Những bóng hồng quyền lực trong ngành quảng cáo
Danh sách được Business Insider đưa ra nhằm tôn vinh tài năng quảng cáo của những phụ nữ sáng tạo nhất năm 2014.
Trong phòng sáng tạo của các công ty quảng cáo, phụ nữ luôn chiếm số lượng đông đảo hơn nam giới, và thường là tác giả của những ý tưởng quảng cáo hay nhất trong năm.
1. Tara Poto, phó giám đốc điều hành tại UM studio
Tara Poto đã hợp tác với BMW để sản xuất một bộ phim tài liệu phục vụ Thế vận hội mùa đông 2014 tổ chức tại Sochi (Nga) tháng 2 vừa qua, dưới sự giúp đỡ của Liên đoàn trượt tuyết Mỹ (USABSF)
Thành quả thu được là một đoạn phim tài liệu kéo dài 30 phút có tên “Driving on Ice” được lên sóng trên đài NBC. Bộ phim không những giúp thổi bùng tiếng tăm cho thương hiệu BMW mà còn phô trương được tài năng thiết kế và công nghệ của UM Studios.
2. Gina Delio và Terry Rieser, giám đốc sáng tạo và điều hành tại TAG Creative NYC
Gina Delio và Terry Rieser hợp tác với rất nhiều thương hiệu làm đẹp, bao gồm L'Oreal, Avon, và Sally Hansen. Hiện nay, cơ quan truyền thông của họ gồm 15 nhân viên toàn thời gian, nhưng vẫn liên tục chiêu mộ các tài năng quảng cáo để phục vụ những dự án khác nhau.
Năm nay, TAG Creative NYC đã giới thiệu thành công một ứng dụng làm đẹp cho thương hiệu L’Oreal chỉ trong 2 tuần. Ứng dụng này cho phép người dùng kiểm nghiệm những loại sản phẩm làm đẹp khác nhau ngay trên máy tính bảng và các thiết bị điện thoại thông minh.
3. Stacy Grier, giám đốc chiến lược tại DDB, California, Mỹ
Stacey Grier, thành viên sáng lập văn phòng DDB tại San Francisco, hiện đảm đương vị trí giám đốc chiến lược.
Tác phẩm gần đây nhất của cô có tên “The Return of the Armor All Viking”, giúp cô giành giải thưởng Effie đồng năm nay. Effie là giải thưởng dành cho những ý tưởng marketing hiệu quả nhất. Trong năm 2013, Grier cũng phụ trách một chiến dịch có tên "Clorox Bleachable Moments”, đem về cho cô một giải Effie. Ngoài ra, Grier còn hợp tác với nhiều thương hiệu khác như Brita Water Filtration, Fresh Step, Budweiser và Levi's.
4. Erica Pressly, nhân viên quảng cáo cấp cao tại Barbarian Group
Erica Pressly là một trong 12 phụ nữ vinh dự được chọn tham dự chương trình “See It Be It” năm nay tại Cannes, Pháp. Chương trình là sáng kiến được đưa ra nhằm giúp phụ nữ trong ngành quảng cáo thăng tiến lên những vị trí quan trọng.
Quảng cáo gần đây của cô trong một chiến dịch của công ty Sauza Tequila có tên “Make It With a Cowboy”, tái hiện hình ảnh chàng cao bồi điển trai đang tự tay làm những đồ thủ công giá trị.
Ngoài ra, Pressly còn tham gia chiến dịch truyền thông xã hội sắp tới của Pepsi có tên “The Extra Hour”, nhằm khuyến khích mọi người lựa chọn Diet Cola (Coca dành cho người ăn kiêng) với chương trình khuyến mại hấp dẫn.
5. Suzanne Molinaro, phó chủ tịch cấp cao tại Deutsch NY
Molinaro đã thực hiện quảng cáo cho PNC, một website, nơi mà người dùng có thể truy cập để thỏa sức thiết kế đồ chơi với chủ đề “12 ngày Giáng sinh” cho mình. Molinaro cũng tham gia vào chiến dịch cho trẻ em có tên “Magic Vision”, một ứng dụng di động cho trẻ có cơ hội được chơi cùng các chú rối Muppet Band-Aids.
6. Martha Riley, giám đốc sáng tạo tại BBH London
Martha Riley bắt đầu làm việc tại BBH từ năm 2013. Cô nhanh chóng leo lên vị trí giám đốc sáng tạo chỉ sau một năm.
Riley trước đó phải tạm nghỉ việc suốt 9 năm để xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái. Cô đã từng có thời gian làm việc cho những thương hiệu có tên tuổi như Virgin Holidays và British Airways.
Năm nay, Riley đang dồn sức cho chiến dịch có tên “Củ cà rốt”, được đề cử tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion, và một quảng cáo của Dulux có tên “Change your story” – quảng cáo truyền tải ý tưởng về “Prohibition Era” (Thời kỳ cấm) bằng cách tưởng tượng về một thế giới không sắc màu.
7. Christine Outram, giám đốc tại Deutsch Los Angeles
Christine Outram từng làm việc với nhiều thương hiệu lớn, bao gồm Pop Secret, Volkswagen và Target. Năm nay, cô hợp tác với Esurance để phát triển và giới thiệu máy dự báo giá ga “Fuelcaster”, được thiết kế nhằm giúp tiết kiệm tiền ga cho người tiêu dùng.
Outram cũng hợp tác thiết kế quảng cáo cho Copenhagen Wheel, loại bánh xe đặc biệt có thể biến một chiếc xe đạp bất kỳ thành xe đạp điện.
8. Michelle Van Der Maas, phó giám đốc sáng tạo tại Organic
Những sản phẩm dành cho người đi tiểu không tự chủ thường ít thú vị, cho nên việc làm quảng cáo cũng khá khó khăn. Khi thực hiện quảng cáo cho Poise và Depends, Michelle Van Der Maas ghi lại những trải nghiệm thật của người tiêu dùng về sản phẩm.
Trong nhiều năm qua, các quảng cáo của Michelle Van Der Maas' bao gồm U của Kotex, đã giành 5 giải thưởng vàng Effie.
9. Christy Pregont, giám đốc sáng tạo tại Movement Strategy
Chiến dịch truyền thông xã hội New York Knicks "#Knickstape" của Christy Pregont kéo thêm được hơn 300.000 người hâm mộ cũng như sự ủng hộ từ những người nổi tiếng. Quảng cáo này nhanh chóng trở thành đề tài nóng bỏng trên Twitter.
Quảng cáo cho dự án “Runway Redemption” của Project Runaway – một chiến dịch truyền thông xã hội được thiết kế nhằm giới thiệu chương trình thiết kế thời trang Project Runway mùa tiếp theo của cô, đã thu hút sự chú ý của hơn 3 triệu người.
10. Saral Barclay, giám đốc sáng tạo tại JWT NY
Các quảng cáo của Saral Barclay có cách tiếp cận rất sáng tạo. Chẳng hạn như quảng cáo Banana Boat “Defy the Sun” với hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube của cô đã thể hiện một cách hài hước cho đấng mày râu thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng sản phẩm xịt chống nắng toàn thân.
Trước đó, Sarah đưa ra quảng cáo “Litter Genie”- sản phẩm giúp xử lý phân mèo. Để minh chứng rõ hơn về công dụng của sản phẩm, cô và đồng nghiệp cho thiết kế những clip nhạc toàn mèo.