Đường dây nóng BV Chợ Rẫy: Dân gọi để than phiền

Hơn 30% ý kiến phản ánh qua đường dây nóng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thể hiện sự chưa hài lòng về thái độ, hành vi của nhân viên y tế.

Sáng 27/11, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM đã có cuộc họp tổng kết về công tác triển khai đường dây nóng tại bệnh viện. Bác sĩ giám đốc Nguyễn Trường Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và nguyện vọng của người dân, Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai việc tiếp nhận thông tin, phản ánh những bức xúc từ bệnh nhân và thân nhân qua đường dây nóng từ năm 2004.

Theo thống kê từ năm 2010 đến nay, đường dây nóng bệnh viện đã tiếp nhận và xử lý 655 cuộc gọi. Trung bình mỗi năm có hơn 160 cuộc gọi vào đường dây nóng. Nội dung chủ yếu mà người bệnh phản ánh chính là thái độ, hành vi của nhân viên y tế bệnh viện chưa tốt, chiếm tỷ lệ cao nhất với trên 30%.

Kế đến, gần 30% ý kiến qua đường dây nóng than phiền về quy trình khám chữa bệnh còn rườm rà, bệnh nhân phải chờ đợi quá lâu, cũng như tình trạng thiếu thuốc điều trị. Có 15% cuộc gọi cho rằng thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh cũng nhiêu khê.

Đường dây nóng BV Chợ Rẫy: Dân gọi để than phiền - 1

Nhân viên trực tổng đài đường dây nóng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: Đ.ANH

Ngoài tiếp nhận ý kiến người bệnh qua đường dây nóng, Bệnh viện Chợ Rẫy còn tiếp nhận đơn thư, sổ góp ý, tổ chức họp thân nhân bệnh nhân hoặc bệnh nhân có thể phản ánh trực tiếp các bức xúc của mình.

Theo bác sĩ Sơn, việc giải quyết bức xúc của người bệnh là cần thiết và phải nhanh chóng giải quyết. Bệnh viện đã xây dựng quy trình xử lý các vụ việc theo cấp độ nội dung phản ánh. Chuyện nào có thể giải quyết ngay tại khoa, phòng, phải xử lý trong vòng 20 phút sau khi nhận được phản ánh. Những vấn đề quan trọng hơn, tùy từng trường hợp mà trình lên phòng tổ chức, trực lãnh đạo hoặc Ban Giám đốc bệnh viện và việc giải quyết cần nhiều thời gian hơn. Bác sĩ Sơn cũng cho biết, phần lớn các vụ việc đều được giải quyết rốt ráo trong ngày hoặc theo lịch hẹn sớm nhất.

Từ đầu năm 2013 đến nay, ngoài một số trường hợp y bác sĩ bị nhắc nhở tại khoa, phòng, đã có một số trường hợp nặng phải chuyển lên Ban giám đốc bệnh viện xử lý nghiêm khắc. Trong đó, lãnh đạo bệnh viện đã xử lý 5 trường hợp cán bộ, công nhân viên bị phản ánh qua đường dây nóng. Có 2 trường hợp vi phạm bị khiển trách và 3 trường hợp còn lại phải điều chuyển công tác do thái độ hành vi không đúng với người bệnh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đ.ANH ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN