Bó hoa của chồng tặng đã đem về gợi ý giúp người phụ nữ thu về tiền tỷ
Từ bó hoa của chồng tặng, người phụ nữ 2 con đã quyết định bỏ việc văn phòng 8 năm để có thể khởi nghiệp và thu về số tiền lớn.
Năm 2016, sau khi sinh con gái thứ hai là Lara, chị Tracy Anne (35 tuổi, sống ở Anh) đã bỏ công việc lương cao để khởi nghiệp với công ty Blend&Bloom chuyên bán hoa online. Trước đó, Tracy là trợ lý cho phó hiệu trưởng trường đại học SOAS ở London (Anh).
"Tôi trở lại làm việc sau khi sinh Amelia và Lara, nhưng cảm thấy mình đang bỏ lỡ những dấu mốc lớn trong cuộc đời của chúng. Chồng tôi từng tặng tôi một bó hoa mà không có lý do gì và tôi nghĩ sự khác biệt mà vài bông hoa có thể mang đến cho ai đó." Tracy nói.
Theo Tracy, cô cũng nhận ra bản thân đã ngồi "đút chân gầm bàn" 8 năm. Tracy muốn năng động hơn và dành nhiều thời gian hơn cho các con. Vì thế, bà mẹ 2 con quyết định nghỉ việc. Sau khi nghỉ việc, cô bắt đầu khởi nghiệp một công ty bán hoa online có tên là Blend&Bloom. Đây là việc không hề dễ dàng, nhưng Tracy vẫn cố gắng.
Hiện, Tracy Anne làm và trang trí hoa tại nhà.
Trước khi bắt đầu kinh doanh, Tracy không có bất cứ kinh nghiệm nào về cắm hoa, thiết kế hoa tươi. Để bắt đầu kinh doanh, cô đã đi học một khóa thiết kế hoa chuyên nghiệp trong 5 ngày có giá 1.300 bảng (hơn 39 triệu đồng). Sau đó, cô dành một năm học nghề cắm hoa, trang trí hoa tại Chez Michele - một cửa hàng hoa ở trung tâm London.
Tracy Anne chi 1.300 bảng Anh (hơn 39 triệu đồng) để lập trang Web nhằm quảng bá công ty bán hoa của mình và nhập hoa để bán buôn. Ngoài ra, cô cũng bán hoa ở chợ. Hiện giờ, cô chuyên bán hoa online.
Blend&Bloom cung cấp hoa cho 25 đám cưới trong năm 2018 và công ty dự kiến đạt doanh thu 55.000 bảng (hơn 1,6 tỷ đồng) khi kết thúc năm tài chính năm nay.
Nói về kinh nghiệm của bản thân, Tracy khuyên:
- Tin vào chính mình: Không bao giờ là quá muộn để thay đổi.
- Nghiên cứu thị trường: Bạn cần phải quyết định bán mặt hàng gì, đối tượng khách hàng là ai. Ngoài ra, bạn cần hiểu và có ý tưởng rõ ràng về những gì sẽ làm nhằm tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
- Kiên nhẫn: Việc huy động vốn là điều khó khăn khi khởi nghiệp. Bạn cần chắc chắn có kế hoạch về tài chính của công ty khởi nghiệp và kiên nhẫn với con đường đã chọn.
- Quảng bá công ty qua mạng xã hội: Hầu hết khách hàng của Tracy đều đến với cửa hàng hoa sau khi xem bài đăng trên Instagram. Người bán phải đăng các post thường xuyên và trả lời khách hàng, xem phản hồi của khách hàng thế nào trong các bài đăng.
Tracy cho hay, việc trang trí hoa cho một đám cưới có thể khá choáng ngợp, nhưng nhìn thấy niềm vui mà hoa có thể mang đến cho mọi người, tất cả sẽ được bù đắp lại. Đây cũng chính là điều khiến bà mẹ 2 con này cảm thấy thích thú với công việc kinh doanh hoa.
Dự kiến năm nay shop hoa online của Tracy sẽ mang về số tiền 55.000 bảng Anh (hơn 1,6 tỷ đồng).
Dù đã thành công nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tracy Anne cắm và trang trí hoa ở nhà, thuê nhân viên tự do khi nào có khách hàng. Tuy nhiên, việc bán hoa này giúp cô không cần tìm một việc toàn thời gian khác để kiếm tiền lo cho cuộc sống.
Nói về nguyên nhân thành công của mình, Tracy cho rằng, công ty sử dụng mạng xã hội để quảng cáo cho việc buôn bán. Theo Tracy, shop hoa online của cô có 4.000 người theo dõi trên Instagram. Cô cố gắng đăng các bài giới thiệu hoa hằng ngày và trả lời các câu hỏi, yêu cầu khi có khách liên lạc.
Nhiều bạn trẻ có ít vốn nhưng ý tưởng kinh doanh độc đáo nên vẫn thu được lãi cao nhân dịp 20/10 này.