Sau Apple, công ty nào sẽ chạm mốc 1.000 tỷ đô la vốn hóa?
Trong khi Apple đang hướng tới mục tiêu lớn hơn, 3 hãng công nghệ khác đang đua nhau để đuổi kịp cột mốc này.
Kênh iMarket của hãng Ifeng đưa tin, theo giới truyền thông nước ngoài, con số 1.000 tỷ USD vẫn chưa hoàn toàn khiến hãng này thỏa mãn, Apple đang hướng tới một mục tiêu lớn hơn. Theo sau Apple là 3 hãng công nghệ khác đang ráo riết đuổi kịp cột mốc quan trọng này.
Amazon, Alphabet và Microsoft là những công ty tiếp theo có khả năng đạt 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường. Hiện nay, giá trị vốn hóa của họ đã tiến rất gần tới con số này. Sau khi đóng phiên giao dịch vào thứ 6 tuần trước, vốn hóa của Amazon đạt gần 871,488 tỷ USD, vốn hóa của Alphabet – công ty mẹ của Google đạt 840,15 tỷ USD, bám sát ngay sau đó là Microsoft với vốn hóa đạt 830,093 tỷ USD.
3 hãng công nghệ Amazon, Alphabet và Microsoft được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa trong tương lai
Tính trung bình, 3 công ty này chỉ cần thêm chưa đầy 200 tỷ USD nữa là có thể đạt được mục tiêu nghìn tỷ USD. Trong đó, Amazon đang ở cự ly gần nhất so với đích, chỉ cần giá cổ phiếu của họ tăng khoảng 10,5% là thành công.
Tính trung bình, 3 công ty này chỉ cần thêm chưa đầy 200 tỷ USD nữa là có thể đạt được mục tiêu nghìn tỷ USD
Theo Wall Street dự tính, giá cổ phiếu của Amazon sẽ tăng hơn 15% trong năm tới, đủ để khiến gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử chạm mốc vốn hóa nghìn tỷ USD. Còn về phía Microsoft, các nhà phân tích cho rằng hãng này có phần tụt hậu hơn, cơ hội vượt mốc 1.000 tỷ USD trong 12 tháng tới là chưa chắc. Mặc dù Wall Street hy vọng Berkshire Hathaway – con cưng của ông trùm đầu tư Warren Buffett sẽ đạt mức tăng trưởng tối đa trong năm tới, nhưng công ty này vẫn còn cả một chặng đường dài để “vượt vũ môn”.
Theo Wall Street dự tính, giá cổ phiếu của Amazon sẽ tăng hơn 15% trong năm tới
Ngoài ra, Wall Street còn đưa ra dự kiến về giá cổ phiếu của Apple. Theo đó, giá cổ phiếu của hãng này sẽ không khởi sắc trong một khoảng thời gian sắp tới và tăng trưởng chậm chạp. Các nhà phân tích cho rằng điều này có liên quan tới lượng tiêu thụ iPhone tăng chậm của Apple.
Thậm chí, ông còn bày tỏ mong muốn sở hữu hoàn toàn thương hiệu này.