“Chém hoa quả” ngoài đời thực, "soái ca" 9x đút túi hàng trăm triệu/tháng
Hiện nay, chàng trai tuổi trẻ tài cao này đã là ông chủ của 6 cửa hàng lớn nhỏ dù mới khai trương… 2 tháng.
Tống Tuấn Siêu sinh năm 1991, là một thanh niên năng động đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Hiện nay, Tuấn Siêu đang kinh doanh hoa quả theo hình thức bán lẻ đặc biệt. Hoa quả sẽ được rửa sạch, gọt vỏ và cắt lát sẵn cho khách hàng. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ đặt hàng online và chờ “shipper” đưa đồ tới tận tay.
9x khởi nghiệp bằng cửa hàng trái cây cắt sẵn
Do sản phẩm được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, phương thức vận hành hiệu quả nên cửa hàng của Tuấn Siêu đã gây sốt nhanh chóng. Mới chỉ mở bán 2 tháng nhưng Tuấn Siêu đã mở được 6 cửa hàng chi nhánh tại Hàng Châu. Lợi nhuận ròng mỗi tháng đều vượt mức 100.000 NDT (355 triệu đồng).
Chứng kiến sự chật vật của các 9x khác khi xử lý hoa quả, Tuấn Siêu đã nảy ra ý tưởng cho lần khởi nghiệp này
Trước kia, Tuấn Siêu từng là một nhân viên ngân hàng, có cuộc sống an nhàn với mức lương ổn định. Nhưng sau đó, chàng thanh niên trẻ dám nghĩ dám làm đã từ bỏ công việc ở ngân hàng, cùng bạn bè chung tay khởi nghiệp. Cửa hàng trái cây cắt sẵn này là lần khởi nghiệp thứ 2 của Tuấn Siêu, với mong muốn xây dựng được thương hiệu “Chém hoa quả” của riêng mình.
Theo Tuấn Siêu, thế hệ 9x trong đó bao gồm bạn bè anh hầu như đều cảm thấy chật vật khi phải xử lý hoa quả, chẳng hạn như rửa sạch, cắt miếng và xếp chúng ra đĩa. Chính điều này đã thôi thúc Tuấn Siêu mở ra thị trường bán lẻ trái cây cắt miếng.
Ngày 20/3, đội ngũ hơn 10 người của Tuấn Siêu đã mở cửa hàng “Anh trái cây online” đầu tiên tại Hàng Châu. Cửa hàng chỉ rộng 50 m² nhưng mỗi ngày đón nhận hơn 200 đơn hàng, vào dịp cao điểm còn lên tới 700 đơn. Khách hàng của Tuấn Siêu chủ yếu là nhân viên công sở và gần đây là các bà nội trợ.
Hiện nay, trái cây của Tuấn Siêu không chỉ ngon mắt, ngon miệng mà còn có thêm tác dụng mới: trở thành công cụ giao tiếp. Một số khách hàng mua trái cây tặng người thân, bạn bè và nhờ Tuấn Siêu ghi thêm lời đề tặng dễ thương lên hộp. Vô hình chung, trái cây cắt sẵn trở thành món quà động viên, thể hiện tình cảm.
Mùa hè năm nay, công ty “Anh trái cây online” luôn phải hoạt động hết công suất. Một trong số các cửa hàng trưởng phải cắt 2.000 hộp hoa quả mỗi ngày. Nếu tính theo 10 nhát cắt/hộp thì anh ấy đã cắt 20.000 nhát. Tuấn Siêu và đồng nghiệp hài hước cho biết, ngày nào họ cũng được làm “Ninja chém hoa quả” ngoài đời thực.
Tuấn Siêu và các cộng sự tự nhận mình là “Ninja chém hoa quả” ngoài đời thực
Cửa hàng của Tuấn Siêu hiện đã có mặt trên trang web ăn uống nổi tiếng Trung Quốc Ele.me. Đây là thương hiệu có giá trị tới 9,5 tỷ USD (216.000 tỷ đồng) và đã được Jack Ma thâu tóm. Nhờ Ele.me, trái cây của Tuấn Siêu có thể giao tới tay khách hàng chỉ trong 30 phút, đảm bảo độ tươi ngon. Trong năm nay, Tuấn Siêu dự kiến chuẩn bị mở thêm từ 12-15 cửa hàng tại Hàng Châu.
Nhờ Ele.me, trái cây của Tuấn Siêu có thể giao tới tay khách hàng chỉ trong 30 phút, đảm bảo độ tươi ngon
Anh chàng này thậm chí còn từ chối lời mời tỷ đô của Tencent – tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á.