Người tiêu dùng lóa mắt với khuyến mãi, giảm giá trong ngày độc thân 11-11
Ngày độc thân 11-11 năm nay ghi nhận sự giảm giá mạnh ở tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ nhằm kích thích chi tiêu sau gần một năm ế ẩm bởi dịch Covid-19.
Ngày Độc thân được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao và JD.com. Vài năm gần đây, một số nước lân cận, bao gồm cả Việt Nam cũng hưởng ứng ngày hội mua sắm trực tuyến này.
Thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy ngày độc thân hiện là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt qua cả ngày Black Friday của các nước phương Tây. Chỉ riêng tại Trung Quốc, doanh số ngày mua sắm trực tuyến 11-11 năm ngoái đã lên tới 410 tỉ nhân dân tệ, tức khoảng 60,4 tỉ USD - gấp đôi những gì sàn Amazon của Mỹ kiếm được trong cả một tháng (theo báo cáo của công ty tư vấn Bain & Company).
Các sàn thương mại điện tử đua nhau chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá trong ngày hội độc thân 11-11. Ảnh: Trang Nguyễn
Tại Việt Nam, vài năm gần đây ngày 11-11 cũng là một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của các sàn thương mại điện tử. Năm nay, Lazada – một trong 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam - tung 11 triệu deals toàn sàn giảm đến 50% với tổng giá trị mã giảm lên đến 22 tỉ đồng kéo dài từ Lễ hội mua sắm 11-11 (Sale To Nhất Năm) đến Lễ hội mua sắm 12-12 (Sale To Cuối Năm). Đặc biệt, mã giảm giá 1,1 triệu đồng cho đơn hàng từ 9 triệu đồng được mở vào 12 giờ trưa mỗi ngày. Từ 0-2 giờ ngày 11-11, mã giảm giá 500.000 đồng cho đơn hàng từ 4 triệu đồng. Ngoài ra, có hàng ngàn mã giảm giá 300.000 đồng mỗi ngày cho đơn hàng từ 3 triệu đồng; 150.000 đồng cho đơn hàng từ 1,2 triệu đồng; 90.000 đồng cho đơn hàng từ 800.000 đồng; 40.000 đồng cho đơn hàng từ 400.000 đồng.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee nhận định thương mại điện tử đã tác động sâu sắc đến cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là trong năm nay. Bởi vậy, Shopee đã nâng cấp các tính năng nổi bật trong ứng dụng của mình để kết nối người bán, thương hiệu và người dùng tốt hơn tại sự kiện 11-11 Siêu Sale. Cụ thể, Shopee Live có các tính năng mới như đấu giá và bỏ phiếu sản phẩm sẽ giúp trải nghiệm mua sắm trực tiếp trở nên hấp dẫn hơn. Tính năng Shopee Feed cũng đã được nâng cấp với video trực tiếp "Stories" nhằm mang lại tương tác trong thời gian thực giữa người dùng với nhau.
Chương trình ưu đãi lớn trong tháng 11 của Tiki mang tên "Tiki thả thính - Vạn deal đều dính" diễn ra từ ngày 1-11 đến hết ngày 12-11 với hơn 35 ngành hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của tất cả khách hàng. Theo đó, ngày 10 và 11-11, Tiki có chương trình "Vạn deal đều dính" với hàng loạt deal đồng giá chỉ từ 11.000 đồng trong 10 khung giờ săn sale bùng nổ; ngày 12-11 là chương trình Vạn deal đồng loạt ưu đãi mạnh từ tất cả ngành hàng.
Đặc biệt, trong lễ hội mua sắm 11-11 này, Tiki cũng vừa cho ra mắt thêm 2 tính năng mới là game Thánh Gióng với giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng và tính năng news feed "Lướt" trên app Tiki.
Cùng với các sàn thương mại điện tử, sự kiện 11-11 năm nay cũng được các nhà bán lẻ trực tiếp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho người dân sau gần 1 năm kinh doanh trầy trật vì dịch Covid-19. Theo ghi nhận của phóng viên, dịp này, các hệ thống trung tâm, siêu thị điện máy Thiên Hoà, Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh… trên khắp cả nước đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn.
Một trung tâm điện máy tại TP HCM khá vắng vẻ trong sáng 11-11. Ảnh: Nguyễn Hải
Các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP HCM như Co.opmart, Co.opXtra, Vincom, Big C, Aeon… cũng "chạy" chương trình khuyến mãi chủ đề ngày độc thân. Theo đó, khuyến mãi giảm giá hoặc kèm quà tặng đối với hàng trăm mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang… kéo dài trong tuần lễ đến 11-11.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trong suốt buổi sáng 11-11, dù các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP HCM có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nhưng lượng khách đến mua sắm chỉ nhiều hơn ngày thường đôi chút. Nhiều người đến tham quan rồi ra về chứ không mua được gì.
Hàng không, du lịch, khách sạn cũng nhập cuộc
Đáng chú ý, ngoài các nhà bán lẻ, các hãng hàng không, du lịch, nhà hàng khách sạn cũng đồng loạt hưởng ứng sự kiện này. "Single’s Day 11-11" là chương trình của Vietnam Airlines kích cầu bằng giá vé rẻ chỉ từ 99.000 đồng/chiều, tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí. Chương trình kéo dài từ ngày 11 đến 13-11, áp dụng cho các hành trình nội địa do hãng này khai thác khi khách hàng mua vé tại các phòng vé, đại lý, website và ứng dụng di động của hãng. Hiệu lực khởi hành từ ngày 1-2-2021 đến 30-9-2021 và có điều kiện đi kèm về giai đoạn bay theo từng hành trình và hành lý.
Hệ thống resort – khách sạn Vinpearl thì tung chương trình "siêu bão" sale lớn nhất trong năm. Theo đó, du khách có thể săn deal "Siêu sale 11.11 - Hẹn Hò Cùng Vinpearl" và nhận ngay ưu đãi "Mua 1 tặng 11" khi đặt phòng trên website www.vinpearl.com với 11 đặc quyền bao gồm ưu đãi giá phòng nghỉ từ 1.050.000 đồng/đêm, miễn phí ăn sáng cho 2 khách, nhận phòng sớm, trả phòng muộn, cũng như tặng ngay 30% cho các trải nghiệm ẩm thực, spa thư giãn và vui chơi giải trí tại VinWonders. "Mưa quà tặng" áp dụng tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Vinpearl trên cả nước.
Vinpearl còn có chương trình ưu đãi combo nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại website Vinpearl Travel, chỉ từ 2,2 triệu đồng cho 2 khách. Ưu đãi áp dụng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang ở 3 quần thể du lịch Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng - Nam Hội An. Khi đặt phòng trong ngày 11-11, du khách còn được thưởng thức bữa sáng miễn phí và được tặng ngay vé vào cửa VinWonders Nha Trang, VinWonders Nam Hội An hay miễn phí vé tàu cao tốc từ Hà Tiên hoặc 1 tour tham quan đảo Ngọc.
Nguồn: [Link nguồn]
Bước vào mùa giảm giá cuối năm, nhiều hãng thời trang tên tuổi và hàng loạt shop bán hàng online bắt đầu cuộc đua giảm...