Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship!

Nhiều kênh bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam “than phiền” về Xiaomi 15 Ultra màu bạc chrome khi phiên bản này rơi vào tình trạng “cháy hàng” chỉ sau 2 ngày mở cửa đặt cọc trước! Dù chưa đạt con số “hàng trăm ngàn máy” nhưng đây là tín hiệu để Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship tại thị trường Việt Nam vốn khó tính vào hàng nhất thế giới.

Theo thông tin từ Xiaomi Việt Nam, ngay sau sự kiện mở bán toàn cầu (21h30 ngày 03/03/2025, giờ Việt Nam), các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã triển khai chương trình đặt cọc trước cho hai mẫu Xiaomi 15 Series: Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Ultra, từ ngày 03 – 07/03/2025. Đáng chú ý, chỉ sau 2 ngày, phiên bản Xiaomi 15 Ultra màu bạc, dù có giá 31,99 triệu đồng, đã nhanh chóng cháy hàng ngay trong giai đoạn đặt trước!

Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship! - 1

Bất ngờ từ chuyện pre-order!

Chia sẻ về tình hình đặt trước Xiaomi 15 Ultra, ông Trần Đức Tín, Giám đốc ngành hàng thiết bị viễn thông của Thế Giới Di Động, cho biết: “Chỉ sau 2 ngày (03 & 04/03), hệ thống Thế Giới Di Động đã ghi nhận 300 đơn đặt trước cho Xiaomi 15 Ultra, trong đó 120 máy phiên bản màu bạc đã hết suất và chỉ mở bán lại khi có đợt hàng tiếp theo.”

Ông cũng tiết lộ: “Tạm thời, lượng máy đặt trước của Xiaomi 15 Series đã tăng gấp đôi so với Xiaomi 14 Series. Nếu nguồn cung ổn định, con số này có thể còn cao hơn đáng kể.”

Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship! - 2

Không chỉ Thế Giới Di Động gặp tình trạng “cháy hàng” trong giai đoạn đặt trước, hệ thống bán lẻ FPT Shop cũng rơi vào tình trạng tương tự, đặc biệt với phiên bản Xiaomi 15 Ultra màu bạc. Đại diện ngành hàng di động của FPT Shop chia sẻ: “Thật bất ngờ khi một mẫu flagship như Xiaomi 15 Ultra lại khan hàng ngay từ giai đoạn đặt trước. Nếu muốn mua phiên bản màu bạc, khách hàng có thể phải chờ từ 1 – 2 tuần. Trong khi đó, màu đen vẫn còn hàng nhưng số lượng không nhiều.”

Tình trạng khan hiếm hàng cũng diễn ra tại CellphoneS. Ông Trọng Khôi, nhân viên bán hàng online của hệ thống, cho biết: “Xiaomi 15 Ultra, đặc biệt là phiên bản màu bạc, đang rất khó mua. Nếu khách đặt hàng online sẽ dễ hơn mua trực tiếp tại cửa hàng vì chỉ một số ít cửa hàng còn máy.”

Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, khẳng định: “Việt Nam là thị trường trọng yếu trong chiến lược phát triển của Xiaomi tại Đông Nam Á. Để chinh phục niềm tin của người dùng, đặc biệt là phân khúc flagship, chúng tôi đã kiên trì đầu tư vào công nghệ, hệ sinh thái, dịch vụ hậu mãi và kênh phân phối. Sự đón nhận tích cực của Xiaomi 15 Ultra không chỉ là thành quả xứng đáng mà còn khẳng định tiềm lực tăng trưởng bền vững của Xiaomi trong phân khúc cao cấp tại Việt Nam.”

Hành trình bước vào phân khúc flagship

Từ năm 2016, Xiaomi đã thử sức ở mảng smartphone cao cấp với dòng Xiaomi Mi Mix – một sản phẩm đột phá về viền màn hình siêu mỏng và cấu hình mạnh mẽ. Đến dòng Xiaomi Mi 10 Ultra, Xiaomi chính thức tập trung vào dòng flagship với camera có cấu hình cao cấp. Năm 2018, ở thị trường Việt Nam, Xiaomi bán chiếc flagship là Xiaomi Mi Mix 3 với thiết kế màn hình toàn cảnh, camera được ẩn bằng cơ cấu trượt. Năm 2024, Xiaomi tung ra chiếc flagship Xiaomi 14 Ultra tại thị trường Việt Nam như là khâu “test” khách hàng về phân khúc flagship của một thương hiệu vốn được người tiêu dùng Việt biết đến là “vua phân khúc tầm trung và phổ thông”.

Năm 2025, Xiaomi bước vào phân khúc smartphone flagship với Xiaomi 15 series, đặc biệt là phiên bản Xiaomi 15 Ultra với nhiều cải tiến vượt trội về camera với cảm biến chính lên đến 1 inch và camera tele periscope 200MP có độ dài tiêu cự lên đến 100mm, cao nhất trong tất cả các camera tele hiện nay trên smartphone.

Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship! - 3

Không thể không nhắc đến thương hiệu Leica xuất hiện trên cụm camera cùng với thiết kế của Xiaomi 15 Ultra màu bạc chrome đã cuốn hút người tiêu dùng mạnh dạn “xuống tiền” đặt mua. Ông Anton Đạt, chuyên gia về chụp hình bằng smartphone tại TP.HCM chia sẻ thông tin mát lòng: “Sau khi nghe về thông tin Xiaomi 15 series với ống kính Leica, dù với mức giá xấp xỉ 32 triệu đồng nhưng những người bạn chụp hình của tôi đã mua gần 10 máy Xiaomi 15 Ultra, chủ yếu là màu bạc”.

Trong bối cảnh sức mua của thị trường đang chững lại, việc Xiaomi 15 Series thu hút lượng đặt trước ấn tượng là một hiện tượng đặc biệt của đầu năm 2025. Với phân khúc flagship của smartphone, giờ đây người tiêu dùng Việt có thêm thương hiệu xứng tầm để lựa chọn, đó là Xiaomi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN