Rau xanh tăng giá, kênh bán hàng online ''hút'' khách

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Ghi nhận của phóng viên Báo Hà Nội mới trong sáng nay, 22-8, thị trường hàng hóa, nhu yếu phẩm rất phong phú. Đáng chú ý là sức mua qua các kênh online tăng cao do yếu tố thời tiết và dịch bệnh.

Các mặt hàng rau xanh tiếp tục tăng giá.

Các mặt hàng rau xanh tiếp tục tăng giá.

Tại một số chợ dân sinh như Hôm - Đức Viên (quận Hai Bà Trưng), Ngọc Hà (quận Ba Đình), Gia Lâm (quận Long Biên)…, nhìn chung, các mặt hàng đều giữ giá ổn định. Tuy nhiên, giá rau xanh tiếp tục tăng.

Chị Lê Thị Mai, kinh doanh rau, củ ở chợ Ngọc Hà cho biết, giá một số loại rau tăng do mưa liên tục trong nhiều ngày qua. Ghi nhận tại các chợ, rau muống có giá từ 8.000-15.000 đồng/mớ tùy loại; rau mùng tơi, ngót, cải xanh từ 8.000-12.000 đồng/mớ; xà lách xoăn 50.000-60.000 đồng/kg; bí đỏ, mướp hương 15.000-18.000 đồng/kg; cà chua 25.000-28.000 đồng/kg…

Trong khi đó, giá lợn hơi ở miền Bắc và Hà Nội ở mức 81.000-86.000 đồng/kg nên giá thịt lợn tới các chợ vẫn từ 125.000-170.000 đồng/kg tùy loại.

 Hải sản tươi ngon được bán online rất hút khách.

 Hải sản tươi ngon được bán online rất hút khách.

Hôm nay, do thời tiết có mưa gián đoạn nên lượng người tới chợ mua sắm không đông. Đổi lại, theo ghi nhận của phóng viên, sức mua qua các kênh online lại tăng cao.

Chủ cửa hàng Liễu Minh, kinh doanh thịt lợn tại chợ Hôm - Đức Viên cho biết, từ khi xảy ra dịch bệnh, nhiều người đã quen mua hàng qua điện thoại, chỉ cần gọi là hàng được đưa đến tận nhà.

Còn chủ một trang Facebook chuyên bán hải sản có tên Thương Đoàn cho biết, những ngày qua, sức mua online tăng cao, do nhiều người ngại ra chợ vì mưa và hạn chế tới nơi đông người trong mùa dịch.

Chị Hoàng Oanh, trú tại ngõ Tạm Thương, quận Hoàn Kiếm, chia sẻ, những ngày bận rộn hay mưa gió, chị thường đặt mua thực phẩm qua mạng cho gia đình. Tuy nhiên, chị chỉ chọn đặt hàng qua trang uy tín, đông khách hàng.

Siêu thị Co.opmart tăng khuyến mãi kèm các biện pháp phòng dịch.

Siêu thị Co.opmart tăng khuyến mãi kèm các biện pháp phòng dịch.

Lượng mua sắm qua mạng tăng 40-60% so với thời điểm tháng 6, tháng 7 cũng là thông tin được ông Trần Văn Tình, Giám đốc phụ trách hệ thống siêu thị Co.opmart Long Biên, Victoria và Goldsilk cung cấp. Việc mua hàng online tại siêu thị này khá thuận tiện, đồng thời với nhiều chương trình giảm giá nên lượng khách tăng đều.

Hệ thống Co.op đang thu hút khá đông khách nhờ triển khai chương trình giảm giá nhu yếu phẩm 21 ngày liên tục (từ 20-8 đến 9-9) nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Chương trình giảm giá có tên “Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid-19” là đợt giảm giá thứ hai trong tháng 8 này.

Tương tự, hệ thống Vinmart và Vinmart+ dành nhiều ưu đãi tới các khách hàng mua sắm qua điện thoại, website và qua phần mềm VinID, nên lượng khách mua hàng online của hệ thống này cũng rất khả quan.

Siêu thị giảm giá nhiều mặt hàng.

Siêu thị giảm giá nhiều mặt hàng.

Trong những ngày cuối tuần, một số cửa hàng Vinmart+ và siêu thị Vinmart trên phố Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Hoàng Ngân (quận Cầu Giấy)… cũng áp dụng chương trình “giảm giá sốc” với hàng trăm sản phẩm.

Nguồn: [Link nguồn]

Trộn rau hữu cơ lẫn với rau thường, liệu bạn có phân biệt được?

Trong vài năm trở lại đây, rau hữu cơ ngày càng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và là mặt hàng không thể...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tuyền Lâm ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN