Pokemon Go được các đại gia BĐS tận dụng tối đa
Pokemon Go chỉ vừa ra mắt tại Việt Nam từ hơn một tuần trước trên thiết bị điện thoại di động IOS và Android. Trò chơi này đã tạo nên cơn sốt mới tại Việt Nam và ngày càng được đông đảo người dùng tham gia. Nó cũng được xem là miếng mồi ngon của các đại gia bất động sản và các nhà bán lẻ.
Pokemon Go được xem là ‘miềng mồi’ ngon của các đại gia bất động sản và các nhà bán lẻ (Ảnh minh họa)
Pokemon Go là một trò chơi thực tế ảo trên điện thoại di động cho phép người dùng “bắt” những con “quái vật” Pokemon trên đường phố bằng cách sử dụng máy ảnh để tìm kiếm và chúng sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại, thật như Pokemon tồn tại trong cuộc sống của con người. Mục tiêu của người chơi là bắt càng nhiều con Pokemon càng tốt bằng quả bóng Poke.
Thế nhưng, theo Công ty JLL, trò chơi này giúp người dùng có thể tương tác với nhau, tăng lượt người dùng và cung cấp những thông tin hữu ích trong thị trường bất động sản.
Theo đó, các công ty bất động sản Việt Nam có thể thực hiện với công nghệ có sẵn này để lập bản đồ định vị tài sản. Doanh nghiệp hay người dùng có thể sử dụng ứng dụng bản đồ trên di động để tìm và ghi nhớ những bất động sản nhà ở hoặc thương mại đang bán hoặc cho thuê; hay tìm kiếm các bất động sản ở các vùng lân cận hiện đang được phát triển.
Không chỉ vậy, trò chơi này còn hiển thị thông tin về tài sản. Khi người dùng đi bộ hoặc lái xe, các cá nhân có thể nhận được các thông báo về các tài sản trên đường đi. Người dùng có thể lọc và lưu lại những thông tin mình đang quan tâm với kích thước, giá cả, tiện ích...
Bên cạnh đó, JLL cho rằng các công ty bất động sản có thể từ ứng dụng này để giúp người có nhu cầu mua nhà truy cập thông tin về bất động sản. Cụ thể, khi người dùng hướng máy ảnh điện thoại di động vào một tòa nhà và ứng dụng này cho phép hiển thị thông tin bất động sản bao gồm nội dung, dữ liệu nghiên cứu, hình ảnh, video, mặt bằng, thông tin liên lạc của đại lý và bạn có thể gửi thư yêu cầu mua hoặc thuê.
“Người mua nhà hướng máy ảnh của điện thoại di động vào một tòa nhà đang được thi công và nhìn thấy hình ảnh tương tác 3D và có thể biết được hiện trạng của tòa nhà, mặt bằng, và hình ảnh sau khi hoàn thiện”, JLL nhận định.
Không những vậy, ngay sau khi có được thông tin từ những cách trên, người dùng có thể lưu vào điện thoại hoặc chia sẻ thông tin với người khác.
Các nhà đầu tư bất động sản còn tận dụng trò chơi này để tổ chức các hội thảo bằng video ngay tại dự án. Khi đang ở dự án, người dùng có thể thảo luận với mọi người bằng một cuộc họp video mà không cần phải sắp xếp thời gian thuận tiện để gặp nhau tại địa điểm cố định.
Trò chơi thực tế ảo này không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty bất động sản mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm có thể dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Tại Úc, các thương hiệu bán lẻ lớn như Woolworths, TAB, Sportbet, KFC đã hướng mục tiêu quảng cáo tới cơn sốt điện thoại này, nơi mà người chơi là các huấn luyện viên Pokémon, họ sẽ đi bộ xung quanh khu vực sống để săn lùng các con Pokémon.
Ông Cameron Taudevin, Giám đốc bán lẻ JLL tại Úc cho biết chỉ trong vài ngày, việc sử dụng thông minh các tính năng vị trí địa lý của trò chơi đã làm thay đổi các doanh nghiệp. Nó cung cấp cách thức sáng tạo cho các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.
Cho đến nay, ưu điểm lớn nhất của Pokemon Go là miễn phí. Taudevin nói rằng trò chơi này cung cấp cho các nhà bán lẻ "đạn dược" để có một sân chơi bình đẳng với các đối thủ trực tuyến của họ và cũng cho phép các trung tâm mua sắm để tăng sức thu hút người chơi tìm đến.
Ngay cả lĩnh vực khách sạn cũng đang lợi dụng sự nổi tiếng của nó. Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến “bar của họ nơi có Pokestop” với việc miễn phí Pokemon Go Lures để tăng cơ hội bắt một trong những quái vật ảo của người chơi.