Lưu bài Bỏ lưu bài

Ở nhà mùa dịch, thay vì buồn chán nhiều người đã tìm được niềm vui và năng lượng tích cực trong chính ngôi nhà của mình.

Trong khi tuân thủ thực hiện việc “giãn cách xã hội”, ở tại nhà, hạn chế ra ngoài - thì bạn làm gì? Chọn xem phim để “giết” thời gian, ngủ li bì, hay đắm chìm vào mạng xã hội, các chương trình giải trí trực tuyến?

Chớ để mình rơi vào trạng thái ù lì khi không vận động, hoặc làm những việc quen thuộc một cách buồn chán. Hãy “luôn khỏe, luôn tích cực” giống như những sáng kiến sau đây của Nestlé Việt Nam. Đây là chiến dịch nhằm khuyến khích lối sống khỏe mạnh trong cộng đồng với sự tham gia của các nhãn hàng Nestlé như MILO, NESCAFÉ, MAGGI.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 2

Thời điểm nghỉ học kéo dài lại hạn chế tối đa ra bên ngoài khiến trẻ dễ có cảm giác bị tù túng. Bên cạnh giờ học online, các em cần có những hoạt động chân tay để cân bằng vận động và giúp tinh thần thư giãn. MILO đã nẩy ra ý tưởng giúp các em nhỏ luyện tập thể thao bằng những video hướng dẫn thực hiện các bài tập thể dục, Vovinam, Aerobic... hay chia sẻ những sáng kiến xây dựng góc thể thao tại nhà.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 3

Anh Minh Phạm, bố của 2 cậu con trai sinh đôi 8 tuổi là một trong số những người đầu tiên hưởng ứng hoạt động này. Anh cho biết, các con đều rất hiếu động nên việc ở nhà trong thời gian dài, không được ra ngoài vận động là một thử thách lớn với cả gia đình. “Vì vậy để các con ở nhà mà vẫn năng động, tôi khuyến khích các cháu học võ tự vệ với 5 bài tập Vovinam trong 1 phút do MILO đăng tải. Các con vừa luyện tập vừa chơi đùa cùng nhau một cách thích thú. Vợ chồng tôi cũng thấy rất vui”, anh Minh hồ hởi.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 4

Khi không thể vận động ngoài trời, hãy biến góc nhà thành sân chơi thể thao. Anh Hải - chị Ly đã dành riêng 1 không gian trong nhà để làm sân chơi bowling, với đồ chơi tự chế bằng những chai lọ nhựa nhiều màu sắc. Chị Ly cho hay, vận động thể thao thực sự tốt cho sự phát triển của con, không những về thể chất mà còn cả về tinh thần và tính cách. Theo chị, gia đình nên chơi cùng nhau để tạo ra sự gắn kết hoàn hảo giữa cha mẹ và con cái.

Hưởng ứng thông điệp “ở nhà nhưng đừng ở yên”, trên fanpage của MILO, một loạt hình ảnh sáng tạo nhờ tận dụng các vật dụng có sẵn làm góc thể thao trong nhà được chia sẻ rầm rộ, chẳng hạn như sáng tạo xe tăng từ bìa các tông, thùng xốp biến hình thành bồn tắm mini, hay biến phòng ngủ của con thành vương quốc động vật sinh động bằng tài vẽ tranh…

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 5

Rất nhiều người phải làm việc tại nhà. Tuy nhiên nếu chỉ ngồi một chỗ và nhìn vào màn hình máy tính liên tục dễ khiến chúng ta uể oải, buồn thiu?

Cô gái Trần Hiếu Ngân, một nhân viên văn phòng tự truyền cảm hứng cho mình khi thiết kế góc văn phòng tại gia.

