đi cắt tóc thương gia là trải nghiệm đáng giá
Thực tế, không riêng gì dịch vụ cắt tóc thương gia, mà những tranh cãi như vậy đã xuất hiện nhiều trên mạng xã hội trước đây với hầu hết các hoạt động ăn uống, du lịch hay thời trang gắn liền với trải nghiệm.
Điều này xuất phát từ nhu cầu phân hóa của người tiêu dùng, khi một bộ phận đề cao tính trải nghiệm trong các dịch vụ thường ngày, trong khi số còn lại đề cao tính thực dụng, ưu tiên sự tối giản, tiết kiệm.
Chẳng thế mà cộng đồng mạng đã không ít lần nổ ra những tranh cãi về việc đi xe tay ga hay xe phân khối lớn; ăn mặc sành điệu, hợp thời hay chỉ nên tối giản; trải nghiệm nhà hàng fine dining hay ăn hàng quán đường phố; du lịch xịn mịn hay ưu tiên tiết kiệm…
Đứng trước những luồng tranh luận lần này, bà Oanh Nguyễn, Giám đốc tăng trưởng của 30Shine cho biết, dịch vụ cắt tóc thương gia là mô hình được chuỗi tóc nam nghiên cứu và thử nghiệm kĩ lưỡng từ cách đây 4 năm trước tại hai cơ sở 99 Phan Huy Ích và 408 Nguyễn Thị Thập, TP. HCM.
Theo bà Oanh, mô hình cắt tóc thương gia của 30Shine đề cao yếu tố không gian, trải nghiệm và dịch vụ, được xây dựng dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng hiện đại.
Dịch vụ cắt tóc thương gia tại 30Shine đang rất được lòng khách ngoại quốc
“Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm dịch vụ tốt, mà họ còn khao khát được phục vụ một cách chu đáo, tận tình, cũng như được chăm sóc từ những chi tiết rất nhỏ”, bà Oanh Nguyễn khẳng định.
Minh chứng là dịch vụ cắt tóc thương gia của 30Shine hiện đang đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng là người trẻ, cho tới dân văn phòng, tầng lớp doanh nhân.
Không chỉ các khách hàng trong nước, mà cả khách hàng nước ngoài, các du khách như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ… cũng hưởng ứng dịch vụ cắt tóc thương gia.
“Có khách hàng Trung Quốc đã đưa cả gia đình tới trải nghiệm cắt tóc thương gia ở 30Shine và ghi hình lại. Video này sau đó thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích và được cộng đồng mạng nước bạn hưởng ứng rất nhiều”, bà Oanh Nguyễn chia sẻ.
Lãnh đạo 30Shine tiết lộ, từ khi ra mắt dịch vụ mới, có thời điểm, khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch chiếm tới 20% khách hàng mà chuỗi 30Shine phục vụ. Trên mạng xã hội, từ khóa “30Shine thương gia” đang thu hút hàng chục triệu lượt xem, cùng với lượng tương tác khổng lồ của người dùng.
Nguồn: [Link nguồn]