Bắc - Nam đọ “nhà siêu sang”

Bất chấp thị trường nhà ở chưa hồi phục, một số chủ đầu tư vẫn đeo đuổi dòng sản phẩm có giá đắt đỏ.

Siêu sang” từ Bắc chí Nam

Gần đây, giới địa ốc Sài thành xôn xao bàn tán chuyện nhiều sản phẩm nhà đất giá hàng chục tỷ đồng tiếp tục được chào bán ra thị trường.

Chẳng hạn, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã mở bán đợt 3 biệt thự lâu đài Chateau (thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng) với mức giá dao động từ 22 - 70 tỷ đồng/căn và dự kiến đến ngày 23/6 này, Tập đoàn C.T Group sẽ mở bán đợt 3 dự án khu phức hợp Léman C.T Plaza (tọa lạc tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định, Q.3, TP.HCM). Mức giá phía chủ đầu tư đưa ra cho căn hộ tại đây là trên 4.000 USD/m2 (diện tích căn hộ dao động từ 72 - 118m2).

Trong khi đó, tại khu vực phía Bắc, dự án siêu sang có vẻ kém về mặt số lượng, nhưng cũng có sự khác biệt lớn.

Dự án chung cư tháp Hải Bình (Phạm Văn Đồng) cũng đã công bố giá bán, trong đó, căn hộ diện tích trên 100m2 giá bán là hơn 20 tỷ đồng, căn hộ diện tích lớn nhất giá bán 47 tỷ đồng.

Nhưng dự án đình đám nhất vẫn là tòa tháp căn hộ hạng sang D’Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Theo công bố của chủ đầu tư, các căn hộ thuộc dự án có diện tích từ 121 - 261m2 và để sở hữu một căn hộ tại đây, người mua phải bỏ ra 13 - 27 tỷ đồng. Trong khi, để mua được một trong hai căn hộ penthouse trên tầng áp mái thì người mua phải có ít nhất 100 tỷ đồng!

Khác với thị trường TP.HCM, giá trị của căn hộ siêu sang ở Hà Nội chủ yếu dựa vào yếu tố vị trí khu đất, thương hiệu của chủ đầu tư và đẳng cấp của dự án.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, chủ nhân của mỗi căn hộ sẽ được hưởng những tiện ích, dịch vụ và không gian xa hoa nhất, chưa từng có tại tòa tháp căn hộ nào. Chẳng hạn, toàn bộ tường ngoài tòa nhà được ốp bằng đá granite tựa như hoàng bào bằng đá hoa cương, đại sảnh tráng lệ rộng hơn 2.000m2 và trần cao 7,2m, giếng trời rộng 400m2 cao xuyên suốt 27 tầng của tòa nhà. Tất cả các trang thiết bị trong mỗi căn hộ đều là sản phẩm cao cấp nhất, cụ thể, công tắc bằng vàng 10 carat, bếp Fagor, thiết bị phòng tắm Kohler...

Bắc - Nam đọ “nhà siêu sang” - 1

Trương Ngọc Ánh tại căn hộ mẫu D'Palais de Louis

Vì sang quyết không giảm giá

Ông Trần Kim Chung, Chủ tịch HĐQT C.T Group, cho rằng, nhu cầu căn hộ cao cấp là có thật nhưng thị trường không lớn và đối tượng khách hàng cũng khá chọn lọc. Được biết, số lượng căn hộ Léman đưa ra thị trường mỗi đợt chỉ vào khoảng 28 căn (2 sàn) và khi nào bán hết mới mở bán tiếp, nhưng, lần mua sau giá sẽ cao hơn lần trước 1%, nhằm đảm bảo lợi ích cho người mua đầu.

Chính sách khuyến mãi chủ yếu của căn hộ này là giảm từ 7 - 10% giá bán cho những người đặt mua căn hộ đầu tiên. Dự kiến, đến quý IV/2013, công trình sẽ đưa vào sử dụng.

Còn theo ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh, khi bắt đầu tham gia phân khúc nhà hạng “siêu sang” này, Công ty cũng ý thức được sẽ có rủi ro, thậm chí là nhiều rủi ro: “Chúng tôi sẽ thành công nếu tạo ra một sản phẩm có chất lượng khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm khác đang có trên thị trường và thị trường cũng chưa từng có sự hiện diện của sản phẩm dạng này”.

Hàng sang nên chủ đầu tư dự án này cũng cẩn trọng trong chọn lựa cách tiếp thị. Ngoài việc chọn diễn viên Trương Ngọc Ánh là đại diện hình ảnh cho dự án D’Palais de Louis, ông Khoa cho biết, Công ty sẽ không tiếp thị dự án qua các sàn giao dịch bất động sản hoặc công ty tư vấn môi giới, mà tiếp thị trực tiếp đến nhóm khách hàng tiềm năng, chủ yếu là giám đốc, chủ doanh nghiệp và những ai có thu nhập cao, tinh tế và sành điệu.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng sẽ không áp dụng các chế độ khuyến mãi vì cho rằng chính chất lượng của dự án sẽ tạo ra độ hấp dẫn khách hàng lớn nhất.

Mặc dù không tiết lộ đã đầu tư bao nhiêu vào chương trình truyền thông nhưng ông Khoa dẫn chứng, chỉ riêng cuốn brochure giới thiệu dự án đã được làm với chi phí gấp 14 - 15 lần so với chi phí của các dự án khác. Cả nhà mẫu và sàn giao dịch của công ty này cũng được thiết kế chẳng khác gì một cung điện.

“Chúng tôi đang xây dựng một tiêu chuẩn hoàn toàn mới ở thị trường Việt Nam, đó là chủ căn hộ sẽ được hưởng các dịch vụ hoàn hảo của khách sạn 5 sao. Chuẩn này đã có một số chủ đầu tư tuyên bố nhưng theo tôi, chưa có chủ đầu tư nào đạt được đúng như vậy”, đại diện bán hàng của Tân Hoàng Minh nhận xét.

Theo số liệu của Tân Hoàng Minh, sau ba tháng mở bán, 1/3 trong tổng số hơn 200 căn hộ tại dự án đã có chủ, số còn lại Công ty sẽ tiếp tục bán và dự kiến đến cuối năm 2013 sẽ bán hết hàng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyên Ngọc ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN