Thương hiệu thời trang trẻ tăng trưởng ấn tượng nhờ “bắt trend” mô hình ACE trên Tiktok Shop

Thương hiệu thời trang local Nocturnal khẳng định sức hút đối với khách hàng mục tiêu nhờ tận dụng linh hoạt hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop.

Ra mắt tại Sài Gòn từ 10/2022, Nocturnal nhanh chóng ghi dấu ấn trong làng thời trang trẻ nhờ tích cực hiện diện trên TikTok Shop. Mang đến trải nghiệm mua sắm chân thực và sáng tạo qua nội dung hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi đặc biệt, thương hiệu local này đã tìm được chỗ đứng trên thị trường thời trang đầy cạnh tranh.

"Local brand" thành công trên TikTok Shop

Hiện tại, doanh thu từ thương mại điện tử (TMĐT) đang chiếm khoảng 80% tổng doanh thu của doanh nghiệp, trong đó TikTok Shop là kênh chủ lực.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ TikTok Shop, Nocturnal đã ghi nhận tăng trưởng đều đặn qua từng giai đoạn. Tháng 6/2023, Nocturnal đã đạt được danh hiệu “Top 1 Thời trang Nam” trên TikTok Shop với mức tăng trưởng GMV 176%. Kết quả này không chỉ vượt qua mong đợi mà còn đưa Nocturnal trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong danh mục Thời Trang Nam của Quý 2/2024 trên nền tảng. Bên cạnh đó, tại sự kiện Super Brand Day 2023, Nocturnal tiếp tục ghi dấu dấu ấn khi đạt mức doanh thu tăng gấp 5 lần so với trung bình ngày thường. Chỉ tính riêng trong 6 tháng vừa qua, thương hiệu cũng đã đạt mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng hơn 175%, khẳng định đà phát triển “không phải dạng vừa” của một local brand với "tuổi đời" còn rất trẻ.

Nocturnal đã vươn lên Top 1 Thời trang Nam trên TikTok Shop chỉ trong vòng 2 năm

Nocturnal đã vươn lên Top 1 Thời trang Nam trên TikTok Shop chỉ trong vòng 2 năm

“Mở khóa” bí mật thành công của Nocturnal

Theo chị Vy Nguyễn, CEO thương hiệu thời trang Nocturnal, một trong những yếu tố then chốt giúp thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ chính là mô hình ACE, một giải pháp tiên phong được TikTok Shop phát triển. Mô hình này tập trung vào ba trụ cột chiến lược: Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung), và Empowerment (Thúc đẩy tăng trưởng). Chị Vy chia sẻ“Mô hình ACE đã giúp thương hiệu tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng cường mức độ tương tác qua nội dung sáng tạo và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng thông qua mạng lưới các KOC và KOL trong mảng thời trang. Nhờ mô hình này, Nocturnal đạt được sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và độ nhận diện trên TikTok Shop.”

Nắm bắt xu hướng thể hiện cá tính qua thời trang của Gen Z và Millennials - hai nhóm khách hàng chính của thương hiệu, Nocturnal đã xây dựng chiến lược Danh mục sản phẩm (Assortment) linh hoạt, đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của thị trường. Theo đó, Nocturnal tập trung vào các sản phẩm chủ lực như áo thun thiết kế độc quyền, hoodie cá tính và quần dài thời trang với mức giá phù hợp với người trẻ. Để nhanh chóng theo kịp thay đổi của thị trường, Nocturnal đồng thời tận dụng những dữ liệu chi tiết từ mô hình ACE để điều chỉnh danh mục sản phẩm, tối ưu hóa giá cả và chiến lược quảng bá. Dữ liệu này cũng là “kho tàng quý giá” giúp Nocturnal tạo ra hình ảnh và video chất lượng cao, kèm theo mô tả sản phẩm ngắn gọn, hấp dẫn.

Thương hiệu thời trang nội địa Nocturnal đã vươn lên vị trí số 1 Thời trang Nam trên TikTok Shop vào tháng 6/2023

Thương hiệu thời trang nội địa Nocturnal đã vươn lên vị trí số 1 Thời trang Nam trên TikTok Shop vào tháng 6/2023

Không nằm ngoài xu hướng Shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí, nội dung hấp dẫn (Content) là một chiến lược trọng điểm của thương hiệu trẻ khi kinh doanh trên TikTok Shop. Nocturnal tập trung xuất bản từ 9-14 video ngắn, video lookbook mỗi tháng.

Thương hiệu cũng hợp tác với các nhà sáng tạo nổi bật trong ngành thời trang như Lương Toàn Thắng hay Thành Đơn Giản để tổ chức từ 10-15 buổi livestream mỗi tháng, kết hợp với các video sáng tạo từ những KOL và KOC khác. Riêng trong quý 3/2024, Nocturnal đã triển khai đều đặn 2 phiên livestream mỗi ngày, mỗi phiên kéo dài từ 2-3 tiếng. Nỗ lực này đã tạo ra nguồn doanh thu ổn định, đóng góp tới 59% vào tổng mức GMV của thương hiệu. Chị Vy Nguyễn chia sẻ: “Sự sáng tạo trong cách thể hiện sản phẩm không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo cảm giác chân thực, giúp khách hàng hình dung rõ ràng hơn về việc sản phẩm sẽ hoàn thiện phong cách cá nhân của họ. Đây chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy quyết định mua sắm nhanh chóng.”

“Thừa thắng xông lên”, Nocturnal không bỏ lỡ cơ hội “thắng lớn” bằng cách áp dụng chiến lược quảng cáo đa kênh trên Tiktok Shop với các công cụ như TopView Ads, In-Feed Ads, Shopping Ads và Product GMV Max. Bên cạnh việc tập trung vào quảng cáo, Nocturnal còn mang đến các chương trình khuyến mãi độc đáo như voucher đặc biệt, giảm giá trong livestream và các combo sản phẩm hấp dẫn, giúp doanh thu tăng vọt từ 3-5 lần trong các đợt sale lớn. Thương hiệu cũng nâng cao trải nghiệm khách hàng qua video mix & match sáng tạo và mini game thú vị, tạo sự tương tác mạnh mẽ. Chiến dịch Brand of the Day hàng tháng, hợp tác với nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong mảng thời trang, đạt ROAS (tỷ lệ hoàn vốn quảng cáo) trên 130%, giúp Nocturnal gia tăng hiệu quả quảng cáo và củng cố sự hiện diện trên nền tảng.

Từ câu chuyện thành công của Nocturnal, có thể thấy mô hình ACE của Tiktok Shop đã hoàn thành tốt vai trò trợ lực trong việc giúp thương hiệu am hiểu hơn về khách hàng, đầu tư những nội dung chất lượng, xây dựng mối quan hệ với KOL và KOC. Tại sân chơi này, không riêng Noctural mà các thương hiệu trẻ nói chung đều có thể bứt phá để thành công.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN