Thời trang thiết kế Việt Nam không còn là cuộc chơi mang tính trình diễn

Được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, thời trang Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực nhằm đưa những sản phẩm thiết kế cao cấp ngày càng gần hơn với công chúng.

Tiềm năng của thị trường thời trang Việt

Thời trang đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam hơn 90 triệu dân với mức tăng trưởng bình quân từ 15 – 20% là niềm mơ ước của nhiều doanh nghiệp ngoại.

Chị Hương Color – giám đốc sáng tạo đồng thời là người sáng lập VDFW chia sẻ: ”Chính thị trường trong nước mới nhiều tiềm năng, các nhà thiết kế Việt, thương hiệu thời trang Việt chỉ cần chinh phục được người tiêu dùng nội địa là đã thành công về doanh thu rồi.”

Thời trang thiết kế Việt Nam không còn là cuộc chơi mang tính trình diễn - 1

Chị Hương Color cũng chia sẻ: “Làm thời trang không phải chỉ vì cái danh mà phải kinh doanh, bộ sưu tập phải làm ra tiền, và phải thực tế.”

Tuy nhiên, sự tấn công ồ ạt của các thương hiệu quốc tế vào thị trường nội địa đã khiến không ít các thương hiệu thời trang Việt gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và tiêu thụ sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, có gần 200 thương hiệu thời trang ngoại đang có mặt tại Việt Nam, chiếm hơn 60% thị trường. Do vậy, khi cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài, các NTK Việt đang gặp phải không ít khó khăn với công việc kinh doanh của mình.

Vì sao thời trang thiết kế cao cấp không dễ bán?

Trước đây, thời trang thiết kế được cho là thiên về nghệ thuật biểu diễn, không mang tính ứng dụng và chỉ dành người nổi tiếng hay người mẫu. Mặt khác, không phải NTK nào cũng xây dựng được mô hình kinh doanh phù hợp. Ngoài việc đầu tư cho sản xuất, chi phí vận hành bộ máy kinh doanh – marketing cũng là một bài toán khiến nhiều thương hiệu thời trang thiết kế phải trăn trở.

Tuy nhiên, những năm gần đây, hoạt động thời trang trong nước đã có nhiều thay đổi. Các NTK liên tục cho ra mắt các BST “ready-to-wear” với tính ứng dụng cao mà vẫn giữ nguyên những giá trị nghệ thuật.

Thời trang thiết kế Việt Nam không còn là cuộc chơi mang tính trình diễn - 2

Các BST ra mắt tại VDFW ngày càng đề cao tính ứng dụng và nhanh chóng bán hết sau đêm ra mắt.

Lối đi nào cho thời trang thiết kế cao cấp Việt Nam

Ưu điểm của thời trang thiết kế là chất liệu tinh tế, sự tỉ mỉ trong đường may, phom dáng phù hợp với vóc dáng người Việt. Do vậy, không nhất định phải là người mẫu với những số đo tiêu chuẩn hoàn hảo mới có thể mặc thời trang thiết kế.

Bên cạnh đó, việc duy trì những sân chơi như VDFW là cơ hội cho các NTK tài năng được thỏa sức sáng tạo và giới thiệu sản phẩm tới công chúng. Chị Huong Color  cho biết:” Tôi hy vọng VDFW sẽ giảm chi phí cho các nhà thiết kế khi tổ chức chung địa điểm, thời điểm, mà lợi nhuận kinh doanh lại tăng lên do các tuần lễ thời trang tạo được môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, PR hiệu quả.”

Thời trang thiết kế Việt Nam không còn là cuộc chơi mang tính trình diễn - 3

VDFW 2017 sẽ trở lại vào tháng 6 tới với sự góp mặt của nhiều NTK Việt tài năng.

VDFW không chỉ được kì vọng sẽ mang đến cho các NTK Việt cơ hội trình diễn những thiết kế mới nhất mà còn tạo ra được cơ hội kinh doanh thực tế. Các NTK có thể bán được sản phẩm, duy trì công việc sáng tạo và người yêu thời trang cũng có thể nhanh chóng sở hữu các mẫu thiết kế ưng ý.

Để hiện thực hóa điều này, VDFW năm nay sẽ hợp tác với Ferosh để đưa các BST mới ra thị trường ngay sau khi ra mắt trên các sàn diễn.

Thời trang thiết kế Việt Nam không còn là cuộc chơi mang tính trình diễn - 4

Với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể nhanh chóng sở hữu những sản phẩm thời trang thiết kế cao cấp từ Ferosh.

Là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang có tên tuổi, được người nổi tiếng và giới sành thời trang yêu thích như Hà Linh Thư, Hà Trương, Lea’s by Lê Hà,… Ferosh mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thời trang được chọn lọc tinh tế, được đánh giá cao về sự tỉ mỉ, chỉn chu về chất vải, đường may và các ý tưởng sáng tạo.

Thời trang thiết kế Việt Nam không còn là cuộc chơi mang tính trình diễn - 5

Quá trình đóng gói và vận chuyển sản phẩm luôn được Ferosh chú ý quan tâm trước khi đưa sản phẩm tới tay khách hàng.

Không chỉ cùng một lúc được tiếp cận với đa dạng những thiết kế mới của nhiều thương hiệu, khách hàng còn được trải nghiệm mua sắm online đơn giản, hiện đại và chuyên nghiệp với những sản phẩm trang thiết kế cao cấp, góp phần giúp người mặc thể hiện phong cách cá nhân cũng như khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm tại https://ferosh.vn/

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Nga ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN