Vì sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp, biết được câu trả lời bạn sẽ rất ngạc nhiên

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao sữa chua luôn được bán thành một lốc 4 hộp?

Đây là cách bán hàng bắt nguồn từ Nhật Bản. Không phải tự dưng mà họ lại thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp, họ đã nghiên cứu rất kĩ thị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt để đưa ra một sảm phẩm mà ở đó "khách hàng là thượng đế". Dù sản phẩm đó chỉ đơn giản là... sữa chua thì người Nhật vẫn luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật qua tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ lâu mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

Bỏ vốn 1,5 triệu đồng, vợ chồng 9X sở hữu công ty và xưởng may riêng

Chỉ bỏ ra số vốn 1,5 triệu đồng khi bắt đầu khởi nghiệp, đến nay sau những nỗ lực chị Thanh Nga và anh Ngọc Sơn đang...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lily ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN