Hà Nội: “Biển người” trong quán bia hơi giờ tan tầm, ô tô xe máy xếp hàng dài đợi chỗ

Giờ tan tầm, nhiều quán bia hơi ở Hà Nội chật kín bàn, tấp nập tiếng cười nói, “hò dô” hàng trăm người. Phía ngoài, nhiều xe máy; ô tô vẫn xếp hàng dài để đợi chỗ. Không khí này đã rất lâu rồi mới thực sự trở lại.

Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa hè 2022, đây là cơ hội cho nhiều dịch vụ kinh doanh nở rộ và phục hồi doanh thu sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch Covid-19.

Trong đó, không thể không kể đến sự trở lại của các quán bia lớn nhỏ trên địa bàn thành phố. Dù đã mở cửa đón khách từ vài tháng nhưng phải tới thời điểm này, các quán bia hơi mới thực sự hoạt động hết công suất.

Nhiều quán bia hơi ở Hà Nội bắt đầu trở lại thời “hoàng kim” trong đợt nắng nóng đầu hè.

Nhiều quán bia hơi ở Hà Nội bắt đầu trở lại thời “hoàng kim” trong đợt nắng nóng đầu hè.

Một quán bia lớn trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy – Hà Nội) chật kín chỗ để xe cho khách.

Một quán bia lớn trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy – Hà Nội) chật kín chỗ để xe cho khách.

Ghi nhận của phóng viên tại một số quán bia lớn trên đường Trần Thái Tông; đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy); “phố bia” Tạ Hiện… vào giờ tan tầm từ 17 giờ 30 phút – khoảng 20 giờ, các bàn hầu hết đều kín chỗ.

Với những quán bia lớn, diện tích trung bình từ 350 – 500 m2 có sức chứa cùng lúc vài trăm khách. Những quán nhậu nhỏ tuy ít bàn hơn nhưng cũng luôn trong tình trạng chật kín người. Khách ngồi tràn ra vỉa hè, dọc các tuyến phố quanh Hà Nội không khó để bắt gặp khung cảnh nhộn nhịp, tiếng cười nói; “hò dô” của hàng trăm người.

Trước khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây là tụ điểm quen thuộc của “đấng mày râu” mỗi lúc tan làm. So với cùng thời điểm 2 năm trước, lượng khách hiện tại đã giảm đi khoảng 50% do thói quen tiêu dùng thay đổi sau dịch, đồng thời nhiều người vẫn còn lo lắng khi dịch vẫn chưa kết thúc.

Nhiều chủ quán kỳ vọng đây sẽ cơ hội để phục hồi doanh thu cho quán sau gần thời gian dài đóng cửa.

Nhiều chủ quán kỳ vọng đây sẽ cơ hội để phục hồi doanh thu cho quán sau gần thời gian dài đóng cửa.

Tuy nhiên, nhiều chủ quán nhậu cho biết, khoảng một tuần trở lại đây khách bắt đầu đông lên mỗi ngày. Đây là tín hiệu rất đáng mừng sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch, nhiều cơ sở tưởng như không thể trụ nổi thì hiện đã bắt đầu phục hồi doanh thu.

Anh Mạnh Quân, quản lý một quán bia ở Thái Hà (Đống Đa) cho biết: “Dự đoán nhu cầu người tiêu dùng trong 1 – 2 tuần sẽ tăng, đặc biệt khi thời tiết bước vào giai đoạn nắng nóng cao điểm, quán đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ nhân viên, nguồn nguyện liệu tới các dịch vụ liên quan để đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất".

Thời gian cao điểm, anh Quân dành riêng tầng 1 có diện tích khoảng 70m2, sức chứa 12 bàn chỉ để phục vụ khách uống bia. Mỗi ngày quán anh bán được từ 80 – 120 lít bia hơi, chưa kể các loại bia chai khác. Theo người quản lý này, vào mùa hè bia hơi là sản phẩm mang lại nguồn thu chính cho quán.

Những quán diện tích nhỏ hơn cũng luôn trong tình trạng “hết bàn”.

Những quán diện tích nhỏ hơn cũng luôn trong tình trạng “hết bàn”.

“Phố bia” Tạ Hiện (Hoàn Kiến, Hà Nội) chật kín người trong những ngày cuối tuần.

“Phố bia” Tạ Hiện (Hoàn Kiến, Hà Nội) chật kín người trong những ngày cuối tuần.

Bia hơi được coi là một loại đồ uống giải nhiệt được yêu thích vào mùa hè với giá thành tương đối phải chăng, dao động từ 8.000đ – 12.000đ tùy loại. Với sức tiêu thụ như hiện nay, nhiều chủ quán kỳ vọng đây sẽ là đợt kinh doanh “cứu” lại doanh thu của chuỗi cửa hàng trong thời gian 2 tháng qua.

Nguồn: [Link nguồn]

Điều ít biết về loại mật ong trắng như sữa, giá nửa triệu đồng/lít

Thay vì có màu vàng cánh gián hay màu nâu sậm, loại mật ong này lại có màu trắng như mỡ lợn khiến không ít người tò mò đặt mua về dùng thử với giá nửa triệu đồng/lít.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thanh Thuý ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN