Hà Nội: Hình ảnh mua sắm tại các Trung tâm thương mại trong ngày đầu mở cửa trở lại

Người dân Thủ đô đã bắt đầu mua sắm trong ngày đầu trung tâm thương mại mở cửa trở lại. Do là ngày thường nên lượng khách hàng chưa đông ngay được, nhưng vẫn ghi nhận sự háo hức của người dân sau nhiều ngày giãn cách.

Chiều 27/9, UBND TP Hà Nội ban hành công văn số 3242/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ ngày 28/9, UBND TP Hà Nội cho phép thực hiện một số hoạt động như thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không quá 10 người; cửa hàng may mặc, thời trang, mỹ phẩm; Trung tâm Thương mại được mở cửa nhưng các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về.

So với cảnh người dân “nô nức” đi tập thể dục từ 4 giờ sáng, các trung tâm thương mại chưa đông khách ngay vì ngày mở cửa rơi vào ngày trong tuần. Hầu hết các trung tâm thương mại đều mở cửa vào lúc 10 giờ sáng, bên trong, các gian hàng mua sắm, ẩm thực đã bắt đầu bán hàng trở lại.

Đúng 10 giờ trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu mới mở cửa nên một số khách hàng đã đến và ngồi chờ từ trước để vào mua sắm.

Đúng 10 giờ trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu mới mở cửa nên một số khách hàng đã đến và ngồi chờ từ trước để vào mua sắm.

Khoảng 20 khách hàng xếp hàng chờ khai báo y tế để vào mua sắm khi Trung tâm thương mại bắt đầu mở cửa đón khách.

Khoảng 20 khách hàng xếp hàng chờ khai báo y tế để vào mua sắm khi Trung tâm thương mại bắt đầu mở cửa đón khách.

Nhân viên an ninh tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn khách khai báo y tế.

Nhân viên an ninh tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn khách khai báo y tế.

Theo ghi nhận của PV, tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), khoảng 10 giờ sáng trung tâm mới mở cửa đón khách nhưng đã có khoảng 20-30 khách hàng ngồi chờ từ trước đó và xếp hàng để thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt. Tuy nhiên, chỉ khoảng 5 phút sau, lượng khách ra vào lại trở lại vắng vẻ, đìu hiu.

Bên trong, các gian hàng mở cửa bán đa số là mỹ phẩm, thời trang, tuy nhiên lượng khách qua lại tương đối thưa thớt.

Ngay từ sáng sớm, lượng khách hàng đến Trung tâm thương mại Big C Thăng Long khá đông.

Ngay từ sáng sớm, lượng khách hàng đến Trung tâm thương mại Big C Thăng Long khá đông.

Tuy nhiên đa phần khách đến mua sắm trên các gian hàng rau củ, thực phẩm trên tầng 2.

Tuy nhiên đa phần khách đến mua sắm trên các gian hàng rau củ, thực phẩm trên tầng 2.

Tại Trung tâm thương mại big C Thăng Long, ngay từ sáng sớm đã đón lượng khách đến mua sắm khá đông đảo. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm, rau củ trên tầng 2. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ, nhiều gian hàng còn “cửa đóng then cài”.

Các gian hàng thời trang hầu như không có khách.

Các gian hàng thời trang hầu như không có khách.

Thậm chí nhân viên đông hơn khách.

Thậm chí nhân viên đông hơn khách.

Khu ẩm thực chỉ bán mang về, bên cạnh đó là các quầy hàng vẫn trùm bạt kín mít chưa mở bán.

Khu ẩm thực chỉ bán mang về, bên cạnh đó là các quầy hàng vẫn trùm bạt kín mít chưa mở bán.

Các gian hàng treo biển giảm giá sâu nhưng hầu như vẫn không có khách mua.

Các gian hàng treo biển giảm giá sâu nhưng hầu như vẫn không có khách mua.

Rất nhiều gian hàng còn "cửa đóng then cài".

Rất nhiều gian hàng còn "cửa đóng then cài".

Tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, nhìn chung khá vắng vẻ, lác đác chỉ có vài khách hàng ra vào. Tại các gian hàng cũng chứng kiến cảnh nhân viên đông hơn khách.

 Chị Bích Hồng, nhân viên bán hàng thời trang của một Trung tâm thương mại lớn tại Hà Đông cho biết, chị đến từ 8 giờ sáng để dọn dẹp, bài trí, sắp xếp lại hàng hóa và đón khách vào lúc 10 giờ sáng nhưng mãi tận đến 11 giờ vẫn chưa bán được sản phẩm nào.

Tại Trung tâm thương mại AEON Hà Đông cũng trong cảnh đìu hiu chưa từng có.

Tại Trung tâm thương mại AEON Hà Đông cũng trong cảnh đìu hiu chưa từng có.

Lác đác chỉ có 1-2 khách hàng đến thăm quan, mua sắm.

Lác đác chỉ có 1-2 khách hàng đến thăm quan, mua sắm.

Theo chị Hồng, trong ngày hôm nay, nhiều gian hàng vẫn chưa sắp xếp được nhân viên vì nhiều người về quê chưa kịp lên hoặc chưa tuyển được người. Nhiều gian hàng khác đã bày bán trở lại nhưng vẫn chưa có khách đến mua do ngày hôm nay không phải ngày nghỉ. Hơn nữa, do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp nên nhiều người vẫn hạn chế ra ngoài dẫn đến cảnh tượng đìu hiu, vắng vẻ dù đã được mở bán hàng trở lại.

Theo quan sát, hầu hết các Trung tâm thương mại đều bắt buộc khách hàng đến phải quét mã QR, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trải nghiệm mua sắm.

Nguồn: [Link nguồn]

Máy giặt giảm giá mạnh, chỉ còn hơn 2 triệu đồng/chiếc

Trong thời gian này, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi chỉ cần bỏ ra số tiền hơn 2 triệu đồng là có thể sở hữu được...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Cảnh ([Tên nguồn])
Tác động của dịch Covid-19 đến kinh tế Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN