Câu chuyện đằng sau nhà bán lẻ đồng hồ hơn 30 năm tuổi tại VN
Đồng hồ Hải Triều - cái tên đang ngày càng phủ sóng rộng rãi trong thị trường bán lẻ nói chung và ngành đồng hồ nói riêng. Đằng sau sự thành công đó là câu chuyện thương hiệu đầy thú vị và khác biệt mà bất kỳ ai nghe qua cũng phải trầm trồ.
Chiến lược khác biệt: Không bao giờ giảm giá!
Ngày nay, những tưởng rằng không có nhà bán lẻ nào có thể dẫn đầu thị trường mà không sử dụng chiến lược giảm giá, nhưng thành công của hệ thống Đồng hồ Hải Triều lại đi ngược quy luật đó.
Có thể thấy rằng, dù không giảm giá nhưng cửa hàng Hải Triều luôn tấp nập khách. Lý giải cho điều này, CEO Đặng Thanh Hải chia sẻ: “Thay vì tập trung vào giá, chúng tôi chọn nâng cao chất lượng dịch vụ để đem lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất cho khách hàng”.
Trải nghiệm mua sắm đó được Hải Triều hoàn thiện trong từng “điểm chạm” với khách hàng. Từ hệ thống showroom sang trọng và hiện đại, sản phẩm chính hãng được trưng bày theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đội ngũ nhân viên được huấn luyện bài bản cho đến các chính sách bảo hành tăng thêm và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn nhất thị trường. Đồng thời, Hải Triều còn sở hữu Trung tâm sửa đồng hồ đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Tất cả những điều đó đã giúp Đồng Hồ Hải Triều trở thành “ông lớn” dẫn đầu ngành bán lẻ đồng hồ - nơi mà người dùng sẵn sàng bỏ ra một số tiền cao hơn để nhận lại những giá trị vượt lên trên một chiếc đồng hồ thông thường.
Ý nghĩa logo Bàn tay năm ngón
Hình ảnh nhận diện thương hiệu Đồng Hồ Hải Triều chính là logo Bàn tay năm ngón. Mới đây, Hải Triều đã có bài viết giải đáp về ý nghĩa của logo này. Theo đó, logo Bàn tay 5 ngón được chọn làm biểu tượng cho giấc mơ của Hải Triều với ý nghĩa: 5 ngón của bàn tay tượng trưng cho 5 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung tâm theo triết lý: “Phát triển đều từ trung tâm tỏa ra 4 hướng”.
Ý nghĩa sâu xa của triết lý này chính là: “Đặt khách hàng làm trung tâm, Hải Triều sẽ phát triển mạnh mẽ ra khắp các hướng của lãnh thổ Việt Nam, từ Nam chí Bắc, từ Đông sang Tây”. Đó chính là giấc mơ phủ đỏ hình chữ S mà đại diện Hải Triều thường xuyên nhắc đến trên các phương tiện truyền thông.
Ngoài ra, hình ảnh bàn tay năm ngón còn tượng trưng cho 5 giá trị cốt lõi của Đồng Hồ Hải Triều, đó là: chính xác, truyền thống, uy tín, đam mê và sáng tạo. Bộ 5 giá trị cốt lõi này chính là “kim chỉ nam” giúp Hải Triều vượt qua được mọi khó khăn, thách thức trên con đường chinh phục giấc mơ đó.
Sự thật về Slogan “Quyền được an tâm”
Thay vì chọn những câu mang tính hoa mỹ, kêu gọi hành động hay khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ để ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng, Hải Triều lại chọn câu slogan mang một cảm xúc khá bình dị - “Quyền được an tâm”.
Thoạt nghe qua, “Quyền được an tâm” không quá đặc biệt, thế nhưng ẩn đằng sau 4 từ đơn giản này lại là cả một quá trình dài mà đội ngũ Hải Triều nỗ lực đem sự an tâm đến cho tất cả những ai đặt chân vào showroom hay website của mình.
Không chỉ dừng lại ở việc thu hút khách rồi bán hàng cho khách là xong, Hải Triều đưa ra lời hứa về việc đảm bảo sự an tâm cho khách hàng trước, trong và cả sau khi mua hàng. Và bất kỳ ai đã đến với Đồng hồ Hải Triều đều phải gật gù rằng: “Đó không phải là lời hứa suông!”.
Đến với Đồng hồ Hải Triều, khách hàng hoàn toàn được an tâm về sản phẩm đồng hồ và trang sức chính hãng 100%, về website hiện đại với hơn 15.000 mẫu mã để lựa chọn, an tâm về chất lượng dịch vụ, về đội ngũ nhân viên am hiểu kiến thức chuyên môn và phục vụ tận tâm, về chính sách bảo hành và hậu mãi dài hạn. Mà quan trọng hơn hết, đó chính là sự an tâm về uy tín của thương hiệu đã hơn 30 năm tuổi đời - nơi mà khách hàng có thể đặt niềm tin trọn vẹn.
Đội ngũ Ban Lãnh đạo là anh em trong một gia đình
Một trong những điều đặc biệt nữa của Đồng hồ Hải Triều đó là, đây là doanh nghiệp gia đình. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà dù đã tồn tại và phát triển nhiều năm nhưng Hải Triều không chọn kinh doanh theo phương thức nhượng quyền.
Được biết, bắt đầu từ năm 2017, bà Nguyễn Thị Phương - người sáng lập chuỗi Đồng hồ Hải Triều đã chuyển giao hoạt động kinh doanh và phát triển công ty cho 3 người con của mình, đó là ông Đặng Thanh Hải - CEO, ông Đặng Hải Triều - CMO và ông Đặng Hải Nam - CPO.
“Là gia đình, cùng với nhau, chúng tôi chiến đấu với các thế lực bên ngoài, chứ không phải với nhau!” - Lời khẳng định của CMO Đặng Hải Triều đã giúp chúng ta hiểu được tại sao suốt hơn 30 năm trôi qua, Hải Triều vẫn luôn đồng nhất về mục tiêu và sứ mệnh, luôn giữ vững giá trị cốt lõi trước thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Sự đoàn kết của gia đình đã tạo nên một tập thể với sức mạnh nội tại vô cùng to lớn. Đó hẳn là lý do mà dù trải qua nhiều làn sóng của đại dịch Covid, Đồng hồ Hải Triều vẫn trụ vững, thậm chí còn mở thêm nhiều cửa hàng mới sau dịch - điều mà chưa đối thủ nào có thể làm được.
Nguồn: [Link nguồn]