Hơn 2 triệu ô tô có nguy cơ thành phế liệu vào năm 2020

Sự kiện: Kinh Doanh

Các mẫu xe ô tô sản xuất sau năm 2008 không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cấp 2 thì sẽ không được đăng kiểm hay lưu thông, đồng nghĩa với việc nằm bãi phế liệu vào năm 2020.

Năm 2020, hàng loạt ô tô có nguy cơ nằm bãi phế liệu

Theo lộ trình kiểm soát khí thải được Chính phủ thông qua, từ năm 2020, các xe sản xuất sau năm 2008 sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 2 thay vì mức 1 như trước kia. Nếu không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới, những xe này sẽ không được đăng kiểm và lưu thông, đồng nghĩa nằm bãi phế liệu.

Trong khi đó, những xe sản xuất trước năm 1999 được áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức độ 1, các dòng xe đời 2008 trở lại đây phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức độ 2 từ năm 2020 và xe đời 2008 đến đời 1999 sẽ áp dụng tiêu chuẩn này từ năm 2021.

Nhiều ô tô có nguy cơ nằm bãi phế liệu vào năm 2020. 

Nhiều ô tô có nguy cơ nằm bãi phế liệu vào năm 2020. 

Với các xe đời 2008 trở về đây được thiết kế, chế tạo máy móc, động cơ đúng tiêu chuẩn khí thải mức độ 2 thì chủ xe không lo lắng về quy định này. Tuy nhiên, với các xe có thiết kế, chế tạo máy móc, động cơ khí thải mức độ 1, bắt buộc phải nâng cấp, thay thế máy móc, linh kiện để giảm phát thải ra môi trường.

Hiện các mẫu xe cũ có năm sản xuất từ 2008 đến 2010 vẫn có giá dao động từ 300 triệu đến 500 triệu đồng/chiếc, càng xe đời mới, mức giá càng cao hơn. Tuy nhiên, với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới, chắc chắn thị trường xe cũ sẽ mất giá thêm và không loại trừ chi phí thay thế, sửa chữa, đại tu xe cũ sắp tới bị đẩy giá lên cao hơn so với thời điểm trước đây.

Theo ước tính của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm 2020 có khoảng 2,4 triệu ô tô được sản xuất từ sau năm 2008 sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 2 mới được lưu thông.

Dòng xe "chơi Tết" tăng tới 23 triệu đồng

Khảo sát thị trường xe máy ở Việt Nam dịp cuối năm, có thể nhận thấy rõ lượng khách hàng tìm mua xe đang tăng mạnh, trong đó dòng xe tay ga vẫn là phân khúc "hot" nhất, khiến một số mẫu rơi vào trình trạng khan hàng.

Nắm bắt được tâm lý, nhiều mẫu xe dù vẫn dư dả hàng để bán nhưng các đại lý đồng loạt đẩy giá bán cao hơn hàng chục triệu đồng so với giá hãng đề xuất nhằm “chụp lợi”, trong đó phải kể tới các mẫu xe Honda SH có mức chênh cao nhất lên tới hơn 20 triệu đồng.

Các dòng xe máy tay ga tăng giá mạnh dịp cuối năm.

Các dòng xe máy tay ga tăng giá mạnh dịp cuối năm.

Khảo sát tại một số đại lý trên địa bàn quận Cầu Giấy, Thanh Xuân (Hà Nội), cho thấy giá xe Honda SH 150i ABS mẫu 2020 được chào bán chênh từ 10 - 20 triệu so với giá niêm yết; Honda SH 150i ABS bản đen mờ dao động từ 110-115 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 91 triệu đồng...

Tương tự, mẫu xe Vision mới bản tiêu chuẩn giá 34 triệu đồng (cao hơn 5 triệu so với giá đề xuất). Honda Vision bản đặc biệt còn có giá 37 triệu đồng (chênh lệch 6 triệu đồng).

Ở chiều ngược lại, các dòng xe số không có nhiều thay đổi về giá bán. Tháng 12 này, các mẫu xe số của nhiều hãng vẫn được bán với mức giá khá bình ổn, thậm chí một số mẫu xe số Honda có giá bán thực tế còn thấp hơn so với giá đề xuất từ 500-900 nghìn đồng.

Tạm giữ 6.000 lít xăng E5 RON 92 không hóa đơn chứng từ

Ngày 23-12, Đội Quản lý thị trường số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang tiến hành kiểm tra phương tiện vận chuyển xăng dầu BKS 94C-050.45 đang dừng trên Quốc lộ 61C (khu vực xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).

Thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có 6.000 lít xăng E5-92, giá trị hàng hóa ước tính trên 118 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang tạm giữ 6.000 lít xăng E5 RON 92 không có hóa đơn chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang tạm giữ 6.000 lít xăng E5 RON 92 không có hóa đơn chứng từ.

Qua làm việc, người điều khiển phương tiện là ông Đặng Văn Bỉ Em (SN 1990, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số xăng nói trên.

Ngày 24/12, Cục QLTT tỉnh Hậu Giang tiến hành tạm giữ số toàn bộ xăng dầu không có chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thời trang thịt heo lên “cơn sốt”

Chuyện thịt heo tăng giá trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong thời gian gần đây. Kéo theo đó, hàng loạt các câu chuyện về thịt heo, trong đó xuất hiện thời trang "in hình thịt heo tươi" đang gây bão với giới trẻ nước ta.

Cụ thể, các mặt hàng từ quần áo, áo khoác, tất chân, thậm chí là móc khóa in hình thịt heo tươi hoặc hình miếng thịt ba chỉ kho đang gây "sốt" cộng đồng mạng và các trang bán hàng Shopee, Lazada, Taobao...

Thời trang "thịt heo" gây sốt trên thị trường thời gian gần đây.

Thời trang "thịt heo" gây sốt trên thị trường thời gian gần đây.

Giá bán của mỗi trang phục dao động từ 150.000 -300.000 đồng/sản phẩm; đôi tất và móc khóa từ 15.000-50.000 đồng/sản phẩm. Khách hàng đều phải đặt trước và chờ từ 7-15 ngày bởi những mặt hàng này phải nhập từ nước ngoài về.

Liên quan đến chuyện thịt heo tăng giá, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng giải pháp bền vững nhất với tình trạng thiếu hụt thịt heo hiện nay là đẩy nhanh tiến độ tái đàn, phục hồi sản xuất và bước đầu đã tăng tổng đàn heo ở nhiều địa phương, kịp cung ứng nguồn thịt trong dịp tết. Tính đến hôm nay giá heo hơi từ mức 90.000 đồng/kg đã xuống còn 80.000 đồng/kg và rất có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Nguồn: [Link nguồn]

Ô tô chuẩn châu Âu giá rẻ sắp xuất hiện trên thị trường Việt

Theo Bộ Tài chính, hàng loạt mặt hàng từ EU vào Việt Nam giảm, bỏ thuế theo lộ trình, trong đó có ôtô và thịt bò nếu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Anh Thư (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN