Hàng điện máy giảm kịch sàn tới 50% vẫn ế, nhân viên điện máy tiết lộ nguyên nhân

Thời gian gần đây, các siêu thị điện máy đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% để thu hút khách hàng nhưng tình hình kinh doanh vẫn hết sức ảm đạm khi hầu hết các siêu thị nhân viên đông hơn khách.

Dạo quanh những siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, không khó bắt gặp hàng trăm mặt hàng điện máy giảm giá bán đến 50%. Thậm chí bán kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn khi mua tivi tặng tivi, thanh toán hóa đơn tiền điện trong 2 tháng hoặc mua máy giặt tặng máy giặt, tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng….

Mặt hàng giảm giá mạnh nhất là hàng loạt tivi hạng sang, trong đó thương hiệu tivi của LG đang giảm giá chưa từng có với hàng loạt sản phẩm giảm đến trên 50%.

Hàng loạt sản phẩm tivi đang giảm giá đến 55%.

Hàng loạt sản phẩm tivi đang giảm giá đến 55%.

Không chỉ tivi, điều hòa và máy giặt cũng đang được giảm giá “sốc”.

Không chỉ tivi, điều hòa và máy giặt cũng đang được giảm giá “sốc”.

Các loại điều hòa, máy lọc không khí, máy giặt, tủ lạnh, máy lọc nước và các thiết bị làm mát cũng được giảm giá sâu tới 45%.

Để thu hút khách hàng, bên cạnh việc giảm giá, một số hệ thống siêu thị và cửa hàng điện máy còn khuyến mại thêm nhiều phần quà có giá trị như mua tủ lạnh sẽ được tham gia quay số trúng tủ lạnh, giảm sốc đến 50% hay cơ hội bốc thăm trúng thưởng tiền mặt…

Tuy nhiên, hầu hết các siêu thị vẫn trong tình trạng ế ẩm, sức mua giảm rõ rệt. Kinh doanh điện máy cần nguồn vốn lớn, số lượng nhân viên nhiều, mặt bằng rộng với giá thuê đắt đỏ trong khi lượng khách giảm đến 60% khiến phần lớn các siêu thị điện máy đều rơi vào khó khăn.

Mặc dù áp dụng nhiều chính sách kích cầu mua sắm nhưng hàng loạt siêu thị vẫn vắng hoe, không một bóng người.

Mặc dù áp dụng nhiều chính sách kích cầu mua sắm nhưng hàng loạt siêu thị vẫn vắng hoe, không một bóng người.

Ông Nguyễn Cường, quản lý Siêu thị MediaMart Hoàng Quốc Việt cho biết, sức mua vẫn giảm mạnh mặc dù siêu thị đã nghiên cứu và đưa giá mức giá giảm với thách thức “ở đâu bán rẻ, chúng tôi bán rẻ hơn”.

 “Chúng tôi phải giảm giá bán kịch sàn, nhưng thuế và tiền lương nhân viên vẫn phải trả đầy đủ. Mặc dù vậy, lượng khách vẫn giảm hơn 60%. Điểm kinh doanh nào giỏi lắm mới có được chút ít doanh thu, còn không bị lỗ nặng”, ông Cường nói.

Anh Hiệu, một nhân viên siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy cho biết, tình trạng ế ẩm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến kinh tế, người dân thắt chặt chi tiêu hơn, nhất là chọn mua các sản phẩm có giá trị.

Trong nhiều tháng qua, lượng khách đến mua hàng hết sức thưa thớt, thậm chí đa số khách đến khảo sát giá, thăm do chất lượng rồi về.

Khách đến chủ yếu để xem giá cả rồi về.

Khách đến chủ yếu để xem giá cả rồi về.

“Chúng tôi áp dụng các chương trình giảm giá sâu một phần để thu hút khách hàng, giảm lượng hàng tồn kho, một phần là do chính sách của các nhà sản xuất được áp dụng cho các mặt hàng”, anh Hiệu nói.

Cũng theo anh Hiệu, phần lớn hàng giảm giá là hàng mới sản xuất, vẫn còn bảo hành từ 1 năm trở lên chứ không phải hàng sắp hết bạn bảo hành như một số người nghĩ. 

“Các sản phẩm giảm giá nhiều chủ yếu là tivi có giá trị lớn mà khách hàng ở phân khúc này không nhiều nên dù giảm giá cũng khó bán. Với những sản phẩm quá hạn bảo hành mà chưa bán hết sẽ được hoàn trả lại nhà sản xuất theo chính sách riêng đã cam kết nhưng các siêu thị vẫn tìm biện pháp để bán hết hàng để tăng doanh thu và đảm bảo uy tín với nhà sản xuất”, anh Hiệu khẳng định.

Nguồn: [Link nguồn]

Nhặt quả rừng về trồng cây lấy gỗ, không ngờ thương lái lùng mua hàng triệu đồng/kg hạt

Trồng cây với mục đích lấy gỗ làm nhà và nội thất nhưng bất ngờ những năm gần đây, hạt của cây này được ví như...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Cảnh ([Tên nguồn])
Tác động của dịch Covid-19 đến kinh tế Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN