Dubai: Thừa tiền xây công viên thực tế ảo rộng bằng 70 sân bóng để hút khách nhà giàu
Sau tòa tháp khung tranh khổng lồ mạ vàng, vương quốc dầu mỏ lại tiếp tục chứng minh độ chịu chơi đẳng cấp thế giới.
Dubai Mall được biết đến là trung tâm thương mại sầm uất và có quy mô hoành tráng nhất tại quốc gia này, sở hữu hơn 1.200 gian hàng lớn nhỏ. Mỗi năm, nơi đây thu hút 51 triệu lượt khách tới mua sắm, trong đó không ít khách hàng có điều kiện kinh tế vô cùng dồi dào.
Dubai Mall – trung tâm thương mại sầm uất và có quy mô hoành tráng nhất vương quốc dầu mỏ
Ngoài ưu đãi mua hàng miễn thuế, khách hàng còn có cơ hội ghé thăm khu vui chơi tổng hợp không lồ tại đây. Vừa qua, Dubai Mall còn mạnh tay đầu tư, xây dựng công viên giải trí VR & AR (thực tế ảo và thực tế tăng cường) rộng gần 7.000m² - tương đương diện tích của 70 sân bóng đá để hút khách nhà giàu.
Dubai Mall – trung tâm thương mại sầm uất và có quy mô hoành tráng nhất vương quốc dầu mỏ
Công viên VR nằm giữa rạp chiếu phim Reel và khu Dubai KidZania, chiếm diện tích hai tầng lầu. Du khách sẽ được bước vào thế giới ảo thông qua những hoạt động giải trí đa dạng. Chẳng hạn như trải nghiệm LBS ( hệ thống định vị và giám sát thông minh), game thực tế ảo như APE-X, Construct, The Raft, Walking Dead Outbreak… và nhiều trò chơi nhập vai khác. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm trò tàu lượn siêu tốc, thám hiểm trên sa mạc, tiếp xúc cự ly gần với lạc đà, bọ cạp… ngay trong phòng nhờ công nghệ VR. Đối với trẻ em độ tuổi nhỏ, phụ huynh có thể cho các bé chơi vòng quay ngựa gỗ VR hay ngồi tàu vũ trụ VR.
Quang cảnh hiện đại tại khu giải trí rộng tương đương 70 sân bóng
Được biết, Starbreeze Studio – hãng sản xuất mũ đội đầu thực tế ảo StarVR là nhà cung cấp phần cứng chủ yếu cho công viên VR ở Dubai. Sản phẩm của họ có độ phân giải 5.000 và tầm nhìn lên tới 210 độ. Hiện nay, 8/10 trò chơi thực tế ảo ở Dubai Mall đã mở cửa cho du khách.
Họ đang dần khẳng định vị thế của mình trên thương trường, và có những trường hợp còn vượt xa các “đấng mày...