ACV: Công ty giải trí đứng sau hơn 30 bản hits quốc dân, trong đó có “Ai chung tình được mãi”
Năm 2019, Công ty ACV ra đời với mục tiêu sẽ là nơi sản xuất và phát hành âm nhạc, bên cạnh đó là tìm kiếm và đào tạo nghệ sĩ riêng. Người sáng lập công ty, anh Lê Cương, có tầm nhìn đặc biệt về âm nhạc.
Âm nhạc dành cho tất cả mọi người
Mô hình công ty giải trí trong showbiz Việt Nam không còn là cái gì quá mới mẻ. Có thể kể đến rất nhiều những cái tên thành công, là bệ đỡ cho không ít những tài năng trẻ vụt sáng thành ngôi sao.
Để xây dựng được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, mỗi công ty giải trí thường chọn cho mình một phong cách âm nhạc và hình tượng riêng, từ đó tập trung tô vẽ màu sắc âm nhạc và xây dựng concept cho nghệ sĩ. Thế nhưng, có tham lam không khi có một công ty lựa chọn dòng nhạc… cho tất cả mọi người?
Năm 2019, Công ty ACV ra đời với mục tiêu sẽ là nơi sản xuất và phát hành âm nhạc, bên cạnh đó là tìm kiếm và đào tạo nghệ sĩ riêng. Người sáng lập công ty, anh Lê Cương, có tầm nhìn đặc biệt về âm nhạc. CEO sinh năm 1990 này hiểu rằng có một mỏ vàng mà chưa một công ty nào có thể khai thác, đó là âm nhạc bình dân cho tất cả mọi người.
CEO Lê Cương của công ty ACV
Đa phần tìm cách làm mới hoặc theo đuổi những trào lưu sành điệu trên thế giới, nhưng lại bỏ quên một lượng lớn người nghe ưa chuộng thứ âm nhạc giản dị, dễ nghe, dễ cảm. Một thứ âm nhạc có thể giúp người nghe thấy đồng điệu về tâm hồn, có thể trút bỏ đi hết những phiền muộn, nhưng không hề cao siêu và lấp lánh. Một thứ âm nhạc có thể không sang chảnh và thời thượng, nhưng chắc chắn nó có thể đi vào lòng người bằng một con đường ngắn nhất. Quan trọng hơn hết, dù đến từ bất cứ đâu hoặc ở bất cứ tầng lớp nào, người ta cũng có thể rung động và nghêu ngao hát theo những giai điệu này.
Chủ tịch Lê Cương và các nghệ sĩ trong công ty ACV
Nắm được gout âm nhạc đại chúng đấy, Lê Cương tập trung vào tìm kiếm và sản xuất những bài hát đúng theo tiêu chuẩn chiều lòng số đông, cũng như phát hiện những gương mặt mới đầy tiềm năng để phát triển trong tương lai. Sau 3 năm, những gì ACV gặt hái được đã là minh chứng rằng cảm quan của Lê Cương về thị trường âm nhạc là hoàn toàn đúng đắn.
Hãy nhìn vào những con số. Trong 3 năm, hệ thống YouTube của ACV đã đạt con số gần 15 triệu lượt đăng ký, trong khi hệ thống TikTok chạm mốc 5 tỷ lượt xem và hàng chục triệu followers, fanpage Facebook Mot ngay Mot Ban Nhac có đến 4 triệu người theo dõi… Từ một công ty “tân binh” trong làng nhạc Việt, ACV đã có trong tay hơn 10 nghệ sĩ trực thuộc. Trong đó, ngoài Minh Vương là “lão làng” của Vpop đời đầu, thì Đình Dũng, Đinh Tùng Huy, Thương Võ… đều đang là những cái tên cực kỳ được yêu thích và sở hữu một lượng fan nhất định.
“Cỗ máy” tạo hits
Nhắc đến thành công của ACV, không thể không nhắc đến phần âm nhạc. Bởi như đã nói ở đầu, không phải chiêu trò truyền thông hay chiến dịch hoành tráng đã mang đến cho ACV những gì của hiện tại, mà đơn giản chỉ là âm nhạc, âm nhạc và âm nhạc.
Nói dông dài là đủ rồi, bạn có biết bản hit “Ai chung tình được mãi” cũng là một sản phẩm của nhà ACV? Hay bài hát “Đế vương” từng xuất hiện ở không ít sân khấu và phòng trà, được rất nhiều các nghệ sĩ tên tuổi cover lại, cũng là một bài hát đến từ ACV Entertaiment, do Đình Dũng thể hiện?
Trong suốt 3 năm hoạt động, ACV đã bỏ túi… 30 bản hits. Đó là con số lớn đối với một công ty giải trí mới thành lập. Thậm chí, nhiều công ty chỉ mong mình có 1 bản hit thành công đã là đủ. Những “Em sẽ là cô dâu”, “Từng yêu”, “Hai chữ đã từng”, “Câu hẹn câu thề”,... tất cả đều là sản phẩm của ACV.
Điều này một lần nữa minh chứng cho sự thấu cảm đặc biệt với thị hiếu âm nhạc đại chúng của người lèo lái công ty - Lê Cương. Đi con đường riêng biệt một cách chắc chắn, Lê Cương đã không mất quá nhiều thời gian để tạo nên một hệ sinh thái hoàn hảo cho ACV. Tất cả là một quy trình khép kín, với âm nhạc do chính nghệ sĩ trong công ty sáng tác, đội producer chuyên nghiệp tham gia vào quá trình sản xuất, bên cạnh đó luôn tìm kiếm các gương mặt mới từ MXH. Trong tương lai, ACV nhắm đến cái đích trở thành một công ty giải trí hàng đầu Việt Nam, có thể tiên phong trong các lĩnh vực về sản xuất âm nhạc, đào tạo và quản lý KOLS.
Dĩ nhiên, đó là những mục tiêu của tương lai. Nhưng với đà phát triển của thời điểm hiện tại, có lẽ cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để ACV bứt phá và thực hiện giấc mơ của mình. Câu chuyện của ACV không chỉ là câu chuyện sự thành công của một công ty, mà còn là một minh chứng cho việc: Không phải chiêu trò, không cần chạy theo trào lưu, âm nhạc hãy cứ là âm nhạc. Âm nhạc chỉ cần chạm đến trái tim người nghe đã là thứ âm nhạc có thể được cộng hưởng và rất đáng được trân trọng.
Nguồn: [Link nguồn]