Ghé thăm cửa hàng Apple tại Dubai: Định nghĩa mới về sang chảnh
Không chỉ có thiết kế đẹp lộng lẫy, cửa hàng này còn sở hữu vị trí với tầm nhìn tuyệt đẹp tại Dubai.
Đây là cửa hàng thứ 3 của hãng Apple tại vương quốc dầu mỏ Dubai, được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng Foster & Partners. Nằm ngay cạnh khu nhạc nước hiện đại và lộng lẫy nhất Dubai, cách đó không xa là tháp Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới nên cửa hàng này không kém gì những điểm du lịch hút khách nhất. Bạn có thể ngắm nhìn tháp Burj Khalifa ngay tại khu ban công dài 56m.
Cửa hàng Apple siêu sang chảnh tại Dubai, tọa lạc ngay cạnh khu nhạc nước lộng lẫy nhất thế giới
Cửa hàng có tất cả 2 tầng, tổng diện tích 56,6m, sâu 5,5m, có thiết kế mở. Điểm nhấn của công trình này là khu cửa sổ siêu rộng, hoa văn được thiết kế theo phong cách Ả Rập truyền thống, xen kẽ là các tấm bình phong bằng gỗ đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Ngoài ra, trên các tấm bình phong còn có một lớp sợi carbon, trọng lượng rất nhẹ và không bị oxy hóa. Ban ngày, người ta sẽ đóng chúng lại để tránh ánh nắng chói chang. Ban đêm, các lớp bình phong được mở ra để khách hàng có thể ra ban công thư giãn. Lối thiết kế này được sáng tạo dựa trên nguyên lý đập mở cánh của diều hâu.
Từ ban công cửa hàng, du khách có thể ngắm nhìn tháp Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới ngay gần đó
Không gian ở đây còn mang đậm màu sắc thiên nhiên vô cùng đặc biệt. Trong cửa hàng có tới 9 bồn cây lớn. Phần bồn cây hình trụ sẽ tự động di chuyển nhờ một hệ thống máy móc, đảm bảo cây nhận đủ ánh sáng mặt trời. Bồn cây cũng đủ rộng để làm ghế ngồi cho khách hàng. Tại đây, khách hàng cũng không phải lo mệt mỏi trước khí hậu khắc nghiệt của Dubai, bởi Apple sở hữu hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tự động dựa theo thời tiết. Angela Ahrendts -phó chủ tịch cấp cao của Apple thực sự hài lòng với chi nhánh tuyệt vời này. Mỗi năm, nơi đây thể thu hút 80 triệu du khách, là một khu trải nghiệm lý tưởng dành cho cộng đồng những người yêu Apple.
Những bồn cây xanh mướt không chỉ đem lại sức sống cho không gian mà còn tạo bóng mát cho khách hàng nghỉ chân mỗi khi thấm mệt
Trước đó, hãng Apple từng tổ chức chương trình “Today at Apple” (Tạm dịch: Một ngày ở Apple) ở chính cửa hàng này. Nội dung chương trình bao gồm nghệ thuật, thiết kế, âm nhạc và nhiếp ảnh cùng nhiều hoạt động biểu diễn thú vị.
Các tấm bình phong có gắn sợi carbon, trọng lượng rất nhẹ và không bị oxy hóa
Du khách thích thú chụp hình, ngắm cảnh tại “khu du lịch” đặc biệt
Tại đây, khách hàng cũng không phải lo mệt mỏi trước khí hậu khắc nghiệt của Dubai, bởi Apple sở hữu hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tự động dựa theo thời tiết
Một vài góp chụp khác cực sang chảnh của cửa hàng
Mức giá này có vẻ không thấm vào đâu so với độ giàu của Apple khi họ sẵn sàng mua ghế cho…12.000 nhân viên...