Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo

Danh sách được Business Insider đưa ra nhằm tôn vinh tài năng quảng cáo của những phụ nữ sáng tạo nhất năm 2014.

11. Mariota Essery, phó giám đốc sáng tạo tại TBWA\Chiat\Day Los Angeles

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 1

Mariota Essery bắt đầu sự nghiệp quảng cáo với tư cách một nhà thiết kế tại Ogilvy Cape Town, sau đó chuyển tới Ogilvy London. Cô bắt đầu làm việc tại TBWA\Chiat\Day Los Angeles từ năm 2011.

Essery từng làm quảng cáo cho nhiều chiến dịch đặc biệt của Adidas trong mùa World Cup với sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá, như Lionel Messi (The Dream), David Beckham và Zinedine Zidane (House Match).  

Quảng cáo “The Dream” và “House Match” của cô lần lượt có hơn 38 và 18 triệu lượt xem.

12. Seema Miller, giám đốc điều hành kiêm trưởng ban kế hoạch tại David&Goliath LA

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 2

Khi đến với David&Goliath LA vào năm 2013, Miller phụ trách bộ phận chiến lược, hợp tác với nhiều khách hàng như Hallmark, Target và McDonald’s.

Gần đây nhất, cô thiết kế quảng cáo cho chiến dịch mùa World Cup của hãng ô tô Kia với sự xuất hiện của Adriana Lima. Quảng cáo có hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.

13. Stephanie Newman, giám đốc chiến lược tại 72andSunny Amsterdam

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 3

Newman và đội ngũ 72andSunny của cô đã thực hiện chiến dịch Google Stories "Nightwalk in Marseille" và quảng cáo cho Samsung trong cả 2 mùa Para Games tại London (2012) và Sochi (2014), với số lượt xem trên YouTube lần lượt là 2 và 1,5 triệu. Ngoài ra Newman còn phụ trách mảng sáng tạo cho Smirnoff và Benetton.

14. Julie Scelzo, giám đốc sáng tạo tại FCB San Francisco

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 4

Scelzo đã giành 10 năm đầu khi mới vào nghề làm việc cho Leo Burnett, thăng tiến dần từ vị trí giám đốc nghệ thuật lên giám đốc sáng tạo và phó chủ tịch. Hiện tại Julie đầu quân cho FCB San Francisco. Tại đây cô quản lý 3 tài khoản, bao gồm Trulia.com, Air New Zealand, và  the global Levi's.

Năm nay cô tập trung vào chiến dịch “Live in Levi’s” được thiết kế nhằm mang lại một hình ảnh mới mẻ cho thương hiệu này. Ngoài ra cô còn chịu trách nhiệm chính cho chiến dịch "Wear the Pants"và một số quảng cáo in khác.

15. Chloe Gottlieb Andrea Ring, giám đốc sáng tạo và trưởng bộ phận kế hoạch/chiến lược tại R/GA

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 5

Trong những năm qua, 2 người phụ nữ này đã giúp Alv.io giới thiệu ra thị trường thiết bị mới cho trẻ em bị hen suyễn. Quảng cáo của hai người đã giành giải Vàng tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion. Năm 2013, chiến dịch McCormick's "Flavor Print" của họ đoạt giải Bạc.

16. Liz Levy, phó giám đốc sáng tạo tại TBWA\Chiat\Day LA

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 6

Liz đã biến những loại rau củ chán ngắt thành thứ mà mọi người thực sự muốn ăn. Gần đây, Levy thực hiện chiến dịch “chiếc hộp khổng lồ”của Amazon, và một chiến dịch ngoài trời cho hãng ô tô Nissan. Trước khi tham gia ngành quảng cáo, Levy đã từng có thời gian học nghệ thuật ẩm thực ở Florence, Italy.

17. Anne-Marie Kline, giám đốc phụ trách nội dung xã hội kiêm giám đốc điều hành tại   BrandLIVE, DigitasLBi

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 7

Làm việc tại Digitas từ năm 2004 với chức vụ giám đốc marketing, Kline dần dần được thăng chức thành phó chủ tịch cấp cao. Tại DigitasLBi, Kline đã sử dụng video trên ứng dụng Vine và công nghệ đồ họa thông tin để thiết kế quảng cáo cho Tide.

18. Elisa Tan, chuyên gia sáng tạo tại Mistress LA

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 8

Elisa Tan lần đầu tiên giành giải thưởng tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion, khi cô còn đang là thực tập sinh tại McCann Erickson Singapore. Kể từ đó cô còn giành thêm nhiều giải thưởng nữa.

Một trong những quảng cáo Hot Wheel của cô đã lập kỷ lục Guinness và rinh về 4 giải thưởng tại Liên hoan quảng cáo Cannes Lion, trong đó có 1 vàng, và 3 bạc.

19. Sue Anderson, giám đốc sáng tạo tại CP+B

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 9

Chuyên gia thiết kế quảng cáo Sue Anderson khởi nghiệp tại TBWA Hunt Lascaris, Johannesburg, Cộng hòa Nam Phi. Trong suốt 10 năm làm việc tại TBWA, Sue đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cho các hãng có tên tuổi như BMW và Land Rover.

Anderson là tác giả của quảng cáo được xem nhiều nhất trong năm, với hơn 138 triệu lượt xem. Đó là quảng cáo cho hãng hàng không Thổ Nhỹ Kỳ với sự xuất hiện của siêu sao bóng đá Lionel Messi và ngôi sao Kobe Bryant.

20. Julia Neumann, giám đốc sáng tạo tự do kiêm chuyên gia viết quảng cáo

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 10

Năm nay, Julia Neumann hợp tác với DDB New York để thiết kế một video có tựa  đề “Nước là cuộc sống”.

Chiến dịch quảng cáo mang tên “Bucket List” (việc muốn làm trước khi mất) phản ánh những ước nguyện của cậu bé người Kenya. Ý tưởng đằng sau quảng cáo là cậu bé chỉ có 20% cơ hội sống đến năm 5 tuổi, bởi không có nước sạch để uống.

Đoạn video cảm động tái hiện cậu bé Nkaitole lần đầu tiên được trải nghiệm những điều lý thú, đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên YouTube và giành giải Vàng tại Liên hoan quảng cáo Cannes.

21. Katie Brinkworth, chuyên gia viết quảng cáo tại Pereira & O'Dell San Francisco

Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo - 11

Katie Brinkworth đã thực hiện chiến dịch quảng cáo của Skype mang tên “Stay Together” thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trên YouTube. Đây là một trong những quảng cáo ấm lòng nhất từ trước tới nay mang hai bạn trẻ tật nguyền đến với nhau. Dù chưa từng gặp mặt nhưng họ vẫn sử dụng Skype để giữ liên lạc. Quảng cáo này của Katie giành 2 giải thưởng tại Liên hoan quảng cáo Cannes Lion.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoài Thu (Zing.vn/Business Insider)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN