Lâu nay, ngân hàng phục vụ với mức phí... tượng trưng (?!)
Theo ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, lâu nay việc hoạt động ATM thực chất cũng chưa thực sự sòng phẳng, chủ yếu là phục vụ nên mức phí mới chỉ... rất tượng trưng.
Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN khẳng định tại buổi họp báo của NHNN đang diễn ra sáng nay (21.1): Không phải dịp Tết mới tập trung chỉ đạo kiểm tra, rà soát các máy ATM mà ngay cả các thời điểm trong năm đều được NHNN tập trung chỉ đạo kịp thời.
Theo ông Tú, nhu cầu rút tiền ATM vào dịp Tết tăng đột biến, dồn dập nên NHNN yêu cầu các NHTM có trách nhiệm cao nhất để đảm bảo thông suốt. Lượng tiền mặt cung ứng cho hệ thống ATM được NHNN cung ứng đầy đủ cho các NHTM.
"Con người có khi còn ốm, sốt nên máy móc cũng không tránh được hiện tượng hỏng hóc", ông Tú nói. "Nên cần tránh để cho máy rơi vào tình trạng hoạt động quá công suất", ông Tú nhấn mạnh.
"Quy trình nạp tiền vào máy cũng yêu cầu phải rất chính xác, để tránh tình trạng kẹp díp, nhầm lẫn. Ngoài ra còn có nhiều tác động khách quan như đường truyền, đào đường ảnh hưởng đến hệ thống máy móc. Trên thực tế đã diễn ra nên mong được nhìn nhận đầy đủ, khách quan", ông Tú chia sẻ.
Theo ông Tú, lâu nay việc hoạt động ATM thực chất cũng chưa thực sự sòng phẳng, chủ yếu là phục vụ nên mức phí mới chỉ rất tượng trưng, hầu hết các NHTM đều đang hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng.
Để tránh việc quá tải của các ATM, các NHTM ở các khu công nghiệp sẽ thực hiện trả tiền linh hoạt, trả tiền trực tiếp, hoặc người tiêu dùng có thể đến phòng giao dịch gần nhất để rút tiền mặt. Ông Tú nhìn nhận, sử dụng ATM hàng ngày thì tốt, nhưng dịp cao điểm thì không nên "nạp tiền vào ATM rồi lại xếp hàng rồng rắn rút tiền ra".
Theo Phương Hà ([Tên nguồn])