BĐS câu khách bằng đủ ưu đãi "kỷ lục"
Tặng xe hơi, vàng miếng, thẻ VIP, hỗ trợ lãi suất, hoàn thiện nội thất “miễn phí”… cho khách mua nhà là các chương trình khuyến mãi được chủ đầu tư nhiều dự án địa ốc tung ra nhằm thu hút khách hàng.
Công ty cổ phần Thương mại Hưng Việt (thuộc Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy) vừa thông báo, từ nay đến hết ngày 15/7, khách hàng mua căn hộ tại Dự án Golden Land (số 275 - Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi suất tiền vay ngân hàng, với hạn mức vay lên đến 70% giá trị căn hộ.
Chiến dịch khuyến mãi này tiếp tục vượt qua các “kỷ lục ưu đãi” từ phía chủ đầu tư các dự án căn hộ, biệt thự thời gian gần đây, khi mức hỗ trợ phổ biến là 5 – 7% so với biểu lãi suất của ngân hàng.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Địa ốc Đất Xanh miền Bắc lại thu hút khách hàng bằng việc tặng ngay 1 xe máy Vespa cho những khách hàng mua căn hộ Dream Tower (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 1/6 đến 24/6. Kèm theo chiếc xe Vespa, khách mua nhà còn được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết vốn vay với lãi suất 12%/năm, hạn mức 70% giá trị hợp đồng, trả góp trong vòng 10 năm. Giá trị căn hộ tại dự án này cũng tương đối “mềm”, khoảng 1,5 tỷ đồng/căn hộ.
“Khiêm tốn” hơn, Công ty cổ phần TID – chủ đầu tư Dự án Cao ốc hỗn hợp Dolphin Plaza (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) mới đây cũng đã quyết định tặng gói nội thất cao cấp trị giá 100 triệu đồng, nếu khách hàng thanh toán ngay 100% tiền nhà. Với mức thanh toán 90%, khách hàng sẽ nhận được gói nội thất 50 triệu đồng và mức 70% sẽ là gói ưu đãi miễn phí 3 năm phí quản lý dự án.
Công ty cổ phần Địa ốc Tất Đất Tấc Vàng – đơn vị phân phối chính thức Dự án Green River cũng mới tri ân khách hàng bằng việc tặng ngay 2 chỉ vàng SJC cho khách hàng mua sản phẩm đất nền của dự án này. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng, với nhiều phần quà có giá trị, như vàng SJC, TV LCD, máy điều hòa không khí…
Các chiến dịch khuyến mãi bất động sản ngày càng có “chiều sâu” hơn
Điều đáng nói là, các chiến dịch khuyến mãi bất động sản ngày càng có “chiều sâu” hơn. Các chủ đầu tư đã mạnh dạn hơn trong việc hỗ trợ lãi suất tín dụng, giảm giá căn hộ thông qua việc tặng vàng miếng, tiền mặt và đặc biệt là các chương trình nhằm tăng cường mối quan tâm, tình cảm gắn bó giữa người mua nhà với chủ đầu tư và xây dựng văn hoá chung trong cộng đồng dân cư.
Tiên phong trong số này phải kể đến chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Ecopark do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư. Sau ngày hội “Thế giới xanh của em” mà đơn vị này tổ chức cho các “công dân nhí” trong ngày 1/6, cuối tuần qua, ông Bùi Tiến Hùng, Phó tổng giám đốc Vihajico tiếp tục trao thẻ thành viên cho các cư dân của Dự án chung cư Rừng Cọ, các biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai và Phố Trúc trong khuôn khổ Khu đô thị Ecopark.
Tấm thẻ thành viên Ecopark này tích hợp các ưu đãi, giảm giá có giá trị sử dụng tại chuỗi khách sạn, nhà hàng, bar, café, spa và hệ thống cửa hàng mua sắm trong Dự án. Ngoài giá trị vật chất cụ thể mà khách hàng được nhận, thẻ thành viên còn mang ý nghĩa tạo lập văn hoá cộng đồng trong cư dân, tạo sự gần gũi, hiểu biết cho gần 3.000 cư dân trong giai đoạn I của dự án này.
Lặng lẽ hơn, nhưng cũng không kém phần thiết thực và hiệu quả là Chương trình Kết nối cộng đồng của Tập đoàn Vingroup khi tặng khách mua nhà tại các dự án do tập đoàn này làm chủ đầu tư thẻ mua sắm với nhiều ưu đãi, giảm giá mua hàng tại Vincom Center Long Biên, Vincom Mega Mall, phiếu khám bệnh miễn phí, thẻ VIP giảm giá khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec… Chương trình nhận được sự phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng, khi có thêm nhiều người gia nhập đội ngũ cư dân tại các dự án bất động sản do Vingroup làm chủ đầu tư.
Cùng với đà giảm của lãi suất cho vay, những chương trình PR, marketting dài hơi, bài bản hơn từ phía các chủ đầu tư và đơn vị phân phối đánh vào những người có nhu cầu thực sự về nhà ở đang phần nào tạo hy vọng về một luồng sinh khí mới cho thị trường địa ốc trong những tháng còn lại của năm 2012.