Nắng như đổ lửa, chủ quán bán đồ giải khát nhận đơn tới tấp, thu tiền triệu mỗi ngày
Những ngày gần đây thời tiết liên tiếp nắng nóng kỷ lục tới hơn 40 độ C khiến những mặt hàng nước giải khát đắt hàng hơn hẳn, mang lại cho chủ quán doanh thu tiền triệu mỗi ngày.
Đơn hàng tới tấp, chủ quán nước mía làm không ngơi tay
Thời tiết nắng nóng, mặt hàng nước giải khát như nước mía, dừa, nước ép hoa quả…. Là một trong những mặt hàng có doanh thu vượt trội trong mấy ngày gần đây.
Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ nhà hàng bia hơi trên đường Lê Văn Thiêm cho hay, do dịch Covid-19 tái bùng phát nên các hàng bia hơi như nhà chị đều không hoạt động. Trong lúc rảnh rỗi lại thấy nhu cầu về nước giải khát tăng cao, chị Thúy đã quyết định chuyển hướng bán nước mía online.
Nước mía và nước dừa "cháy" hàng ngày nắng nóng
Được biết, mỗi cốc nước mía chị Thúy bán giá 10.000 đồng, vào các buổi trưa và đầu giờ chiều lượng khách đặt mua tăng tới 3 -4 lần. Nhiều người mang theo chai, mua từ một tới vài lít một lúc.
“Do dịch Covid-19 tái bùng phát, người dân mua mang về hoặc mua online theo lít tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán ra thị trường cả trăm lít nước mía với giá 25.000 đồng/lít, ai mua từ 4 lít trở lên giá 20.000 đồng/lít, trừ chi phí còn lãi khoảng 500.000 - 700.000 đồng/ngày” - chị Thanh thông tin.
Không chỉ nước mía, dừa quả cũng đang “cháy hàng”. Chị Nguyễn Thị Minh Hải, chủ một hàng dừa quả bán buôn, bán lẻ tại đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, mỗi ngày gia đình chị bán được hàng trăm quả dừa xiêm xanh Bến Tre, giá bán buôn khoảng 22.000 - 23.000 đồng/quả, bán lẻ 25.000 - 30.000 đồng/quả; dừa đã lột vỏ giá bán buôn lên tới 24.000 - 25.000 đồng/quả, bán lẻ 28.000-30.000 đồng/quả.
Chè, sữa chua, nước ép hoa quả lên ngôi
Cùng với các thức uống quen thuộc, thị trường năm nay có thêm nhiều loại nước ép đóng chai nguyên chất được ép tại quầy với nguồn gốc tự nhiên, như nước dứa, mận, ổi, dưa gang, dưa hấu,... với giá cả phải chăng nên cũng khá hút khách.
Nước ép trái cây cũng là lựa chọn của nhiều chị em
Chị Phương – chủ một cửa hàng hoa quả trên đường Vũ Trọng Phụng cho hay, ngoài bán hoa quả tươi, cửa hàng chị còn nhận ép nước ổi, nước dứa, nước dưa hấu cho khách. Trung bình mỗi chai nước ép có giá 15 - 20 nghìn đồng nên có khá nhiều người đặt mua.
“Tôi dùng hoa quả tươi ép trực tiếp từ máy ép chậm nên khách hàng khá yên tâm. Lượng khách mua hàng cũng chủ yếu là khách quen, đặt hàng tôi ép từ trước. Vì là ép chậm nên số lượng không nhiều, trung bình mỗi ngày tôi nhận khoảng 50 đơn hàng với doanh thu từ 700 – 1 triệu đồng/ngày.
Chị Liên Nguyễn – chủ gian bếp online chuyên làm chè và sữa chua uống handmade cho hay, mỗi ngày chị làm và ship hàng chục đơn hàng là sữa chua uống hoa quả và chè các loại.
Chè và sữa chua handmade chị Liên chia sẻ đã nhận đơn hàng tăng đột biến những ngày này
“Mình đang trong thời gian nghỉ sinh em bé, mới đầu nghĩ làm thêm cho vui nhưng càng những ngày nắng nóng thì lượng khách đặt hàng lại càng cao. Mấy ngày nay, mỗi buổi sáng mình phải tuyển thêm hai người hỗ trợ làm mới kịp đáp ứng hết các đơn cho khách” – chị Liên nói.
Thực tế cho thấy, không chỉ các quầy hoa quả tươi mới đắt hàng mà đồ uống tại các siêu thị, quầy tạp hóa cũng có doanh thu tăng vọt, thậm chí “cháy hàng”.
Chị Trần Minh, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Trãi thông tin, nếu những ngày đầu tháng 5 cửa hàng chỉ tiêu thụ khoảng 2 thùng trà xanh, khoảng 25 - 30 chai sữa gạo loại 500ml… thì khoảng 10 ngày trở lại đây lượng hàng tiêu thụ đã tăng gấp đôi, gấp ba lần.
Bên cạnh đó, tại các siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mại chào hè nhằm kích cầu tiêu dùng. Các chương trình giảm giá nước giải khát, trái cây, mua sản phẩm được ưu đãi giá mua đồ uống được nhiều người tiêu dùng hưởng ứng.
Nguồn: [Link nguồn]
Riêng ôtô nhập từ thị trường Trung Quốc tăng gấp 6,5 lần.