Với người mê cà phê như Hiếu Ngân thì không thể bỏ qua trào lưu tự làm cà phê bọt biển đang rất hot với công thức đơn giản từ cà phê đen hòa tan, đường, nước ấm và sữa tươi; hay làm tách cà phê Cappuccino chuẩn “gu” cà phê quán với video hướng dẫn từ NESCAFÉ. Đây là một vài sáng kiến thành công nhất của nhãn hàng và được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình với hơn 1.000 đoạn video clip do người dùng thực hiện và chia sẻ.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 7

Trong giai đoạn này, những bữa cơm nhà mang ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. MAGGI rất thấu hiểu khi giới thiệu mỗi ngày một món ăn ngon khỏe, hấp dẫn tới các bà nội trợ. Mỗi video hướng dẫn nấu ăn từ MAGGI thu hút hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn lượt xem.

Trên trang cá nhân của chị Hạnh Nguyễn, thay vì đăng tải những hình ảnh đi du lịch đây đó, check-in quán xá thì chị lại chia sẻ những hình ảnh món ăn đầy hào hứng, sáng tạo và khoảnh khắc ấm cúng bên gia đình của mình. Chị cho biết trong thời gian ở nhà cách ly, chị khá đau đầu khi ngày nào cũng phải nghĩ “hôm nay ăn gì”. Từ khi MAGGI phát động chương trình “Cơm nhà ngon khỏe”, chị luôn được gợi ý những món ngon dễ làm, giàu dinh dưỡng. “Tay nghề” nấu ăn nâng cao, được các thành viên trong gia đình khen ngợi khiến việc đứng bếp dần trở thành niềm vui thích của chị. Tới nay chị Hạnh đã bổ sung khá nhiều món ăn mới vào thực đơn cho gia đình nhỏ của mình.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 8

Câu chuyện của anh Minh Phạm, anh Hải – chị Ly, Trần Hiếu Ngân hay chị Hạnh Nguyễn phản ánh phần nào những tác động tích cực từ chương trình “Luôn khỏe, luôn tích cực” do Nestlé Việt Nam phát động. Đây là chuỗi hoạt động thể hiện cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người Việt.

Bằng những hoạt động cụ thể của mỗi nhãn hàng Nestlé, chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp và lối sống “Luôn khỏe, luôn tích cực” tới mỗi cá nhân và gia đình, cùng nhau chúng ta chiến thng đại dịch. Hãy chia sẻ thông điệp này vì một Việt Nam yêu thương và vì sức khỏe của hơn 90 triệu người Việt Nam trên khắp đất nước, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhấn mạnh.

Trước đó, Nestlé Việt Nam đã chung tay hỗ trợ 12 tỷ đồng trong hoạt động chống dịch COVID-19.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 9 “Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 10

Khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp trên cả nước thì Nestlé Việt Nam và công ty La Vie (thành viên của Tập đoàn Nestlé) đã sát cánh cùng chính phủ, kịp thời hỗ trợ các anh hùng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, cụ thể là các bác sỹ, nhân viên y tế, điều dưỡng, lực lượng công an, quân đội và tình nguyện viên. Nestlé cũng tăng cường hỗ trợ những người đang cách ly trong các trung tâm cách ly tập trung tại các tỉnh và thành phố.

Cho đến nay, Nestlé đã hỗ trợ tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng với hơn 1,6 triệu sản phẩm cùng khẩu trang y tế thông qua Mặt Trận Tổ Quốc các tỉnh thành, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam... Các quà tặng này được chuyển đến các đơn vị phòng chống dịch bao gồm các bệnh viện, trung tâm y tế, các lực lượng chức năng và tình nguyện tại một số tỉnh thành.

Xem thêm thông tin về chương trình “Luôn khỏe, luôn tích cựctại đây.

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 11

“Ở nhà nhưng đừng ở yên” và những sáng kiến độc đáo trong mùa COVID-19 - 12

Content: Thơm Vũ

Media: Anh Đào

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 14:00 PM (GMT+7)

Nguồn: [Link nguồn]

([Tên nguồn]) .