“Sốc” vì sau 5 phút gọi số tổng đài mất 100 nghìn đồng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Thời gian gần đây, rất nhiều người dùng phản ánh tình trạng mất tiền vô cớ tới cả trăm nghìn sau khi gọi vào các số tổng đài chăm sóc khách hàng.

Mới đây nhất, rất nhiều người là khách hàng sử dụng dịch vụ của một trang thương mại điện tử cho biết, do đang cần được tư vấn nên đã gọi vào các số hotline chăm sóc khách hàng được cho là của hãng trên, sau đó được nhân viên tư vấn yêu cầu chờ máy, nhưng không hề được hướng dẫn cụ thể. Điều đáng nói là chỉ sau vài phút “giữ máy”, người gọi bị tính cước phí cao bất thường so với các cuộc gọi bình thường.

Thông thường số điện thoại 1900 biết đến với vai trò là tổng đài hỗ trợ thông tin

Thông thường số điện thoại 1900 biết đến với vai trò là tổng đài hỗ trợ thông tin

Cụ thể, ngày 22/8, một khách hàng tên Đ. gặp vấn đề về đơn hàng cần liên hệ tổng đài hỗ trợ của trang thương mại điện tử trên. Ông Đ. tìm từ khóa "hotline” của đơn vị này trên Google Search, chọn vào kết quả đầu tiên với tiêu đề tên “Hotline - tư vấn và hỗ trợ miễn phí 24/7”.

Trên trang web này, ông Đ. được cung cấp số tổng đài 19006784. Theo thông tin trên website, số tổng đài này sẽ hỗ trợ khách hàng đổi trả và kiểm tra các đơn hàng.

“Tôi gọi đến, một giọng nữ nghe máy tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng. Nữ nhân viên yêu cầu tôi cung cấp mã đơn hàng và giữ máy để họ kiểm tra. Tôi đọc mã và chờ hơn 2 phút, không thấy ai hồi âm. Tôi tắt máy, kiểm tra tài khoản thấy mất 50.000 đồng” – ông Đ. kể lại.

Do cuộc gọi trước chưa được tư vấn, ông Đ. tiếp tục gọi lại cho tổng đài trên. Lần này một nữ nhân viên khác nghe máy và cũng yêu cầu ông Đ. cung cấp mã đơn hàng. Tương tự cuộc gọi trước, ông Đ. phải giữ máy hơn 3 phút cho đến khi tài khoản điện thoại của anh còn 0 đồng mà vẫn chưa nhận được hướng dẫn gì.

“Hơn 5 phút gọi, tôi mất gần 100.000 đồng tiền cước điện thoại. Họ không tư vấn gì mà cứ yêu cầu giữ máy để chờ kiểm tra” – ông Đ. bức xúc.

Qua tìm hiểu các từ khóa liên quan đến tổng đài nhiều thương hiệu khác như Shopee, Bamboo Airways, Vietcombank… cho thấy hàng loạt trang giả mạo thương hiệu trả tiền để được Google hiển thị lên đầu trang.

Trước đó, nhiều khách hàng khác cũng từng phản ánh liên tiếp bị trừ tiền khi gọi số tổng đài của nhiều nhà mạng, công ty công nghệ lớn.

Chủ thuê bao 090437xxxx phản ánh, do có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các gói cước 4G mới của MobiFone, anh đã tìm kiếm và gọi tới tổng đài 19006543 để được tư vấn. Sau hơn 2 phút được “hỗ trợ”, tài khoản của thuê bao này đã bị trừ mất gần 40.000 đồng.

“Tôi tìm kiếm và thấy trên website ho-tro.com có thông tin rõ ràng, đầy đủ về từng mạng, từng gói cước của nhà mạng và hỗ trợ cả bổ sung thông tin thuê bao. Thấy tin cậy, tôi gọi điện tới nhờ tư vấn mà không biết cước phí đắt như vậy”- chủ thuê bao 090437xxxx cho hay.

Tương tự, một thuê bao khác cho hay: “Tôi gọi số chăm sóc khách hàng của một công ty công nghệ số 19006784 với thời lượng 4 phút 30s ngày 8/4/2020, cước phí mất 43000 đồng”.

Một khách hàng khi gọi tới đầu số 19006583 với thời lượng 153 giây (2 phút 33 giây), khách hàng này bị trừ 45.000 đồng trong tài khoản.

“Nói chuyện nhằm mục đích câu giờ, để moi tiền khách hàng. Nhà mạng mình quản lý kém quá vậy mà cũng để tồn tại được. Thật quá đáng!” – chủ tài khoản trên phàn nàn.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng  cho rằng đã bị trừ tài hàng chục nghìn sau một vài phút gọi 

Tuy nhiên, nhiều khách hàng  cho rằng đã bị trừ tài hàng chục nghìn sau một vài phút gọi 

Được biết đến với vai trò là tổng đài hỗ trợ thông tin, các đầu số 1900xxxx thường nhận được sự tin tưởng của người dùng điện thoại nhiều hơn là thông tin được hỗ trợ từ các số đường dây nóng nhưng là các số di động, cố định của doanh nghiệp, đặc biệt là các số di động 11 số.

Hiện nay, cả nước có hàng nghìn đầu số 1900xxxx đang được doanh nghiệp sử dụng. Trong quá trình sử dụng, rất nhiều khách hàng đã phản ánh tổng đài 1900xxxx như “nhà máy moi tiền” của khách hàng. Đây là tổng đài cấp quốc gia, được cấp trực tiếp từ các doanh nghiệp viễn thông như: VNPT, Viettel, FPT… Tùy theo đầu số, mức cước khách hàng gọi vào tổng đài dao động từ 1.000-15.000 đồng/phút.

Nói về vấn đề này, một số chuyên gia về thị trường cho rằng cước từ 1.000-15.000 đồng/phút là quá cao. Giá cả đưa ra phải tương xứng với dịch vụ đi kèm.

Luật sư Nguyễn Thanh Hà- Chủ tịch Công ty Luật SBLaw cũng tỏ ra không đồng tình. “Nhà mạng vẫn là người quản lý đầu số, cho thuê hạ tầng… với bên cung cấp dịch vụ, nên nếu bên cung cấp dịch vụ mà cung cấp nội dung trái pháp luật, lừa đảo, thông tin không đúng hoặc câu giờ để kiếm tiền, nếu đã có khách hàng phản ánh thì nhà mạng phải liên đới trách nhiệm”- ông Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh khu vườn tiền tỷ của tay chơi cây cảnh nức tiếng Hà thành

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km, khu vườn “Thành Công Kỳ Viên” nằm trên phố Yên Duyên (Yên Sở, Hà Nội) nổi tiếng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Hương ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN